R.I.P, tất cả là do chủ quan mà ra
+ anh Chánh: trồng cây trên CT
+ xe công: ko chặn lane từ xa, ko đèn báo, ko cờ hiệu
+ xe khách: không giữ khoảng cách
Phải cẩn thận hơn thôi các bác ạ, một chút chủ quan thì có khi ko còn dịp nào để hối hận nữa.
+ anh Chánh: trồng cây trên CT
+ xe công: ko chặn lane từ xa, ko đèn báo, ko cờ hiệu
+ xe khách: không giữ khoảng cách
Phải cẩn thận hơn thôi các bác ạ, một chút chủ quan thì có khi ko còn dịp nào để hối hận nữa.
cauthidekhonggia nói:Trồng cây trong giải phân cách cũng là giải pháp chống chói do đèn xe chạy ngược mà ở NN rất phổ biến.
Xe công trình tác nghiệp trên xa lộ là chuyện bình thường. Bảo trì (tưới cây, cắt xén, cắt cây cỏ dại ven đường) , sửa chữa....là chuyện cần thiết ở nước ngoài cũng vậy thôi, sao lại cấm xre làm việc? Vấn đề là lắp đặt tín hiệu như thế nào cho an toàn. Ở NN, chạy sau xe công trình là xe tải nhỏ có gắn giàn đèn vàng(đèn xếp thành mũi tên chỉ hướng tránh) nhấp nháy để các xe khác biết mà tránh. Đơn giản hơn thì các xe công trình phải gắn thêm cái giàn đèn tương tự sau xe của nó.
Xe công trình tác nghiệp trên xa lộ
![]()
k3 nói:lẽ ra xe bồn phải gắn đèn LED cực to, chớp chớp liên tục báo hiệu từ xa cũng nhìn thấy, qua các nước khác những xe "đặc chủng" như xe bồn tưới cây này người ta trang bị đèn chớp chớp rất khủng
Ở VN dùng xe tưới cây là xe tự chế từ xe bồn chứ không có dùng xe "đặc chủng", có khi cái anh nghĩ ra dùng cái xe bồn rồi cho 1 người công nhân ngồi vắt vẻo trên xe ôm cái vòi xịt tưới cây còn được phát bằng khen về "sáng kiến" mới không chừng.
Ở Xa lộ Hà Nội thì thấy có cái xe "đặc chủng" để đi quét, hút bụi đường. Có hệ thống đèn Led to đùng phía sau xe rất bờ-rồ, nhìn từ xa là đã thấy rồi. Vậy mà Em cũng bị giật mình 1 lần. Lý do là hôm đó tài xế cho xe chạy ngược chiều trong lane sát dải phân cách để làm vệ sinh đường, đối đầu với dòng xe cùng chiều luôn. May mà từ xa nhìn được cái đèn cảnh báo chớp chớp trên cao chứ cái hệ thống Led nằm sau đuôi xe không thể nào thấy được. Thiệt là bó tay

Lỗi hệ thống rồi các bác ạ, chỉ vì đốt rác mà cháy bãi xe hàng tỷ đồng, chỉ vì tưới cây mà chết bao nhiêu mạng người, công tác an toàn ngay từ đầu k được quan tâm thì hậu quả đúng là khôn lường.
Huynh Thanh Luu nói:R.I.P, tất cả là do chủ quan mà ra
+ anh Chánh: trồng cây trên CT
+ xe công: ko chặn lane từ xa, ko đèn báo, ko cờ hiệu
+ xe khách: không giữ khoảng cách
Phải cẩn thận hơn thôi các bác ạ, một chút chủ quan thì có khi ko còn dịp nào để hối hận nữa.
+ anh chánh TG : sai vì yêu cầu xe tưới cây đi vào cao tốc, đường không đèn
+ xe bồn : sai vì lái xe mà không biết luật, đã vào đó tưới thì phải chạy trên 60 hoặc chặn từng đoạn đường lại để tưới như sửa đường, thấy làm không được thì phải báo cáo lãnh đạo, lãnh đạo đâu có học luật GT đâu mà biết quy định này nọ(có học thì lái xe chở lãnh đạo phóng nhanh vượt ẩu bị phê bình rồi) lãnh đạo cũng có lái xe tưới đường bao giờ đâu mà biết nó hoạt động ra sau . mà sao xe tưới ở Tg mà biển TP
+ xe khách : có thể buổi sáng trời mưa bị hạn chế tầm nhìn, có thể không nhìn thấy xe tưới cây vì khách quan hoặc chủ quan, có thể là không giữ khoảng cách thật, có thể bị gài, lái xe đủ 100 rồi vẫn chưa hài lòng, dí sát đuôi xe phía trước đá đèn liên tục, xe phía trước chờ thật sát xe tưới cây mới lách ra, xe khách lao lên đâm thẳng vào xe bồn, không kịp phản ứng gì, chứ nếu có phản ứng thì ai cũng đánh lái sang trái kết hợp đạp thắng mạnh -> xe lăn tròn nhiều vòng rồi .