Hạng F
16/7/15
6.392
27.879
113
theo em thì bác chủ cũng sai; và lần này là cực kỳ hên cho bác :)
nếu có chuyện xấu với 2 người đi xe 2 bánh + có cam như trên luôn, thì:
1. nhẹ nhàng là bác bị tội không làm chủ tốc độ
2. nặng là bác bị tội cố ý đụng người đã dừng trước đó;

các bác nên nhớ là "luật GT mục đích chính để an toàn" chứ không phải để cải, và càng không phải để tìm bánh mì...
 
  • Like
Reactions: D23 and Tapilu
Hạng B2
30/5/16
390
357
63
Nó mà... ra đi thì bị tội thiết quan sát, nhưng đúng là mấy thằng này phải ủi nó mới biết sợ...
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
cái kiểu dừng xe máy như này thì cũng có ngày ngắm gà thiệt .
 
Hạng B2
11/12/11
382
247
43
nếu một xe gia đình có chiều dài trung bình là 4m và chạy ở tốc độ 60km/hr thì cần phải có khoảng cách là 35m để xe dừng hoàn toàn khi thắng (thời gian não gởi tín hiệu khẩn cấp + thời gian thắng).
Saigonbuibaco may mắn là k0 có sự cố về con người. Chạy xe hên xui lắm. Tùy vô tinh thần, sức khỏe bữa đó, rồi đang lái có tập trung hay k0. Anh nói là đụng nhẹ để an toàn cho vợ con...theo tui là anh thậm chí k0 có thời gian nghĩ tới chuyện đó...:) đây chỉ là bao biện cho việc đụng xe honda của anh thôi.

Cuộc sống k0 bằng phẳng....nên hành xử nhân văn một chút cho nhẹ cái đầu...:)

hệ thống ABS hay ESP/ EBD/EBFD/ EBL tất cả là để giúp tài xế kiểm soát tình hình tốt hơn (đường trơn trượt, mất lái ....) KHÔNG giảm được khoảng cách xe dừng hoàn toàn. Khoảng cách dừng xe phụ thuộc vào : đk đường khô ráo (ma sát), đường đồi núi hay đồng bằng, thời gian, vận tốc & trọng lượng xe.


Chúc mọi người lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
nếu một xe gia đình có chiều dài trung bình là 4m và chạy ở tốc độ 60km/hr thì cần phải có khoảng cách là 35m để xe dừng hoàn toàn khi thắng (thời gian não gởi tín hiệu khẩn cấp + thời gian thắng).
Saigonbuibaco may mắn là k0 có sự cố về con người. Chạy xe hên xui lắm. Tùy vô tinh thần, sức khỏe bữa đó, rồi đang lái có tập trung hay k0. Anh nói là đụng nhẹ để an toàn cho vợ con...theo tui là anh thậm chí k0 có thời gian nghĩ tới chuyện đó...:) đây chỉ là bao biện cho việc đụng xe honda của anh thôi.

Cuộc sống k0 bằng phẳng....nên hành xử nhân văn một chút cho nhẹ cái đầu...:)

hệ thống ABS hay ESP/ EBD/EBFD/ EBL tất cả là để giúp tài xế kiểm soát tình hình tốt hơn (đường trơn trượt, mất lái ....) KHÔNG giảm được khoảng cách xe dừng hoàn toàn. Khoảng cách dừng xe phụ thuộc vào : đk đường khô ráo (ma sát), đường đồi núi hay đồng bằng, thời gian, vận tốc & trọng lượng xe.


Chúc mọi người lái xe an toàn.
Confirm với bác là case của em hơn 35m. Và như em đã giải thích, lúc đó chân e rà thắng sẵn rồi vì em nghĩ xe máy xe băng qua luôn chứ không dừng lại (cái này em chủ quan) nên khi thấy dừng chỉ đáp dí thắng chứ không thốc. Vì xe e xác nặng, em từng thắng thốc 1 lần rồi và hậu quả con em u đầu (do ngồi phía sau nhưng không chịu cài seat belt) nên em khi chở vợ con rất hạn chế thốc thắng.
 
  • Like
Reactions: EricVu
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Confirm với bác là case của em hơn 35m. Và như em đã giải thích, lúc đó chân e rà thắng sẵn rồi vì em nghĩ xe máy xe băng qua luôn chứ không dừng lại (cái này em chủ quan) nên khi thấy dừng chỉ đáp dí thắng chứ không thốc. Vì xe e xác nặng, em từng thắng thốc 1 lần rồi và hậu quả con em u đầu (do ngồi phía sau nhưng không chịu cài seat belt) nên em khi chở vợ con rất hạn chế thốc thắng.
Chính xác là a thớt chủ quan nên mới xảy ra va chạm, chứ ko phải là ác tâm mà đụng 2 thằng nhóc 1 cái cho đáng.
Cho dù mình lái xe đúng luật thế nào đi nữa mà lỡ xảy ra tai nạn, đặc biệt gây thương tích nặng nề hoặc tử vong cho người khác thậm chí có thể gây thương tật cho chính mình và người thân trong xe nữa thì thật là ân hận lắm và có thể ám ảnh suốt đời.
Túm lại, e đồ là sau trận này chắc chắn a thớt rút được kinh nghiệm lái xe qua giao lộ, nhất là trong đêm rồi.
Cảm ơn anh thớt.
 
Hạng C
13/4/15
980
91.294
93
Confirm với bác là case của em hơn 35m. Và như em đã giải thích, lúc đó chân e rà thắng sẵn rồi vì em nghĩ xe máy xe băng qua luôn chứ không dừng lại (cái này em chủ quan) nên khi thấy dừng chỉ đáp dí thắng chứ không thốc. Vì xe e xác nặng, em từng thắng thốc 1 lần rồi và hậu quả con em u đầu (do ngồi phía sau nhưng không chịu cài seat belt) nên em khi chở vợ con rất hạn chế thốc thắng.
Em nghĩ bác bị chói đèn, nên kg thấy 2B đạp thắng đỏ đèn.
Bác nên xem lại vấn đề thắt dây an toàn. Lỡ trường hợp không phải xe 2B mà là cont hay tải thì sao? Em thì quán triệt, ai ngồi xe em phải thắt dây an toàn hết. Em đã 1 lần quay xe lại, kg cho bé đi chơi nữa vì kg thắt dây an toàn. Từ đó về sau, mỗi lần lên xe là tự giác thắt dây an toàn, còn kiểm tra xem có ai không thắt, bé bắt thắt cho bằng được. Bác nên làm căng vụ này để giữ an toàn cho những người trong xe.
 
Hạng F
16/7/15
6.392
27.879
113
Em nghĩ bác bị chói đèn, nên kg thấy 2B đạp thắng đỏ đèn.
Bác nên xem lại vấn đề thắt dây an toàn. Lỡ trường hợp không phải xe 2B mà là cont hay tải thì sao? Em thì quán triệt, ai ngồi xe em phải thắt dây an toàn hết. Em đã 1 lần quay xe lại, kg cho bé đi chơi nữa vì kg thắt dây an toàn. Từ đó về sau, mỗi lần lên xe là tự giác thắt dây an toàn, còn kiểm tra xem có ai không thắt, bé bắt thắt cho bằng được. Bác nên làm căng vụ này để giữ an toàn cho những người trong xe.
bà cả không chịu thì làm sao!?
em đang mong đến 1/8 để có cơ hội ép buộc...
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng D
17/7/15
1.343
1.528
113
Bình Dương
Bác chủ hoàn toàn có thể phanh bình thường mà ko làm cho vợ con ngồi sau xe bị thốc tới trước. Cái vấn đề là bác chủ ko muốn như vậy và làm theo quan điểm của mình là "mình đang chạy đúng luật thì cứ chạy theo đúng như vậy, ko cần biết phía trước thế nào". Em thấy bác chủ làm như vậy rất là nguy hiểm. Nếu ko may 1 trong 2 người đi xe máy tử vong thì bác chủ sẽ mệt mỏi vì đã dính đến pháp luật. Mặc dù em biết rất nhiều người tham gia giao thông ở VN bằng 2 bánh hay 4 bánh hiện giờ có ý thức rất kém, vi phạm luật rất nhiều và làm cho mình rất bực mình, chửi rủa này nọ. Nhưng mình nên chủ động tự bảo vệ mình về tính mạng, tài sản và tránh dính vào pháp luật.
Em có bằng lái ô tô đến nay cũng được 5 năm rồi. Từ lúc lấy bằng đến giờ em rất thường xuyên lái xe từ xe du lịch đến xe tải. Và trong khoảng thời gian đó em được thường xuyên "cọ xát" với những tình huống chạy xe ko có ý thức, siêu ẩu, bố láo... và nhiều lần em suýt đụng hoặc cán chết vài mạng. Cũng may do phản xạ nhanh nên em mới ko phải ra hầu tòa. Đó là những tình huống bất ngờ mà em ko thể thấy được. Còn những tình huống em thấy được hoặc phán đoán được trước thì em luôn chủ động đặt chân phải lên phanh trước để tránh hàng tá rắc rối nếu xảy ra tai nạn.
Qua 5 năm cầm vô-lăng thì em tự nhận thấy mình lái khá cứng và đút kết ra được nhiều kinh nghiệm khi tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
4/5/16
38
54
18
39
2 Thèng này sai mười mươi quá rõ rồi. Nhưng bác cũng rút kn mấy giao lộ này chạy nhanh thấy ghê quá. Đôi khi mình đi đúng nhưng gặp bọn này thì bó tay, âu nhịn cho lành, cũng là mạng người cả. Chúc mừng bác đã không đến nỗi nào.