Hạng B1
27/8/14
69
43
18
41
Xe mình bơm 4 bánh Nito nhưng để tầm 10 ngày không chạy vẫn thấy áp suất lốp từ 2,4bar rớt xuống 2.0bar là sao ta ?
 
Hạng F
29/10/16
11.676
22.934
113
Pháp
Xe mình bơm 4 bánh Nito nhưng để tầm 10 ngày không chạy vẫn thấy áp suất lốp từ 2,4bar rớt xuống 2.0bar là sao ta ?
Lý do là lúc lắp ráp, niềng xe bị cái gì đó (có thể cong quẹo, chém vào chổ hiểm), bạn xem áp xuất vào lúc nào thì hôm sau xem lại , nhiều khi bạn lái thì nó sẽ thay đổi. và khi ngừng lâu cũng thay đổi do nhiệt độ
 
  • Like
Reactions: ao_nike_golf
Hạng D
17/8/09
3.332
30.078
113
TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương
Mua trâu mà lại sợ mua dây cột mũi trâu? Đã biết là tiêu sản sao lại có thể thí mạng nếu như mình đủ khả năng. Nhưng em vẫn không chống khí tự nhiên nhé. Nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên để mình thoải mái. Xe phục vụ mình, là đầy tớ mình. Bạn đồng ý
Ở Việt Nam thì mỗi lần bơm khí nito thì rẻ chứ ko mắc. Nhưng quan trọng là phải có chổ bơm. Lúc vá bánh xe, ở tiệm ko có nito, thì chịu a. Rồi ko lẽ có 1 bánh mà phải đi ra tiệm kêu bơm lại thì thấy cực quá. Nên cũng ít quan tâm. Chỉ mỗi khi đi xa thì mới đi kiểm tra và bơm nito thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin and phuquy
Hạng F
29/10/16
11.676
22.934
113
Pháp
Khi bị xẹp lốp hay cán đinh thì bác kiếm chỗ vá gần nhất hay cố chạy tới chỗ bơm nitơ?
Một câu hỏi khá hay.
Nếu như em thì em suy nghĩ

1 - vá bơm đở bình thường để chạy
2 - sau đó tìm nơi có ni tơ mà bơm thay vào
hay
Lấy bánh sơ cua ra và thay sau đó sửa bánh cán đinh sau (và bánh sơ cuna cùng với xe)

Nói thì nói vậy nhưng sự thật thì, em chưa bị lũng, xì, cho nên cứ để đó ... (với xe mới)
Còn xe cũ thì vân chơi khí thường, cũng tự thay bánh sơ cua và đem bánh xì sửa sau.

Tuỳ theo các bác
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
-Con nhà nghèo .thấy bánh mềm là vát cái cục bơm trong cốp ra cấm tẩu bơm .tiền đâu mà Ni với chả Tơ . từ lúc mua xe hoặc thay vỏ tới giờ .chưa bao giờ tốn xu nào bơm xe. tốn tiền vá vỏ thì có .
- Nhưng theo hiểu bít GG của tui Nito chỉ khác khí thường là nó là khí trơ không đãn nở tăng áp xuât lốp khi chay xe nóng vỏ thôi . chứ ko có gi khác liên quan bền hay mau xì ở đây
- Mấy thằng xe đua nó chay 300kmh . nó bơm khí thường chắc nóng nó nở từ 3 kí lên 4 kí nổ luôn . nên nó bơm Nito là khí trơ .nóng bao nhiêu cũng không nở
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/12/19
251
201
43
44
-Con nhà nghèo .thấy bánh mềm là vát cái cục bơm trong cốp ra cấm tẩu bơm .tiền đâu mà Ni với chả Tơ . từ lúc mua xe hoặc thay vỏ tới giờ .chưa bao giờ tốn xu nào bơm xe. tốn tiền vá vỏ thì có .
- Nhưng theo hiểu bít GG của tui Nito chỉ khác khí thường là nó là khí trơ không đãn nở tăng áp xuât lốp khi chay xe nóng vỏ thôi . chứ ko có gi khác liên quan bền hay mau xì ở đây
- Mấy thằng xe đua nó chay 300kmh . nó bơm khí thường chắc nóng nó nở từ 3 kí lên 4 kí nổ luôn . nên nó bơm Nito là khí trơ .nóng bao nhiêu cũng không nở
Nito ngoài hàng 95% thì giãn nở hết khi chạy lâu. Chỉ có điều trải nghiệm thực tế của mình thì lốp mới bơm Nito sẽ giãn nở chậm hơn lốp cũ bơm khí thường (mình đều dùng lốp Mít).

Điểm ghi nhận của việc bơm Nito là thấy nó giảm chậm hơn khí thường thôi. Cái này lắp TPMS thấy rõ phết.
 
Hạng F
29/10/16
11.676
22.934
113
Pháp
Có lẽ tại điều kiện đường xá tốt, không leo lề, không bị chém bánh, không leo trèo ....không bị đinh tặc cho nên từ mua xe đến giờ em không xem áp xuất (vì nó có báo đâu, mặc dầu có TPMS) trên 80K .... Đừng nói là em nổ nha ... Cũng Michelin , khí Nitơ ..và nhất là chưa thay bánh
 
Hạng F
29/10/16
11.676
22.934
113
Pháp
À bạn Việt Anh ...em cũng có liên lạc mấy lần, về cơ khí thì bác í chân thật, giải thích khá dể hiểu. Nhưng về so sánh xe, phụ kiện của xe thì hơi khác em một tí..:):) Nhưng là một kênh em đánh giá khá tốt