Hạng B2
28/12/05
207
2
18
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Hôm 30/4 đi Huế rồi đi Sunspa tại quảng bình; quãng đường 160km đi hết 4 tiếng (cả đi lẫn về 8 tiếng) - xe đi chậm như rùa vì sợ phạt. Nghỉ ba ngày mất 8 tiếng ô tô chưa kể máy bay - chán luôn. Sau không bao giờ chọn tour như thế nữa. có nghĩa là tỉnh Quảng bình sẽ mãi nghèo. Đây là một trong các thí dụ về Chính sách sai làm đất nước nghèo.
 
MPV
Tập Lái
8/8/05
11
0
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Trích đoạn: escape 23

Hôm 30/4 đi Huế rồi đi Sunspa tại quảng bình; quãng đường 160km đi hết 4 tiếng (cả đi lẫn về 8 tiếng) - xe đi chậm như rùa vì sợ phạt. Nghỉ ba ngày mất 8 tiếng ô tô chưa kể máy bay - chán luôn. Sau không bao giờ chọn tour như thế nữa. có nghĩa là tỉnh Quảng bình sẽ mãi nghèo.

He he, chính vì em bị như thế mấy lần rồi nên năm nay ko giám đi đâu cả.

Đây là một trong các thí dụ về Chính sách sai làm đất nước nghèo.

Nhiều lắm bác ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
53
HN
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Nếu các bác là lái xe thì các bác sẽ thấy các quy định về tốc độ là cực kỳ khó chịu. Nhưng đã có bác nào thử ngồi lên xe khách chạy liên tỉnh bao giờ chưa, khi đó bác mới thấy quy định về tốc độ thật là chí lý và hợp lý. Ít nhất là cũng tránh được ít nhiều tình trạng đua nhanh trên đường để tranh khách... ghê lắm các bác ơi. Lần trước tôi đi từ Hạ Long về Hà nội, đi xe chất lượng cao tại bến mà còn thấy ghê huống hồ xe khác... có bắn tốc độ và công an đi từ tốn hẳn. Nghiệm lại thấy hạn chế tốc độ là đúng, ít nhất phục vụ một số khá đông các bác đi xe khách liên tỉnh...

Theo tôi tốc độ như vậy là hợp lý đảm bảo an toàn, giao thông trên đường của VN có quá nhiều bất ngờ, ý thức người dân lại kém nhất là vùng nông thôn, đi nhanh hơn cũng chẳng được là bao nhiêu nhưng nguy cơ tai nạn là rất cao. Với những người đi cẩn thận như anh em trên forum thì không sao... nhưng có nhiều xe chạy ẩu lắm, nhất là xe khách...

Tôi thấy bên Úc cũng vậy, trong khu dân cư đông đúc hạn chế dười 50km/h, vắng hơn thì 60km/h, đường ven đô hoặc nối với các thành phố vệ tinh vận (highway, 4 làn phân cách cứng cực đẹp) tốc tôi đa cũng chỉ là 80km/h, ngoài freeway cũng chỉ là 110km/h (một số bang 100km/h). Mà các bác biết bên Úc rộng mênh mông, không có bóng người (vật duy nhất phải tránh và để ý trên đường là kanguroo), đường xá cực tốt (thường thì có 4 làn xe phân cách cứng riêng biệt), ý thức giao thông tốt, xe toàn có phân khối từ 3.8-5.7 l trở lên, như vậy không có lý gì với điệu kiện đường xá và giao thông hỗn độn như VN lại chạy nhanh hơn thế...

Có lẽ chúng ta quen sống ko có sự thực thi pháp luật một cách nghiêm chỉnh rồi, nên thấy việc thực thi pháp luật và quy định là rất gò bó...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/9/05
37
0
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Xem thông tin này thì hình như ý kiến của bác pvnaf chưa chính xác lắm thì phải:

Tóm tắp như sau:

Thành phố Úc: 50 - 80 km/h (ỏ VN ta chỉ cần 50km/h)
High way Úc : 100km/h và không giới hạn ở một số bang miền bắc (ỏ VN ta chi cần 80 km/h)

Speed limit in Australia (http://www.sydney.com.au/driving-in-australia.htm)

In most States the maximum speed limit on freeways and major highways is 100 kph (approx 55 mph) and local urban limits range from 50 – 80 kph (approx 30 - 45 mph). In the Northern Territory there are highways that are free of any limits. All speed limits are clearly marked and all States operate sophisticated speed detection equipment including mobile and static speed cameras along with Red light cameras. Any fine incurred in Australia is the responsibility of the driver and should they be a foreign national the fine will be mailed to their home country address.
 
Hạng B2
25/9/03
139
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

tôi thấy giới hạn như mình hiện giờ cũng không đến nỗi quá quắt, tuy nhiên, Tây nó hay ở chỗ tùy đường đông hay vắng dân cư, rộng hay hẹp mà nó quy định tốc độ khác nhau, chứ ko như mình, căn cứ vào có và không có dải phân cách và phang y hệt như nhau!!!!! đông hay vắng cũng chẳng điều chỉnh cho phù hợp!

VD đường 18 đi Hạ Long đi 70km/h cũng không chậm lắm, thêm 10% nữa có khi lại thành hơi nhanh đối với một số đoạn, nhưng đường HCM, cũng ko có phân cách, vắng hoe, cũng chỉ được đi 70km/h:mad:, thêm 10% nữa cũng không ăn thua, đường này phải cho 100

đường Pháp Vân Cầu giẽ lồi lõm thế, được chạy 100, trong khi đường đi Bắc Ninh to đẹp như vậy, vẫn theo quy định chung là 80[:eek:]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Bác quanroll có lý, trong thành phố cần có sự phân biệt thêm về tốc độ tối đa cho các loại đường khác nhau. Nhưng thực ra mức hiện nay cũng đã khá thoáng rồi. Quy định là 45 - 50, nhưng cũng có thể đi tới gần 55 - 60 vô tư rồi còn gì. Hơn nữa thì theo tôi chưa khả thi trong điều kiện xe cộ loạn xạ như hiện nay. Thậm chí một số chỗ đi qua trường học, bình thường bọn Tây để biện 30km/h, thì mình chẳng có mấy khi hạn chế.

Riêng Pháp Vân-CG thì theo tôi vẫn không so với Bắc Ninh - HN được, vì đường đi Bắc ninh tuy đẹp, nhưng vẫn là quốc lộ bình thường (có giao lộ), trong khi PV-CG là theo kiểu cao tốc.
 
Hạng B2
9/11/04
158
1
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

các bác cứ đi quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Đồng nai thì biết, cứ đi 1 đoạn là có biển báo 40 km/h, giờ buổi trưa vắng rất ít người, nhưng các chú *** luôn có mặt ở những đoạn này, sơ hở là dính ngay, từ Long Khánh về TpHcm có 80 km đi cũng mất 2,5h. Qui định như vậy đúng là làm nghèo đất nước , làm giàu cho các chú***.
 
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
53
HN
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Theo tôi nghĩ không phải cứ lúc vắng là đi tốc độ cao là được, nếu đã là nội đô hoặc khu dân cư thì bắt buộc phải đi chậm, có lẽ ở nước nào cũng vậy thôi. Hơn nữa, quy định tốc độ theo tôi căn cứ vào nhiều yếu tố như đường nội đô có nhiều đường giao nhau, có khu dân cư sống ở đó, có trường học, chứ không phải nhận định chủ quan của tài xế là đường vắng nên cần phải cho đi nhanh hơn. Tất nhiên ở đây, tôi không nói là ở VN tất cả các giới hạn vận tốc là hoàn toàn hợp lý, nhưng theo các quy định chung về tốc độ thì tôi thấy là hợp lý với hoàn cảnh giao thông của VN. Bên Úc cứ đến khu vực dân cư hoặc các thị trấn (Town) là đang chạy 100 sẽ giảm xuống còn 60km/h mặc dù đường vắng teo chẳng có bóng người. Mà ở Úc thì bác biết là vắng như thế nào rồi, tiêu bang South Australia có diện tích 900K km2 gấp 3 diện tích Vn nhưng chỉ có 1.5 triệu dân sống thôi.
Cảnh sát Úc cũng không kém gì CS VN đâu (không biết mục đích có giống nhau hay không), nhưng địa điểm bắt các xe thì cũng khá giống VN, họ cũng toàn là anh hùng núp cả. Đặt speed cam ngay ở dưới chân dốc chẳng hạn hoặc đặt ngay trong các khu thị trân nơi có giới hạn Vt giảm từ 110 xuống còn 60.

Còn chuyện các chú có giàu lên hay không theo tôi nghĩ là do các bác. Trước là đi xe với vận tốc sai quy định và luật, sau là hành vi hối lộ người thi hành công vụ. Mà có lẽ tôi nói vậy sẽ dẫn đến tranh luận vì đây là vấn đề con gà và quả trứng, không biết bắt nguồn từ cái nào trước.

To bác thanhvutrung: Nội đô của các thành phố như Melbourne, Adelaide và Sydney chỉ cho phép chạy dưới 60km/h với Melbourne trong city chỉ có 50km/h thôi. Còn trên Lãnh thổ phía Bắc (northern territory) thì bác biết rồi đấy, hẻo lánh và toàn là sa mạc thôi, chẳng có bóng người đi cả ngày có lẽ chỉ gặp vài chiếc Roadtrailer thôi, và kanguroo thôi và thổ dân Úc. Đoạn đường này mà không cho phóng nhanh hết tốc lực thì không biết bao giờ mới đến được trạm dừng chân. Bác xem bộ phim Crocodide dundee thì sẽ biết đường kiểu Úc ở khu phía Bắc như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Trích đoạn: cvn
Có thể quy định tốc độ cho từng thời điểm trong ngày được ko các bác? Có khả thi ko?
Hay là chia thành nhiều loại đường khác nhau để dễ phân mức tốc độ? Có sợ tài xế không nhớ nổi ko?
Nếu chia loại đường mà đánh tốc độ một cách đại trà thì cũng không nên, vì khó ai nhớ nổi thật, nhưng chia cho các ông GTCC có cái căn cứ để đặt biển thì nên quá đi chứ! Lái xe phải theo biển mà.

Quy định tốc độ theo thời gian cũng là cái khả thi chứ, nhưng cũng không nên là đại trà, mà phải theo biển (giống như biển trời mưa hạn chế tốc độ hơn ấy). Cái này tôi cũng từng thấy nhiều ở châu Âu rồi, đặc biệt ở Đức có nhiều đoạn cao tốc đi qua khu dân cư bình thường không hạn chế tốc độ, nhưng từ 22h-6h sáng thì hạn chế còn 120km/h để bớt ồn.
 
Hạng B2
5/9/05
104
0
0
RE: Xem xét việc tăng tốc độ giới hạn đối với ôtô

Các bác cho em thêm tí í cò.
Chuyện giới hạn tốc độ ở VN chỉ là một trong muôn vàn thứ liên quan đến ý thức tham gia giao thông của người dân VN thôi. Bao giờ cái cốt lõi là ý thức được cải thiện, thì những thay đổi khác mới có dịp phát huy hiệu quả. Lấy nước Úc làm minh họa, vận tốc tối đa như vậy nhưng ko phải lúc nào người ta cũng đi tối đa (vì người ta nghĩ đến sự an toàn). Còn ở VN, tối đa thế nào thì đi đúng thế ấy, bất chấp điều kiện giao thông thực tế (đông hay vắng, mặt đường xấu hay đẹp,...) ;). Chả bao giờ hết buồn.
Kính các bác.