Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.982
113
Lâm Đồng
Cùng với ix3, BMW i4 là 1 trong 2 mẫu xe điện được BMW ra mắt vào đầu tháng 8 vừa qua. BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng, đồng thời mang đến khả năng vận hành ấn tượng của một chiếc xe điện. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km.

bmw-i4-01.jpg


Xem chi tiết giá xe và thông số kỹ thuật BMW i4 trên Bảng Giá Xe Otosaigon

Thiết kế thể thao, chỉ đôi nét thể hiện phong cách xe điện

Có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng của BMW với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao.

Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour.

bmw-i4-00.jpg


Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24).

Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định.

bmw-i4-11.jpg


Sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng ấn tượng, đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport.

Khoang nội thất tập trung về người lái

Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.

BMW_i4_4 2023.jpg

Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp.

Hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric thú vị và Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới

Điểm thú vị nữa trên i4 là hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, có thể tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.

bmw-i4-13.jpg


Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW. Người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5

bmw-i4-10.jpg


Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km.

BMW-i4-40-006.jpeg


BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng.

Hệ thống truyền động trên BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.

BMW_i4_4 2023 -.jpg


BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm Kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.

bmw-i4-edrive-40-onepager-ms-range.jpg


Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khóa khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.

Và cuối cùng là phần quan trọng nhất, BMW i4 được bán chính hãng tại Việt Nam bởi Thaco thuộc phiên bản eDrive40 có giá công bố 3,759 tỷ đồng. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Khám phá và trải nghiệm so sánh thông số kỹ thuật BMW i4 với bất kỳ mẫu xe nào đang bán tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật BMW i4
Truyền động: Dẫn động cầu sau bằng điện, truyền mô-men xoắn do một mô-tơ điện truyền tới bánh trước và một tới bánh sau, có sự kết hợp.
Công suất cực đại: 250 kW / 340 mã lực.
Mô-men xoắn cực đại: 430 Nm.
Hộp số: 1 cấp.

Động cơ điện:
Công nghệ động cơ: Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm: động cơ đồng bộ kích từ bằng điện, thiết bị điện tử công suất, chức năng tái tạo năng lượng.
Công nghệ lưu trữ: Lithium-ion.
Lắp đặt: Dưới sàn xe.
Điện áp: 399 V.
Dung lượng Pin: 211Ah/ 83.9 kWh
Điện năng tiêu thụ: 19.7 kWh/100km.
Quãng đường hoạt động (WLTP): 493 – 590 km
Tăng tốc (0 – 100 km/h): 5.7 giây.
Tốc độ tối đa (Giới hạn điện tử): 190 km/h.

Thêm ảnh BMW i4 chạy điện giá gần 3,8 tỷ đồng tại Việt Nam

bmw-i4-01.jpg
bmw-i4-02.jpg
bmw-i4-03.jpg
bmw-i4-04.jpg
bmw-i4-05.jpg
bmw-i4-06.jpg
bmw-i4-07.jpg
bmw-i4-08.jpg
bmw-i4-19.jpg
bmw-i4-12.jpg
bmw-i4-13.jpg
bmw-i4-14.jpg
bmw-i4-15.jpg
bmw-i4-16.jpg
bmw-i4-20.jpg
bmw-i4-21.jpg
bmw-i4-22.jpg

bmw-i4-17.jpg
bmw-i4-18.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chiếc BMW i4 chạy điện này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and Thuy89
Hạng C
2/3/14
637
489
63
Nhập về cho đủ đội hình chứ bán buôn gì. Option cũng ko đặc sắc, giá thì tiệm cận EQS, Taycan, mấy bữa nữa Mer nhập thêm mấy dòng EQ nhỏ về nữa chắc khỏi bán o_O
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Perenco and beemca
Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Không biết định hướng dãi sản phẩm điện BMW sao nhưng đây giống xe động cơ đốt trong gắn động cơ điện hơn về thiết kế nội ngoại thất không khác gì. Chỉ điểm thêm vài màu xanh và khác chắc mỗi bộ mâm, trong khi các thương hiệu khác họ làm khá là khác biệt thậm chí là xe xăng ra mắt sau còn phải thừa hưởng thiết kế từ xe điện ra trước
 
  • Like
Reactions: beemca