Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
Sai vì tông vào đít xe cùng chiều phía trước
Bác xem sao mà ra cùng chiều cũng hay thật, may mà em có camera quay lại: Xe máy qua đường ngược chiều nhé bác, xem xi nhan thì rõ (2 chiếc băng ngang đường ngược chiều, lưu ý chiều kia cũng đèn xanh, 1 xe dừng lại ngay con lươn không sao, 1 xe định đi tiếp nhưng vướng xe khác nên hậu quả là bị em hốt).
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng B2
28/3/16
191
174
43
May cho bác chủ không gặp sửu nhi. Trên clip thấy 2b từ xa, không hiểu sao bác chủ không thắng kịp? Có thể bác đang tám với vợ và F1 nên hơi phân tâm chăng?
 
Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
May cho bác chủ không gặp sửu nhi. Trên clip thấy 2b từ xa, không hiểu sao bác chủ không thắng kịp? Có thể bác đang tâm với vợ và F1 nên hơi phân tâm chăng?
Trả lời bác: đó là do bác xem clip tường thuật lại có mục đích, nên dễ dàng nhìn thấy tình huống. Còn trường hợp của em chỉ có khoảng hơn 1 giây để quyết định. Em tưởng xe máy đó qua đường luôn nên chỉ rà thắng (bác xem kỹ sẽ thấy xe định qua luôn nhưng vướng 1 chiếc xe máy khác nên dừng lại) trong khoảnh khác đó em chỉ có thể đạp thắng vừa đủ.
 
Hạng B2
12/12/10
148
61
28
View attachment 481332
Tối hôm qua trên đg QL13 đoạn gần tới Metro BD, mém nữa em hốt 2 ông vượt đèn đỏ lên ngắm gà khoả thân. Camera trông chậm vậy nhưng lúc đó tốc độ xe tầm 60km/h (đường cho chạy 90), do xe chở vợ và con nhỏ nên em không dám đạp thốc thắng nên chấp nhận va chạm tốc độ thấp (may xe không bị gì, chỉ bị móp biển số, xe Focus Titanium 2.0).[pagebreak][/pagebreak]

Cám ơn clip của Bác chủ cảnh báo cho cách chạy của các xe máy. Rất mai là không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Còn về luận đúng sai thì tôi có ý thế này:
- Khi qua giao lộ, trong điều kiện tầm nhìn hạn chế thì nên hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn cho tất cả.
- Thứ 2: Lane Bác chủ đang đi là đèn xanh, tuy nhiên có thể xe máy đã vào giao lộ trước đó - tức là lúc lane của Bác chủ còn đang đỏ nhưng do điều kiện gì đó không an toàn nên xe máy vẫn còn trong giao lộ. Khi phương tiện đã vào giao lộ thì ưu tiên thuộc về phương tiện đã vào giao lộ trước đó.
Chúc an toàn cho tất cả.
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
May cho bác chủ & 2 ông thần kia ! Thể loại xe máy đi ẩu như vậy như cơm bữa …
Mà lần sau cẩn thận khi gặp mấy giao lộ kiểu vậy bác ơi - Chạy kiểu phòng thủ cho lành , nhiều khi về nhà muộn hơn 5 - 10" so với đi nhanh cũng chả đáng bao nhiêu mà nó nhẹ đầu :D
Với lại nhắc người nhà đeo seatbelt cho an tâm , lỡ cần thắng gấp thì bác cứ mạnh dạn đạp mà ko phải lo người nhà bay từ sau ra trước :3dcuoigif:!
 
Tập Lái
3/4/16
22
32
13
Xem ông ngồi sau ngơ ngác ko hiểu chuyện gì xảy ra mà ko nhịn được cười. Chúc chủ thớt may mắn.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.511
113
Em share clip để các bác cảnh giác hơn khi đi đường QL13 thôi, em gần như cuối tuần nào cũng đi tuyến đường này trong suốt 5 năm qua (quê bxa ở TDM) mà đây là lần gặp tai nạn với xe máy đầu tiên.

Còn chuyện "hai thằng khùng" là em lấy từ câu vuột miệng chửi khi vừa bị tai nạn (trong clip nếu các bác bật tiếng) làm title video cho vui. Chứ nhiều khi 2 ku kìa về nhà cũng chửi vừa bị thằng oto khùng tông đít, nên có khi chả biết thằng nào là khùng thật :3dandap:
Tự tin lên bác, có những thằng khùng muốn đi ngược chiều ra giữa giao lộ đường tốc độ cao đứng chơi. Và cũng có nhiều ý kiến chắc do va vấp nhiều nên yêu cầu tránh thằng kgufng càng xa càng tốt bởi sẽ có những thằng khùng ngồi nhà phán bừa. Chính vì những thằng khùng đó mà TNGT càng lúc càng tăng bởi nó kgufng nó đếch sợ, thằng nào đụng tao thằng đó đền; thằng nào có tóc tao vặt
 
Hạng C
1/8/14
849
731
123
46
View attachment 481332
Tối hôm qua trên đg QL13 đoạn gần tới Metro BD, mém nữa em hốt 2 ông vượt đèn đỏ lên ngắm gà khoả thân. Camera trông chậm vậy nhưng lúc đó tốc độ xe tầm 60km/h (đường cho chạy 90), do xe chở vợ và con nhỏ nên em không dám đạp thốc thắng nên chấp nhận va chạm tốc độ thấp (may xe không bị gì, chỉ bị móp biển số, xe Focus Titanium 2.0).[pagebreak][/pagebreak]

Mấy chú sống nơ ven QL mà mình thấy họ không quý trọng sinh mệnh của chính mình hay sao í !? Sống nơi " ngọn sóng đầu gió " , nguy cơ lên bàn thờ ngồi rất cao thì phải cảnh giác và tuân thủ luật lệ nghiêm ngặt hơn chứ. Như hôm 2/5/2016 suýt làm " chà bông " 4 em ở QL 51 , mình đang chạy sau, giữ khoảng cách với xe trước , bấm còi cảnh báo thấy họ xoay đầu nhìn thấy xe của mình nhưng chẳng Thủ Cấp không bảo được Thủ Pháp hay sao mà đột nhiên ào cái vèo ngay. Đạp lút thắng, đánh tay lái mớ khỏi gây ra thảm sát. Nghĩ lại giờ vẫn ớn lạnh ! Còn chạy đêm thì thấy có chú cởi trần ngồi thu lu trên con lươn chuẩn bị phóng xuống mới kinh.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
Nếu bác xem kỹ thì em có giảm đó giảm từ 80 xuống còn tầm 60, không tạt qua đc vì có xe khách đi lane bên cạnh. em đạp thốc thắng thì abs sẽ giúp em không đụng nhưng không đảm bảo an toàn cho người ngồi phía sau.
Chính vì điều đó cho nên khi lên xe đều phải cài dây an toàn đó bác,bất kể ngồi trước hay băng sau.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
818
1.650
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bác xem sao mà ra cùng chiều cũng hay thật, may mà em có camera quay lại: Xe máy qua đường ngược chiều nhé bác, xem xi nhan thì rõ (2 chiếc băng ngang đường ngược chiều, lưu ý chiều kia cũng đèn xanh, 1 xe dừng lại ngay con lươn không sao, 1 xe định đi tiếp nhưng vướng xe khác nên hậu quả là bị em hốt).
Khi xem xét quy trách nhiệm thì người ta chỉ tính thời điểm va chạm. Xe máy đó có thể sai khi đi ngược chiều phía bên kia đường nhưng tại thời điểm va chạm (giây thứ 16) thì người ta đang cùng chiều với bác.
Bác nói là chỉ có 1 giây để xử lý nhưng ngay từ đầu clip đã thấy sự xuất hiện của xe máy rồi.
Chính bác cũng tự thú là bác thấy rồi nên mới rà thắng và tưởng rằng xe máy đó đi tiếp, ai dè nó dừng lại.
Và cũng vì nó không đi tiếp như bác nghĩ nên bác mới "Moá 2 thằng khùng"
Bác rà thắng và căn cho xe máy qua để xe bác không bị cà giựt chứng tỏ kĩ thuật bác lái tốt.
Nhưng va chạm vẫn xảy ra chứng tỏ bác quá chủ quan.
Những tình huống thế này không phải hiếm, thậm chí là cực kì phổ biến nên tâm lý chung khi lái xe ở VN là phòng thủ - sẵn sàng cho "những thằng khùng" như thế
2 thằng đó sai nhưng không phải nguyên nhân trực tiếp trong khi bác lại có lỗi tại thời điểm va chạm