Tập Lái
18/7/14
4
2
3
40
Tp Thanh Hóa
Em có 1 em Matiz cứ đi nóng máy lên là rất khó nổ xin các bác chỉ giáo
 
Hạng D
2/10/14
1.466
256
63
La cà đâu đó
Thường thì nóng máy , dễ nổ . Còn xe bác nóng máy , khó nổ . Vậy chắc chờ ông Gara Vui đi qua , ông ấy tư vấn cho. Ông Vui ơi ..có khách kìa
 
Hạng D
2/10/14
1.466
256
63
La cà đâu đó
Bác ngâm cứu xem sao nha
Vì sao xe khó khởi động khi động cơ còn nóng?

medium_3116.jpg
[xtable=border:0|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top} {/td}
{td=right|top} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đôi khi chúng ta gặp phải trường hợp sau khi đi một quãng đường dài, tắt máy và cần khởi động lại ngay thì không khởi động được. Hiện tượng động cơ khó khởi động khi máy vẫn nóng đa số liên quan đến vấn đề nhiên liệu.
anh_1.jpg
Khi động cơ quá nóng, việc tắt máy đi sẽ làm cho nhiệt độ động cơ vẫn tiếp tục tăng và có thể làm cho nhiên liệu bị sôi bên trong bộ chế hòa khí, đường nhiên liệu hay bầu lọc nhiên liệu, tạo ra một lớp khí bên trong đường nhiên liệu và làm tắc đường nhiên liệu. Do đó việc khởi động lại trở nên rất khó khăn.
anh_2.jpg

Sử dụng vòi phun nhiên liệu giúp động cơ hạn chế hiện tượng khó khởi động khi nóng
Đối với các động cơ phun nhiên liệu điện tử (dùng vòi phun nhiên liệu) ít gặp phải vấn đề này hơn so với xe sử dụng chế hòa khí, vì nhiên liệu còn lại bên trong vòi phun luôn làm việc với áp suất rất cao nên có thể xuyên qua lớp hơi nhiên liệu. Tuy nhiên, khi đường nhiên liệu đặt quá ống xả hoặc đặt tại những vị trí luôn chịu nhiệt độ cao thì có thể, động cơ phun xăng điện tử cũng sẽ gặp phải hiện tượng như trên. Trong trường hợp này, nên bao quanh các đường ống nhiên liệu bằng các tấm cách nhiệt để tránh nhiệt độ cao cho đường nhiên liệu.
anh_3.jpg

Nếu không được cách nhiệt tốt, máy để quá nóng cũng làm động cơ khó khởi động
Xe khó khởi động khi thời tiết nóng máy cũng có thể do có vấn đề với việc làm mát. Khi động cơ chạy quá nóng gây ra bó kẹt piston vào thành xilanh. Ngoài ra, khi nhiệt độ động cơ lên quá cao sẽ làm nóng các khu vực xung quanh, và làm tăng điện trở của máy khởi động (máy đề), khiến trục động cơ quay chậm lại và động cơ khó khởi động. Vì vậy, trên rất nhiều xe có bố trí cả tấm cách nhiệt cho máy đề nhằm tránh xảy ra hiện tượng quá nóng như trên.
Sau một hành trình dài, nhiệt độ động cơ tăng cao, khi đó lượng hơi nhiên liệu tuần hoàn bên trong đường nhiên liệu là rất lớn, nên khi tắt động cơ nó sẽ có cơ hội làm tắc nghẽn đường nhiên liệu. Nếu đi xe trong điều kiện thời tiết nóng nực, lại sau một hành trình dài thì không nên dừng xe và khởi động lại ngay mà nên đợi vài phút sau đó mới khởi động lại.