Thảo Luận Chung Xem phim hành động..

Hạng B2
20/8/12
303
446
63
SG
Chuyện là hôm qua em về Đồng Nai để thực hiện album cưới cho 1 thằng bạn, làm việc quần quật cả ngày khá là mệt... Tối đến mấy anh em ngồi uống nước nói chuyện với nhau cho khuây..Bỗng "rầm"... theo phản xạ, mọi người nhìn tới nơi phát ra tiếng động thì vẫn còn thấy 1 người và xe máy đang còn cày dưới đường, gương mặt người bị tai nạn cắm xuống đường. Ngay lập tức em và vài thằng bạn chạy ra (trong đó có 1 thằng làm trong đội CSGT địa phương nhưng hôm nay ko có ca trực), xem xét sơ bộ, và chụp ảnh lại hiện trường, dừng chiếc xe tải chạy ngược chiều tình nghi là xe va chạm sau đó bọn em tiến hành chở người bị nạn đi cấp cứu và tạm thời dời chiếc xe máy vô trong lề để có đường cho xe lưu thông. Xem xét hiện trường thì thấy có vết cày của xe máy phía bên trái đường theo chiều của xe này, đồng thời có vết va chạm còn rất mới ở góc dưới cabin phía bên trái xe tải loại 3 giò. Theo tụi em nhận xét sơ bộ ban đầu thì do người đàn ông điều khiển xe máy đã uống rượu say(lúc ẵm đi cấp cứu toàn nghe mùi rượu), điều khiển xe xuống dốc quá tốc độ quy định (vết cày khá dài , khoảng hơn 10m từ nơi bắt đầu vết cày) và lấn trái va chạm vào xe tải, xe tải lên dốc rất chậm và đúng phần đường nên không có lỗi. Thế nhưng lúc này 1 trong 2 bên đã vắng mặt, nên không thể thỏa thuận được, bạn em gọi cho đội CSGT ở đó tới, đồng thời bảo vệ hiện trường vì có 1 số tài xế đi cùng đoàn với chiếc tải ấy dừng xe và tới "sờ" và vết va chạm, cũng như có ý phản đối việc dừng chiếc xe tải đó... Trong lúc chờ đợi CSGT tới thì cũng có tin từ bv là người đàn ông đã tỉnh.. mọi chuyện cũng chưa dính dáng tới tiêu đề của em cho đến lúc này :)
Trong đoàn mấy chiếc tải dừng lại xem thì có 1 chiếc 3 giò nữa, anh ấy cũng xuống ý kiến ý cò, xí xô xí xào nhưng thấy bạn em cương quyết yêu cầu không được xâm phạm hiện trường, thì chú chàng này cũng im và định lên xe đi tiếp. Xe chú này đoán rằng chở khá nặng, và đang đậu giữa dốc, cách chân dốc cũng phải 200m là ít, đang gài thắng số chứ không có canh bánh, dốc thì theo em đoán nghiêng chưa tới 10%. Chú ấy lên xe, ngoảnh mặt lại nhìn lần nữa ra chừng khó chịu, rồi gỡ số và đề máy. Nhưng xui thay máy không nổ, xe thì nặng và đang đậu ngược dốc, máy tắt chưa lâu nên xe vẫn còn hơi, chưa lóc kê được, thế là xe bị trôi dốc, chú ấy đậu bên phải đường, phía trước chiếc tải trong vụ tai nạn, nhanh tay chú đánh lái để xe trôi ngược qua bên trái, tránh chiếc tải đang đậu, lúc này thằng lơ nhìn xanh mặt mày, chạy theo ới ới "thắng lại thắng lại", mà thắng làm thế nào được với suy nghĩ chủ quan của anh chàng này, xe thì tắt máy, mà cũng không thể đề máy vì chú này đang hoảng loạn cho việc đánh lái để tránh xe phía dưới dốc đang đi lên, mà nếu có nổ máy được thì cũng chưa thắng được ngay, và xe đang trôi ngược xuống dốc thì cũng không thể gài số được, thế là xe cứ trôi, người dân chạy toán loạn , la um xùm cứ như là có giặc... Mà cũng thật vì chiếc xe đó 3 giò nhưng thùng dài, chở đầy hàng rau Đà Lạt về, nó mà cán ai thì khỏi cứu...Xe cứ trôi, khoảng được hơn 50m thì gặp 1 chiếc xe cũng từ hướng dưới dốc chạy lên, chiếc này là Hino (cũng 3 giò) còn rất mới, thấy xe trôi không kiểm soát như thế, tài xê xe Hino phản xạ mà mọi người ai cũng phải khen là lanh, anh này đánh hết lái sang trái về số thấp rồi tránh thật nhanh hết về bên trái, thoát nạn.. trong khi đó chú chàng đang điều khiển chiếc tải trôi dốc thì hoảng quá, đánh hết tay cho xe lùi vào trong lề để tránh, nhưng đánh sâu quá suýt tí nữa thì tông vào nhà dân, chú lại đánh hết qua, xe chao ai cũng tưởng lật nhưng không, xe tiếp tục trôi hơn 100m nữa trong sự vô kiểm soát và dừng hẵn khi hết dốc, mọi người ai cũng được 1 phen hú vía vì cứ ngỡ là hoặc chú Hino bị móp mặt, hoặc là vào nhà dân... Xong thì chú ấy hoàn hồn, đề máy và khẩn trương rời khỏi hiện trường... Thật như phim hành động.
Tiếp vụ trên, CSGT đến yêu cầu em cho xem lại ảnh hiện trường, bạn em cũng ra mô tả, chỉ cho các vết va chạm và giúp dựng lại hiện trường, sau đó họ đo vẽ, và tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện, giấy tờ... EM chỉ tội cho anh chàng chạy tải bị quẹt kia, một ngày kém may mắn cho anh ấy...

(có nhiều bác đọc không kỹ và thắc mắc nên em bổ xung chi tiết thêm đoạn này ạ...)

À, sáng giờ em có việc nhà nên ko có xem bài của các bác, các bác nói cũng chí phải, bỡi vì trước em cũng chạy tải mà, hiểu và thông cảm với anh em mình lắm chứ... em xin trích đoạn lại 1 chút , rồi các bác muốn ném gì thì em xin nhận tiếp ạ...:)

Sau khi thấy có tai nạn, em vội chạy ra cùng vài thằng bạn (trong đó có 1 thằng làm trong đội CSGT địa phương nhưng hôm nay không có ca trực). Theo đúng thủ tục thì em nhanh chóng chụp qua hiện trường vụ tai nạn, vì xe máy nằm chắn ngang đường nên sau khi chụp xong em tiến hành cho người bị nạn đi cấp cứu và dẩn xe máy vào lề đường để có đường cho xe khác lưu thông, sau em với thằng bạn em mới đi xem xét hiện trường.. Nói thật là ban đầu em chả biết ất giáp gì ráo, chỉ thấy ông này xỉn rựu và tải đang bò rất chậm lên dốc thì biết ông 2b này lỗi rồi... em bảo với thằng bạn em là : thôi mày cho thằng tải đi đi, chứ nó có lỗi gì đâu mà giữ nó lại.. Xong thằng bạn em bảo :"từ từ mạy, có va chạm thì đâu có cho đi ngay được", thế là nó mới lấy đèn pin xem hiện trường, dân có nghiệp vụ thì khác, nó xem sơ qua và thấy ngay vết đập của tay lái lên cabin xe tải , rồi vết cà, còn em thì cũng ko để ý mấy vụ đó.. xong nó bảo em là :"cái này ko phải tự té, ai cũng biết 100% là lỗi thằng 2b, nhưng lỡ mai mốt thằng này(2b) thưa kiện rồi kiếm đâu ra, thôi tao phải gọi đội lên," rồi nó móc đt ra gọi...em thì trách nhiệm của em chỉ có thế, và dân vòng vòng đó đều biết thằng bạn em ở trong đội, nên nó nói thế thì người ta đâu thể cải, dù cho ai cũng muốn để cho thằng tải đi... Xong em qua trấn an chú tài xế trẻ (chắc cỡ em là cùng),:"thôi tui thấy hết vụ này rồi, anh ko có lỗi gì đâu , bất quá lát CA lên để tui làm chứng cho anh, nhà tui ở đó đó, có gì lát cần thì gọi tui ra.".. Đó là toàn bộ tình tiết của buổi tối ngày 30.9... Em cũng ko bán cái qua là thằng bạn em có lỗi hay khó khăn gì, vì dân lúc đó đổ ra xem rất đông, nó đành phải làm đúng thủ tục thôi ạ...cho dù lát nữa đội CSGT lên làm hiện trường, em có 1 lần nữa ra cho xem lại hình ảnh ban đầu để dựng lại hiện trường đo vẽ, và làm chứng cho tải là ko lỗi, nhưng bên CA làm theo thủ tục thì em đành chịu thôi...em không có quyền giữ xe và em cũng ko muốn giữ xe anh ấy trong trường hợp đó, mình cũng là tài xế mà các bác, huống chi em từng 1 thời gian khá dài chạy tải... EM thì vụ này em chỉ ghét cái thằng tài để chiếc tải kia trôi gần 200m dốc thôi... quá ẩu...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/7/13
574
15
18
Mấy tay chạy 02 bánh uống rượu lái xe thì khỏi nói rồi,ẩu lắm,chỉ hại cho người khác thôi...
 
Hạng C
18/11/07
949
1.030
93
Giá như e có thể cho chiếc xe tải nạn nhân đi khẩn trương! Tai bay vạ gió!
 
Hạng D
10/4/10
1.390
5.507
113
gặp em là em không rãnh như bác.bác đã nói chú xe tải kia không có lỗi,bác lại dừng người ta,không cho đi.việc đấy của bác à?
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Anh hùng không đúng lúc, được cái danh hão nhưng hại cả gia đình người ta.
 
Hạng C
16/2/11
614
4
18
sao bác ko cho nta đi,lỗi đâu phải của xe tải đâu
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Đã khẳng định lỗick phải của người ta thì âu ơ dí dàu luôn đi, cứ khai là tự té, giờ nguiiwf ta bị giam xe, đồ trên xe tải và này nọ nữa, đúng là bác chủ rãnh k đúng chỗ
 
Hạng D
10/4/10
1.390
5.507
113
suy nghĩ k kỹ post lên ăn nguyên xe đá.rãnh quá không biết làm gì là đây.