Hạng B2
7/1/11
183
103
28
Nguyễn Sơn Hà nói:
RIÊNG e, nếu mua xe sau 1 vòng đời ( tuỳ hãng, 5-7 năm thậm chí 1 năm ) thì cái e quan tâm và trọng tâm nhất vẫn phải là cái máy, kế đến ngoại thất,còn option bên trong 20 năm nay gần như chưa có gì ĐỘT BIẾN :) chứ gọi là AllNew mà xài máy đời trước ( có thể tốt, nhưng công nghệ là luôn thay đổi ) thì hơi oải. Nếu giá xe ngang ngang nhau thì ok

Hình như pác chưa tìm hiểu về động cơ 2.0 của FFo mới nhỉ. Động cơ này là tiên tiến nhất phân khúc hiện tại với Phun xăng trực tiếp vào buồng đốt giúp cải thiện công suất, giảm tiêu hoa nhiên liệu nhé.
 
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
suppersoi nói:
Lifecars nói:
ga_con_tap_lai nói:
suppersoi nói:
Em thấy Ford focus 2013 ở VN vẫn dùng máy cũa duratec trong khi thế giớ nó đã đổi lên máy ecoboost rùi, thế mà gọi là chat961 lượng toàn cầu, còn ghi All new forcus ? Như vậy là bình mới rựu cũ, là lừa đảo người tiêu dùng VN rùi:mad::mad::mad::mad:
Đồng ý với bác vụ này !!!!!!! :(:(:(:(:( cắt một vài món chứ không phải One Ford !!!!! (Touch Screen / Adaptive Cruise Control) và máy vẫn là Duratec....
Em nghĩ các Bác đang nhầm chỗ này. tên động cơ là Duratec nhưng khác hoàn toàn với động cơ Duratec cũ .
Động cơ 2.0 trên FF 2013 sử dụng công nghệ điều khiển phun xăng trực tiếp giống như các động cơ của Audi, Range Rover Evoque. chỉ cần thêm cái turbo nữa là thành Ecoboot .
Cái này em ko đồng ý với bác, nếu bác nói là duratec hoàn toàn mới thì không đúng, có chăng cải tiến 1 chút so với máy duratec trước đó thui là cùng, vì nếu nó hoàn toàn mới em cam đoán với bác nó sẽ có một cái tên mới và sẽ được quản cáo và đánh dấu 1 dòng/đời xe mới. Với lại các bác nghĩ để để thiết kế và chế tạo ra 1 động cơ mới là dẽ, ít chi phí và nhanh lắm àh? nhầm rồi bạn, trung bình 1 dòng máy để lắp cho 1 đời xe có vòng đời từ 5 - 7 năm (trước đó mất rất nhiều tòời gian để nghiên cứu đó)

Duratec là tên dòng động cơ bác nhé. Cái này giống như là tên của các dòng xe vậy. Dòng động cơ này được phát triển trên một khung động cơ chính và cải tiến công nghệ theo từng thế hệ. Tương tự như ôtô thì 1 dòng xe dùng 1 loại khung gầm giống nhau và phát triển dần nhé.

Bác nên tìm hiểu thêm về động cơ Duratec 2.0 mới trên FFo sẽ thấy nó vượt bậc thế nào (theo em là cải tiến động cơ lớn nhất từ trước đến giờ trên dòng FFo này đấy)
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
Em nghĩ là tân tiến so với đối thủ cùng phân khúc tại VN thôi chứ ở Mẽo hay ở Âu thì chưa chắc bác nhé.
Mà theo em được biết là một số chi tiết ở hệ thống bơm nhiên liệu là do hãng thứ 3 sản xuất như máy dầu hiện tại là do Bosch.
Như hôm nọ em đi tham dự lễ giới thiệu xe isuzu dmax quảng cáo động cơ mới nhưng phần mới nhất là do bosch làm(cái này Ford đã có trên Ranger 2012). Liệu có được tính là mới hay không?
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
44
Oxygen nói:
suppersoi nói:
Lifecars nói:
ga_con_tap_lai nói:
suppersoi nói:
Em thấy Ford focus 2013 ở VN vẫn dùng máy cũa duratec trong khi thế giớ nó đã đổi lên máy ecoboost rùi, thế mà gọi là chat961 lượng toàn cầu, còn ghi All new forcus ? Như vậy là bình mới rựu cũ, là lừa đảo người tiêu dùng VN rùi:mad::mad::mad::mad:
Đồng ý với bác vụ này !!!!!!! :(:(:(:(:( cắt một vài món chứ không phải One Ford !!!!! (Touch Screen / Adaptive Cruise Control) và máy vẫn là Duratec....
Em nghĩ các Bác đang nhầm chỗ này. tên động cơ là Duratec nhưng khác hoàn toàn với động cơ Duratec cũ .
Động cơ 2.0 trên FF 2013 sử dụng công nghệ điều khiển phun xăng trực tiếp giống như các động cơ của Audi, Range Rover Evoque. chỉ cần thêm cái turbo nữa là thành Ecoboot .
Cái này em ko đồng ý với bác, nếu bác nói là duratec hoàn toàn mới thì không đúng, có chăng cải tiến 1 chút so với máy duratec trước đó thui là cùng, vì nếu nó hoàn toàn mới em cam đoán với bác nó sẽ có một cái tên mới và sẽ được quản cáo và đánh dấu 1 dòng/đời xe mới. Với lại các bác nghĩ để để thiết kế và chế tạo ra 1 động cơ mới là dẽ, ít chi phí và nhanh lắm àh? nhầm rồi bạn, trung bình 1 dòng máy để lắp cho 1 đời xe có vòng đời từ 5 - 7 năm (trước đó mất rất nhiều tòời gian để nghiên cứu đó)

Duratec là tên dòng động cơ bác nhé. Cái này giống như là tên của các dòng xe vậy. Dòng động cơ này được phát triển trên một khung động cơ chính và cải tiến công nghệ theo từng thế hệ. Tương tự như ôtô thì 1 dòng xe dùng 1 loại khung gầm giống nhau và phát triển dần nhé.

Bác nên tìm hiểu thêm về động cơ Duratec 2.0 mới trên FFo sẽ thấy nó vượt bậc thế nào (theo em là cải tiến động cơ lớn nhất từ trước đến giờ trên dòng FFo này đấy)
Em nghĩ bác nên đọc lại các bài rồi nói, em nói duratec là động cớ chứ có nói là con xe đâu, và duratec mới chỉ là cải tiến trên nền động cơ duratec cũ. Còn nếu mới thì phải nó là động cơ ecoboost. Động cơ ecoboost là động cơ hoàn toàn mới của ford đó, động cơ đó mới vượt trội các xe khác cùng phân khúc chứ ko phải động cơ duratec nha bác.
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
44
bonghongdo nói:
dongnai nói:
Hì, nếu không có giới hạn thì em không hiểu là tại sao các salon đều có rất ít xe hoặc hết xe để bán và phải lấy từ đại lý khác ngoài Hà Nội. Có 2 khả năng xảy ra:
1 là nhà máy sản xuất xe và phân phối cho thị trường miền Nam không đủ cung. Do đó hiện giờ không phải là salon nào đặt hàng bao nhiêu là nhà máy có thể giao ngay được bấy nhiêu.
2 là chính sách bán hàng cầm chừng (nhưng cái này e chắc chắn hem có vì e có thông tin tin cậy từ mấy người bạn làm tại nhà máy Ford).
Và một vấn để em xin nhắc lại, em đang lạm bàn đối với em FF mới, các dòng xe khác em hem dám bàn.

suppersoi nói:
Cứ cho bác nói đúng, bác cho em hỏi chỗ màu đỏ : <span style=""color: #ff0000;"">chỉ tiêu xe về mỗi đại lý có giới hạn</span> là sao hả bác, là xe ford sản xuất ít quá hay sao bác? Em thấy các đại lý ford bảo còn hành nhiều mà bác

Để mình trả lời bạn câu hỏi này nhé.
All New Focus mới lauch tại VN, hiện tại lượng xe sx tại VN ko nhiều. Trung bình mỗi tháng chỉ khoảng 20 - 30 xe đối với 2.0 4drs & 2.0 5drs. Lý do như sau:
All New Focus là dòng xe đầu tiên theo chiến lược One Ford, tức là 1 xe cho tất cả thị trường trên toàn thế giới, tiêu chuẩn cũng khắt khe hơn, yêu cầu chất lượng chặt hơn. Vì là mới nên phải chạy rốt đa 1 time. Tháng sau nhiều hơn tháng trước 1 chút. Thêm vào đó, cảm biến lùi của 2 dòng này nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, nghĩa là nó được sơn sẵn bên CA, chuyển về bằng hàng air nên take time. Đại lý đặt hàng, chuyển order sang bên kia, bên kia làm, chuyển hàng về...
Đối với các dòng All New Focus còn lại, vì giá thành cao nên chưa hút được khách, thêm vào đó Focus Classic hiện tại chưa run out, khách hàng vẫn bị thu hút bởi giá của Focus Classic nên vẫn chưa mặn mà với ANF lém.
Sau tháng 8/2013, Focus Clasic run out, lúc đó cái Focus mới kia mới hot được.
oki, bác nói có logic, em tin là thế
 
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
untitled nói:
Em nghĩ là tân tiến so với đối thủ cùng phân khúc tại VN thôi chứ ở Mẽo hay ở Âu thì chưa chắc bác nhé.
Mà theo em được biết là một số chi tiết ở hệ thống bơm nhiên liệu là do hãng thứ 3 sản xuất như máy dầu hiện tại là do Bosch.
Như hôm nọ em đi tham dự lễ giới thiệu xe isuzu dmax quảng cáo động cơ mới nhưng phần mới nhất là do bosch làm(cái này Ford đã có trên Ranger 2012). Liệu có được tính là mới hay không?

Mấy phần kim phun, thiết bị điều khiển (phần cứng) thì có hãng nào tự sản xuất đâu pác. Chỉ là dùng sản phẩm của bên thứ 3 cả, tuy nhiên hơn nhau là thế hệ nào của bên thứ 3 mà thôi
 
Hạng F
8/8/06
6.456
20.890
113
40
Em không hiểu sao cái động cơ 2.0L, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 170Hp mà lại cho là đời cũ.
 
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
suppersoi nói:
Oxygen nói:
suppersoi nói:
Lifecars nói:
ga_con_tap_lai nói:
suppersoi nói:
Em thấy Ford focus 2013 ở VN vẫn dùng máy cũa duratec trong khi thế giớ nó đã đổi lên máy ecoboost rùi, thế mà gọi là chat961 lượng toàn cầu, còn ghi All new forcus ? Như vậy là bình mới rựu cũ, là lừa đảo người tiêu dùng VN rùi:mad::mad::mad::mad:
Đồng ý với bác vụ này !!!!!!! :(:(:(:(:( cắt một vài món chứ không phải One Ford !!!!! (Touch Screen / Adaptive Cruise Control) và máy vẫn là Duratec....
Em nghĩ các Bác đang nhầm chỗ này. tên động cơ là Duratec nhưng khác hoàn toàn với động cơ Duratec cũ .
Động cơ 2.0 trên FF 2013 sử dụng công nghệ điều khiển phun xăng trực tiếp giống như các động cơ của Audi, Range Rover Evoque. chỉ cần thêm cái turbo nữa là thành Ecoboot .
Cái này em ko đồng ý với bác, nếu bác nói là duratec hoàn toàn mới thì không đúng, có chăng cải tiến 1 chút so với máy duratec trước đó thui là cùng, vì nếu nó hoàn toàn mới em cam đoán với bác nó sẽ có một cái tên mới và sẽ được quản cáo và đánh dấu 1 dòng/đời xe mới. Với lại các bác nghĩ để để thiết kế và chế tạo ra 1 động cơ mới là dẽ, ít chi phí và nhanh lắm àh? nhầm rồi bạn, trung bình 1 dòng máy để lắp cho 1 đời xe có vòng đời từ 5 - 7 năm (trước đó mất rất nhiều tòời gian để nghiên cứu đó)

Duratec là tên dòng động cơ bác nhé. Cái này giống như là tên của các dòng xe vậy. Dòng động cơ này được phát triển trên một khung động cơ chính và cải tiến công nghệ theo từng thế hệ. Tương tự như ôtô thì 1 dòng xe dùng 1 loại khung gầm giống nhau và phát triển dần nhé.

Bác nên tìm hiểu thêm về động cơ Duratec 2.0 mới trên FFo sẽ thấy nó vượt bậc thế nào (theo em là cải tiến động cơ lớn nhất từ trước đến giờ trên dòng FFo này đấy)
Em nghĩ bác nên đọc lại các bài rồi nói, em nói duratec là động cớ chứ có nói là con xe đâu, và duratec mới chỉ là cải tiến trên nền động cơ duratec cũ. Còn nếu mới thì phải nó là động cơ ecoboost. Động cơ ecoboost là động cơ hoàn toàn mới của ford đó, động cơ đó mới vượt trội các xe khác cùng phân khúc chứ ko phải động cơ duratec nha bác.

Cái này em đang so sánh cho pác biết động cơ nó cũng tương tự như con xe. Các thế hệ động cơ đều cải tiến trên cơ sở động cơ củ nhằm giảm giá thành nhưng vẫn mang đến khách hàng công nghệ cao nhất (giảm giá do các chi tiết cơ khí dùng chung nhau)
Riêng về ecoboost thì là một dòng động cơ mới hoàn toàn nhưng vẫn có chi tiết dùng chung nhưng với tỉ trọng thấp và rất nhiều công nghệ mới. Mà như pác biết thì đã là công nghệ mới với volume ban đầu còn thấp thì chi phí sẽ rất cao dẫn đến giá thành rất cao (bên Mỹ còn để làm option mà). Chưa kể là phần tăng lên của giá đó lại bị nhân 3 khi về VN (do thuế) => Do đó công nghệ mới về sẽ làm giảm tính cạnh tranh

Song song đó khi mang 1 món mới về thì phần hậu mãi và phụ tùng và hàng tỉ thứ phải đi theo dẫn đến chi phí quản lý tăng lên nữa => liệu khi đó pác có đủ tiền mua 1 con xe như thế

Dù sao nữa thì cuối năm nay Ford Việt Nam khả năng sẽ có động cơ ecoboost đấy... nhưng không phải động cơ to 2.0 đâu...
 
Hạng B2
28/10/11
141
1
18
41
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
bonghongdo nói:
Xe dap nói:
baolamanhBRVT nói:
bonghongdo nói:
Quan trọng gì đâu bạn, trong tranh luận ko phân biệt thứ bậc mà, hihih
Vấn đề ở đây là bác P xe đạp là một nhân vật rất nổi trong hội FORD. Bác rất am hiểu và giữ 1 vị trí quan trọng của SGF. Còn bác thì nhận là người làm thực tế.
Vậy nội bộ của FORD chưa thống nhất rõ ràng thì làm sao trả lời khách hàng?
Vậy bây giờ em là khách hàng em muốn biết:
1/ All new Focus: máy, hộp số... xuất xứ từ đâu? Thái Lan hay EU?
2/ Focus 1.8 (classic): Xuất xứ từ đâu? EU hay Phil?
Các bác vui lòng trả lới cho em, dựa trên xuất xứ để em có thể đánh giá có nên mua không ah.
Em cũng chỉ chém gió thôi bác, Vì thấy mấy cái phụ tùng của Ford Focus 1.8AT đa phần là Made in Rumani hoặc Đức, Còn cái All New thì nghĩ ở Thái, Vì ở Thái Lan có nhà mấy lắp ráp em này,
Còn bác bonghongdo nếu là người nhà máy thì câu trả lời là chuẩn đó, Nếu được bác Scan cái QC lên luôn cho em thấy, Chứ 7 năm làm Sales cho Ford thì mấy cái QC do tự tìm hiểu thôi chứ Ford không dạy :D
Tks bác, nói thật là hôm qua chán quá nên lọ mọ vào mấy diễn đàn chém gió tí, nhưng ko nghĩ là mọi người lại thiếu thông tin về hộp số của xe Ford đến vậy.
Còn bảo Scan mấy cái doc này thì để e tính nhé, ko lộ ra e là ai thì chít.
Nhưng thông tin của e là chuẩn, các bác muốn mua xe gì, màu gì, muốn biết tình trạng xe thế nào, part nhập ở đâu, ....pm riêng e trả lời nhóe, ko public chốn đông người thế này được.
Bác nào mua xe muốn làm thêm tí thì cứ báo e, free of charge nhé. kekkeke
thank bac,đã lưu vào danh sách liên hệ.cao thủ giấu mặt là đây :D:D:D