Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Trích đoạn: anvic238

Gía 44.9K, Trước bạ theo công ty 2%, VAT sẽ được khấu trừ ( Đứng tên công ty mua cho nhu cầu đi lại của cá nhân và công ty), như vậy, thực tế bớt đuợc gần 6k.
-Các trang bị an toàn cơ bản không bị cắt ( trừ túi khí).
-Số tự động 4 cấp ( hơi cũ)
em vua ghe xong bac NEWDRIVER a, xe 7 cho thi truoc ba van 5% mà, bác chỉ giúp em làm cách nào để tiết kiệm duoc 6000 usd đi bác,em ko hiểu lắm
chân thành cảm ơn bác, gia đình em cũng có công ty (của ông chú làm thiết kế xây dựng,nếu tk dc 6k,em sẽ múc ngay,sale bảo đ1ung 14 ngày giao xe)


+Công ty bác bổ sung chức năng kinh doanh vận tải ( khi mình có nhu cầu có thể thuê luôn xe bác đi Vũng tàu chẳng hạn), giảm 3% thuế trước bạ.

+Nhà bác có công ty thì phải đóng thuế cho nhà nước chênh giá VAT đầu ra và vào. Do mua xe nên bác có sẵn VAT đầu vào, phần chênh bàng phần VAT này do bán hàng khác nhà bác không phải đóng. Bác có thể nói anh quản lý của công ty chuyển trả cho bác hết phần này, hay một phần tùy ý, sau khi đã khấu trừ phần của bác trong xe này, vì là công ty gia đình.

Chỉ hai khoản trên đã lợi gần 6k rồi.

Ngoài ra, do xe sử dụng cho công ty, nên đuợc tính vào chi phí khấu hao tài sản, sau ba hay bốn năm chẳng hạn. Ví dụ bác phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp gần 12k (28%) cho 40k chênh giá hàng bán ( trong 3,4 năm, số tìền này chuyển thành chi phí hợp lý không phải đóng thuế), tiết kiệm thêm 12k. Hầu như công ty nào cũng cần xe, nên mua xe vừa dùng đi làm hàng ngày, vừa đi giao dịch là chi phí rẻ nhất.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Có một điểm các bác có thể tham khảo hội Santafe ở HN , hầu hết đều có trình độ dân trí cao và tham khảo đủ loại web site và tét thực tế trước khi mua, chứ không bị ảnh hưởng bởi tên thương hiệu mà trả tiền vô lý như mua Toyota.

-Các bác có thể tham khảo cách tính sau để thấy mức độ TOYOTA ăn dày thế nào:

+Thuế nhập khẩu linh kiện cho xe hơi từ 19-23% nếu tính trung bình là 22%. Cứ cho là nhập khẩu toàn bộ chứ không mua gì ở các nhà máy liên doanh hay công ty nước ngoài tại Việt nam. tiền công lắp ráp bằng tiền công của Mỹ, và mức bán ra khỏang 25k tại cửa hàng (mua nhiầu rẻ hơn nữa, nhưng đã bao gồm lợi nhuận của Toyota cho loại 3.5) ( tham khảo Cam 2008 http://www.edmunds.com/toyota/camry/2008/index.html). Gỉa sử tính theo thuế suất nhập khẩu linh kiện là 22%, thuế TTĐB 50%, VAT 10%, chuyên chở từ Mỹ 1000 US/xe ( cont 40' chở hai xe chỉ hơn 1k tiền cước tàu biển), khi nhập giá như sau:

(25K+1K) x 1.22 x 1.5 x 1.1 = 52,338k

Không hiểu lắp ráp kiểu gì mà bán lên đến 65k, rồi anh em ta tranh nhau đặt mua. Đấy là tính cho toàn bộ linh kiện phải nhập khẩu, chứ thực tế nhiều hạng mục chỉ đuợc mua trong nước ( không bị áp thuế nhập khẩu, nên giá thật sự còn rẻ hơn 52.3k rất nhiều.



Trên đây chỉ là để các bác tham khảo để thấy đuợc giá xe trong nước là vô lý so với thuế suất nhập khẩu linh kiện, và cũng là chính sách vô lý khi bảo hộ cho các nhà máy lắp ráp ăn dày (áp thuế cao cho xe nguyên chiếc). Cho nên thấy giá hợp lý, xe ngon, thương hiệu đã khẳng định tại Au My như Santafe, cho dù có bị cắt một số option mình vẫn ủng hộ triệt để cậu em mua Santa Fe, vì thấy Hyundai Vietnam Love Vietnam hơn các hãng khác, và giá trị sử dụng cao so với giá của các loại xe khác.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

@Newdriver :Ý em cũng giống bác , em mua xe để sử dụng nên tiêu chuẩn an toàn , tiện ích ,thoả mãn cá nhân .....đặt lên hàng đầu ko phải vì cái logo nên chọn SF trong khi tất cả những người quen , bạn bè , họ hàng ...đều bảo em ngu , sao lại ko mua TOY đi cho nó lành và tại sao thời buổi này còn đi mua máy dầu ...[8D][8D]
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
45
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

@ Mrpinocio : Mình cưói vợ là cưới cho mình! Người ta nói thế nào là do người ta ko hiểu hay ko coi tin tức về xe trên mạng! Châu Âu chuộng máy dầu ko lẽ người dân đó ko biết gì hết sao :)
em ủng hộ và chúc mừng bác với sự lựa chọn của mình
033102beer_1_prv.gif
! Chạy 1 thời gian thì sẽ thấy mình ko bao giờ hối hận khi chọn vợ 2! Ai bảo mình ngu thì cười thôi, "ai ko hiểu nhưng a e trên OS hiểu" :D là hạnh phúc rồi phải ko bác :):)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/5/07
683
2
0
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

To: Pinocio, Nongdan, Driver: Các bác nói đúng lắm, bản thân em khi mua xe cũng rất nhiều người chê bai, nào là bỏ đống tiền đi mua cái xe vớ vẩn, lại còn máy dầu, nào là máy xe HQ thì không bền. Đến giờ vẫn nhiều người bĩu môi lắm. Nhưng có 1 điều là với mấy người chê bai mà cứ cho ngồi lên đi 1 vòng về là thấy im bặt, tuy nhiên nhiều ông về vẫn cố chế 1 cái gì đó, về phần em thì em cảm thấy sự lựa chọn của em là rất đúng.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

@ tuan1368: ko mua đc nên chê đó mà, trò đời là vậy, tiền mình mình mua, cảm thấy hài lòng là ok... gớm... chạy mà biết giữ dìn thi xe nào chẳng ok...
mà em thấy 1 chiếc Santa Fe full option như của bác Kienvang em thấy đó là 1 sự lựa chọn cực kỳ OK...
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Hehe , có các bác an ủi em thấy cũng đỡ .... hồi đầu em tính dựng đứng cái logo Hyundai cho nó giống Honda đễ đỡ tủi thân ...:D:D
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Trích đoạn: NEWDRIVER

Có một điểm các bác có thể tham khảo hội Santafe ở HN , hầu hết đều có trình độ dân trí cao và tham khảo đủ loại web site và tét thực tế trước khi mua, chứ không bị ảnh hưởng bởi tên thương hiệu mà trả tiền vô lý như mua Toyota.

-Các bác có thể tham khảo cách tính sau để thấy mức độ TOYOTA ăn dày thế nào:

+Thuế nhập khẩu linh kiện cho xe hơi từ 19-23% nếu tính trung bình là 22%. Cứ cho là nhập khẩu toàn bộ chứ không mua gì ở các nhà máy liên doanh hay công ty nước ngoài tại Việt nam. tiền công lắp ráp bằng tiền công của Mỹ, và mức bán ra khỏang 25k tại cửa hàng (mua nhiầu rẻ hơn nữa, nhưng đã bao gồm lợi nhuận của Toyota cho loại 3.5) ( tham khảo Cam 2008 http://www.edmunds.com/toyota/camry/2008/index.html). Gỉa sử tính theo thuế suất nhập khẩu linh kiện là 22%, thuế TTĐB 50%, VAT 10%, chuyên chở từ Mỹ 1000 US/xe ( cont 40' chở hai xe chỉ hơn 1k tiền cước tàu biển), khi nhập giá như sau:

(25K+1K) x 1.22 x 1.5 x 1.1 = 52,338k

Không hiểu lắp ráp kiểu gì mà bán lên đến 65k, rồi anh em ta tranh nhau đặt mua. Đấy là tính cho toàn bộ linh kiện phải nhập khẩu, chứ thực tế nhiều hạng mục chỉ đuợc mua trong nước ( không bị áp thuế nhập khẩu, nên giá thật sự còn rẻ hơn 52.3k rất nhiều.



Trên đây chỉ là để các bác tham khảo để thấy đuợc giá xe trong nước là vô lý so với thuế suất nhập khẩu linh kiện, và cũng là chính sách vô lý khi bảo hộ cho các nhà máy lắp ráp ăn dày (áp thuế cao cho xe nguyên chiếc). Cho nên thấy giá hợp lý, xe ngon, thương hiệu đã khẳng định tại Au My như Santafe, cho dù có bị cắt một số option mình vẫn ủng hộ triệt để cậu em mua Santa Fe, vì thấy Hyundai Vietnam Love Vietnam hơn các hãng khác, và giá trị sử dụng cao so với giá của các loại xe khác.


bác nói đúng, nhưng To nhà ta khi nhập khai gía linh kiện đâu có đúng như vậy, trong bài báo tuổi trẻ tháng rồi có 1 bác làm cố vấn của BTC có nói là các bác LD khi nhập linh kiện từ hãng mẹ, đã bị hãng mẹ khai giá cao, nên hãng mẹ huởng lợi từ bên ngoài rồi, về VN cho dù bán xe lỗ cũng chết thàng LD chứ hãng mẹ cũng chẳng sao, => giá kg đúng như bác tính đâu, do linh kiện mắc hơn nhập nguyên chiếc, híc
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Em vừa đi xem ờ Việt Hàn về, các anh sales không giảm giá gì cả. Các bác có kinh nghiệm xin cho hỏi, với em SF 44.9K này có thể bớt được bao nhiêu không?
 
Hạng B2
12/2/05
236
1
20
44
Hà Nội
egsm.com.vn
RE: XEM XE SANTAFE Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Trích đoạn: tuan1368

To: Pinocio, Nongdan, Driver: tuy nhiên nhiều ông về vẫn cố chế 1 cái gì đó

Em như bác em đòi tiền dầu xe bác ợ :D