Tập Lái
29/11/22
10
5
3
39
Chào các bác. Em đang đi con Altis 2017. Hôm thứ 7 vừa rồi em đi bảo dưỡng mốc 6 vạn, thay thế một số linh kiện theo định kì (thực ra đang đi bình thường, không sao cả, đến hạn thì em bảo dưỡng và thay thôi).

Vấn đề là bình thường em đổ A95 full (em lúc nào cũng đổ full) thì range xe báo luôn trên 700km, thường khoảng 730km, và thường em cũng đi hết bình thì em cũng luôn đi được trên 700km chứ không phải số ảo (đường hỗn hợp).

Nhưng hôm rồi đi bảo dưỡng về em đổ full bình A95 thì khởi động lại xe, range báo có 554km. Sau đó em có việc đi ngoại thành, đường đẹp mà range có lúc còn tụt nhanh hơn km đi thực tế, tức là tụt mất 100km trên range thì em mới đi được trên 90km trên odo, trong khi thông thường em đi đường này range tụt 80km thì em phải đi được hơn trăm km.

Trong quá trình đi em để ý vòng tua máy vẫn như trước khi bảo dưỡng hoặc thấp hơn chút xíu.
Như vậy sau khi đi bảo dưỡng thì em ước lượng xe em ăn xăng hơn khoảng 35%, không thể tin nổi.

Có bác nào có kinh nghiệm giải thích giúp em vụ này không? (cái tốc độ trung bình em thường xuyên reset nên không có ý nghĩa gì đâu ạ)

z3871375414973_13aee9a4e58c2299ed3164ae89c8f596.jpg
z4069827947820_e11e82094890513e67b50069af2131f6.jpg
z4069852231623_5e3538a0e01bfeed98ab890d18573a1b.jpg

Xe Toyota Altis ăn xăng sau khi bảo dưỡng, do đâu?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/10/19
918
1.366
58
44
Bảo dưỡng đôi khi họ cập nhật lại phần mền phun xăng, số liệu sẽ reset lại hết. Bác chạy thời gian hết 2 bình đâu lại vào đó thôi. Không tin bác đổ đầy ghi số km, sau khi hết đổ đầy xem lại km trừ ra là chính xác. Chứ mấy thông số xem ở màn hình chỉ là dự tính dựa trên số liệu lưu cũ tính ra thôi nên chỉ tham khảo. Việc này đã có nhiều bạn hỏi bác kiếm xem lại nhé...
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.186
113
Pháp
Có rất nhiều yếu tố trước khi tìm ra nguyên nhân, do đó bạn cứ thử như @tuannguyen2410 .
Cứ đổ xăng bình thường, bạn đi bình thường trước, xăng đảm bảo ..., dầu sao cũng còn bảo hành (theo garage)
Thứ nửa bạn có thể dùng phần trip A-B-C gì đó để xem trung bình xe hao hay không
A - Chưa reset
B - Reset khi đầy bình
C - Reset mỗi khi lên xe (thường cái nầy tự động)
Chân ga đều, kẹt xe, vận tốc cao, vận tốc đúng với số cũng là yếu tố quang trọng.
Và sau đó mới nói đến phần vật lý (tức là có vấn đề ...phát sinh thêm về phụ tùng)
 
Tập Lái
29/11/22
10
5
3
39
Bảo dưỡng đôi khi họ cập nhật lại phần mền phun xăng, số liệu sẽ reset lại hết. Bác chạy thời gian hết 2 bình đâu lại vào đó thôi. Không tin bác đổ đầy ghi số km, sau khi hết đổ đầy xem lại km trừ ra là chính xác. Chứ mấy thông số xem ở màn hình chỉ là dự tính dựa trên số liệu lưu cũ tính ra thôi nên chỉ tham khảo. Việc này đã có nhiều bạn hỏi bác kiếm xem lại nhé...
Thank các cụ, cái range này em theo dõi đều mấy năm nay, nó luôn trên 700km, có lệch thì cũng chỉ 20-30km, lần này nó tụt gần 200km nên em mới thắc mắc (trong khi cung đường, cách lái của em vẫn vậy). Em cũng theo dõi cùng với trip và odo nữa.
Em vào Toy chính hãng bảo dưỡng, hôm nay gọi điện hỏi ông tư vấn viên của Toy thì giải thích lằng nhằng bảo do vệ sinh các thứ nên nó thay đổi, chạy hết bình khoảng 2-3 lần là nó trở lại bình thường, hỏi 1 ông gara thì bảo do đặt phao xăng,... em thấy không thuyết phục nên hỏi các cụ. Em cũng kiếm trên 4rum mà không thấy câu hỏi giống nên mới lập topic.
Chắc em chạy 2-3 bình nữa rồi xem sao.
Cứ đổ xăng bình thường, bạn đi bình thường trước, xăng đảm bảo ..., dầu sao cũng còn bảo hành (theo garage)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
25/5/11
919
610
93
Thank các cụ, cái range này em theo dõi đều mấy năm nay, nó luôn trên 700km, có lệch thì cũng chỉ 20-30km, lần này nó tụt gần 200km nên em mới thắc mắc (trong khi cung đường, cách lái của em vẫn vậy). Em cũng theo dõi cùng với trip và odo nữa.
Em vào Toy chính hãng bảo dưỡng, hôm nay gọi điện hỏi ông tư vấn viên của Toy thì giải thích lằng nhằng bảo do vệ sinh các thứ nên nó thay đổi, chạy hết bình khoảng 2-3 lần là nó trở lại bình thường, hỏi 1 ông gara thì bảo do đặt phao xăng,... em thấy không thuyết phục nên hỏi các cụ. Em cũng kiếm trên 4rum mà không thấy câu hỏi giống nên mới lập topic.
Chắc em chạy 2-3 bình nữa rồi xem sao.
Trước em đi vios g 2013, cũng bảo dưỡng kim phun, buồng đốt, thay buzi, kết quả là xe chạy thì box hơn nhưng xăng từ 7,5 lít lên 9 lít và kg thấy giảm đi nữa
 
Tập Lái
29/11/22
10
5
3
39
Trước em đi vios g 2013, cũng bảo dưỡng kim phun, buồng đốt, thay buzi, kết quả là xe chạy thì box hơn nhưng xăng từ 7,5 lít lên 9 lít và kg thấy giảm đi nữa
Vãi nhái, em cũng thấy chân ga nhẹ hơn thật, với khi khởi động thì xe tự ga to hơn trước bảo dưỡng. Còn bốc hơn hay không thì em chưa cảm nhận được rõ.
Đang tự yên ăn xăng hơn tầm 35%. :confused:
 
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
nếu cụ chủ cứ đổ xăng như vậy thì mấy chốc sẽ có bơm xăng...tháo xe. bơm xăng được giải nhiệt bằng chính xăng có trong thùng. xăng càng cạn thì giải nhiệt rất kém.... trong hóa đơn bảo dưởng cần xem lại chất lượng nhớt. phụ tùng hãng thì khuyến khích, nhưng nhớt thì.... nên suy nghỉ lại....
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Tập Lái
29/11/22
10
5
3
39
nếu cụ chủ cứ đổ xăng như vậy thì mấy chốc sẽ có bơm xăng...tháo xe. bơm xăng được giải nhiệt bằng chính xăng có trong thùng. xăng càng cạn thì giải nhiệt rất kém.... trong hóa đơn bảo dưởng cần xem lại chất lượng nhớt. phụ tùng hãng thì khuyến khích, nhưng nhớt thì.... nên suy nghỉ lại....
Thank bác!
Thông thường em đi range còn 50-80km là em đổ, nhưng đổ đầy cũng chỉ tầm 40 lít, tức là trong bình còn khoảng 7lit, em đi quãng đường ngắn là chủ yếu nên nghĩ phần giải nhiệt không vấn đề gì.
Phần nhớt em sẽ tham khảo thêm.
 
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
Thank bác!
Thông thường em đi range còn 50-80km là em đổ, nhưng đổ đầy cũng chỉ tầm 40 lít, tức là trong bình còn khoảng 7lit, em đi quãng đường ngắn là chủ yếu nên nghĩ phần giải nhiệt không vấn đề gì.
Phần nhớt em sẽ tham khảo thêm.
trong 1 phút, bơm xăng quay rất nhiều vòng, càng ít xăng motor càng nóng....bơm xăng zin (hảng) khoảng 8tr/cái (hoặc hơn). ra62t nhiều xe sau vài năm sử dụng là thay mới. tiền tiền thay bơm lo thì bịnh dài dài!
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Mình dự đoán, khi vệ sinh họng hút, mấy thèn thợ đã làm con MAF của bác bị hư hỏng 1 phần, khiến nó không làm việc chính xác dẫn đến ăn xăng hơn. khuyến nghị vào hãng bắt đền.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc