Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
ai cũng đợi thuế: nợ công ngặp đầu, đường xá xấu xí chật chọi, chổ để xe không có, liệu tổng chi phí ra xe có thể thay đổi nhiều được không. liệu người dân có tính toán bằng nhà nước không,
- em cho con xe 7 chổ giảm 200tr trong năm 2018, hiện tại các dòng đã giảm tầm 100 đến hơn 100tr rồi, các hảng xe đã đoán đầu đc tình huống rồi, đến năm 2018, trước bạ tăng 15%, phí đường bộ tăng, biển số tăng bảo hiểm dân sụ tăng......===> thay vì trước bạn của xe 1 tỷ đóng 100tr tiền thuế giờ phải thêm 50tr nữa, thì cuối cùng tổng chi phí ra xe k rẻ đc bao nhiêu hết mà mấy bác thì chờ mỗi mòn.
- em thấy có tiền thì xài đi tính toán chi cho mệt thân mệt xác, thời gian mấy bác mua xe về kiếm tiền em thấy nó ngon hơn chờ thuế, mua xe sớm chở vợ chở con đi cho đỡ nắng mưa đỡ không khí ô nhiễm. túm cái váy lại là mua xe sớm nhe mấy bác ơi.
- đây là quan điểm cá nhân nên mấy bác có gì góp ý đừng chém em tội nghiệp thằng nhỏ.
Đừng có như vậy. Từ từ rồi sẽ bán được nhiều xe thôi . Nhưng phải nói như vầy. Đã gọi là lộ trình và cam kết thì bắt buộc phải giảm. Đó là luật của sân chơi chung. Trừ phi việt nam tự đá giải trong nước với nhau thì muốn làm gì làm. Còn đã có " cam kết " thì phải làm theo. Cái chuyện giảm thuế đừng bàn nữa vì nó gần như là chắc chắn rồi, có khi còn không kịp nữa vì chỉ còn 2 quý nữa thôi , hết tháng 11 mà không " tính toán " xong thì vỡ mồm với xe nhập khẩu.
1.Vậy trước hết ta đang được xe rẻ đi 1 chút.
2.Càng về sau , công nghệ trang bị càng tối tân hơn , và chi phí trang bị nó cho con xe sẽ giảm dần. Nếu đúng 1 tỷ mà cái 2018 nó thêm được cái mở cốp tự động , cái cảnh báo chệch làn như wildtrak, obstacles cảnh báo như Mitsu Pajero ...vv mình vd như vậy. Thì những đời xe 2017, 2016 sẽ khá mệt mỏi vì dư lượng cũng như giá thành. Kể cả khi chi phí có tăng thêm đáng kể nhưng tỷ lệ thuận với công nghệ , thì người ta vẫn "chịu " được cái giá mới đó. Xe cũ , đề mốt , ít trang bị hơn sẽ chật vật mà thoát thân. Mỹ họ có kiểu kinh doanh của họ đúng mùa , đúng thời trang , giá cực đắt, qua mùa cũng cái xe đó giá down hẳn 25- 30 % là chuyện nhỏ ở huyện. Việt Nam chưa biết như thế nào. Vì công nghệ là cái làm cho giá giảm nhanh nhất và nguy hiểm nhất cho xu hướng kinh doanh dài hạn. Đã xài 1 cái táo 7 thì bây giờ " hiện trạng " nó như thế nào , tự biết . Samsung còn tệ hại hơn. Vậy thêm 1 yếu tố để thấy giá xe rẻ thêm 1 tý theo năm sản xuất.
3. Việt nam đang có xu hướng mở rộng hạ tầng giao thông đường bộ để nâng cấp ( tất yếu) và chống ngập lụt ( không còn cách nào khác ). Chỉ chừng đó thôi thì lượng xe gắn máy sẽ giảm dần theo tỷ lệ nghịch với cầu đường bộ được xây mới. Hệ thống giao thông không chỉ giải quyết chuyện cái xe thân thương của bạn đang chạy trên đường , mà còn giúp cho dân tình mua bán , làm việc tiết kiệm thời gian, và như vậy kích thích kinh tế phát triển. Vậy lượng xe sẽ tăng dần, sản xuất nhiều về số lượng + với đường sá phát triển thì giá thành xe làmmsao mà càng ngày" càng đắt " lên như mấy chuyên gia " bánh ú vịt lộn " kêu gào ngoài kia được ? Mấy bạn bán xe thì càng nhiều thì càng có hoa lợi thu về rủng rỉnh chứ , bạn có phải nhà sản xuất đâu mà cứ " ước ao " nó ngày càng đắt 1 cách " bệnh " như vậy ? Có đúng không ? Vậy giá thành sẽ thêm 1 yếu tố nữa mà rẻ đi trong tương lai.

Vài cái vậy đã. Chỉ với 3 yếu tố như trên đây. Mình cho bạn tăng thuế trước bạ là 50% luôn đấy . Xem bạn xoay trở như thế nào với cái bạn sẽ thu về túi mình ( thuế ). Từ 2% bạn tăng thẳng đứng lên 48% nữa , đừng lên 10% lèo phèo làm gì. Đã tăng để bù bội chi ngân sách thì cứ làm hẳn nửa con xe luôn chứ tội gì 10 chấm , bõ bèn vào đâu( mình đã từng nghe specialist óc ổi mía ghim nói là giá thành càng cao...càng đỡ kẹt xe vì chưa có đường...kkkk ). Giống như vay để đong gạo ăn cho sướng miệng thì được, còn vay làm ăn thì không !!! Trở lại vấn đề là ta đã đồng ý với mức thuế trước bạ như mình nói là nửa cái xe hơi lươn nhé ! Vậy lúc đó bạn vào trong nầy coi ranger nó còn bán được 1400 chiếc / tháng không ? Hay vios, altis có đạt 18000 chiếc / năm nữa không ? Vậy nếu không đạt , hay chỉ 1 nửa hay chỉ 1/3 như bây giờ , thì vui lòng làm cái phép toán lớp 5 đi coi mình thu về cho ngân sách được bao nhiêu , thì đừng có bày ra làm chi cho mắc công , hiểu chưa , mà còn không đủ target như cái nghề bạn hay dùng. Bây giờ đi lái xe phải khám cả con nghiện nữa đấy, trừ phi cả cái thị trường oser hay driver nầy hít lá đu đủ hết thì thuế cứ tăng và tỷ lệ thuận với doanh thu của các hãng. Vậy hãy thành thật lên 1 chút thì commission lại vô đều đều nhé !
 
Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
:p công nhận anh Mê King Kong khủng thật nhỉ, bán đắt như tôm thúi sạch sẽ nhà kho luôn. Mấy năm chời sx được 100 chiếc: 90 chiếc tặng các bộ đội vùng sâu vùng xa đi tuần, 8 chiếc tặng các hội từ thiện. 1 chiếc tặng ai đó, còn duy nhất 1 chiếc độc thì ông chủ Mê King Kong giữ lại chạy.
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Các pác cứ chửi nhau vụ thuế làm gì. Mua trước thì hưởng trước thôi. Đời được bao nhiêu cái mùa xuân đâu
 
Tập Lái
9/9/12
30
43
18
Bi giờ mà chưa trình quốc hội thì chờ thêm 1 năm nửa mới thay đổi thuế dc nhé.
Ko phải thích là thay đổi cái rụp đâu.
Nói gì củng phải có căn cứ, chứ nói nhăng nói cuội người ta khinh.
em nói nhăn nói cuội lắm. mấy bác cứ khinh em thoải mái, giống như phí biển số tăng từ 2tr lên 11tr vào tháng 09/2015 đó, ai làm đc gì xe vẫn cứ mua thôi. thuế trước bạ ở Tphcm vẫ thấp hơn một số nơi nếu bác có tìm hiểu. em nói tới đây thôi còn chuyện mua xe và nhận định là của moi người.
 
  • Like
Reactions: Ká sấu
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
em nói nhăn nói cuội lắm. mấy bác cứ khinh em thoải mái, giống như phí biển số tăng từ 2tr lên 11tr vào tháng 09/2015 đó, ai làm đc gì xe vẫn cứ mua thôi. thuế trước bạ ở Tphcm vẫ thấp hơn một số nơi nếu bác có tìm hiểu. em nói tới đây thôi còn chuyện mua xe và nhận định là của moi người.
Uhm, đâu chứ xứ này chuyện nói xong làm ngược lại như cơm bữa hằng ngày thôi, bất kể đó là dân đen hay đày tớ ....