Hạng B2
21/3/13
269
331
63
Chac Ca Dao
Bác bonghongdo thật tự tin nhưng làm sao làm sao mọi người có thể tin bác trong lúc này được, chắc bác phải chứng minh mình là ai mới được.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
 
Tập Lái
16/4/13
36
0
0
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Em trả lời pm của bác rồi đấy ah
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
44
bonghongdo nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Em trả lời pm của bác rồi đấy ah
Bác có thể pm câu trả lời cho em dc ko?
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
44
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
 
Hạng B2
28/10/11
141
1
18
41
Nhìn thấy ANF với 1.0 ecoboost 100hp thật vãi
Quay lại hiện tại ANF với 1.6 145 hp mà sợ yếu thì cũng hơi ''chính tai em nghe người ta nói'' nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
44
Xe dap nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
suppersoi nói:
Xe dap nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.

Thứ nhất: Làm gì có cái động cơ ecoboost nào 1.0L mà 180HP pác nhỉ?
Thứ 2: Dòng động cơ Duratec không phải là dòng động cơ cũ lỗi thời nhé... Và như đã đề cập, Duratec là tên gọi chung cho dòng động cơ xăng của Ford trên cơ sở khung block máy cơ bản (kích thước xylanh và pis tông) và được nâng cấp qua từng thế hệ. Tương tự các dòng xe khác nhau: về tên gọi vẫn giữ do dùng chung hệ thống khung gầm và cải tiến qua các đời để cho ra Focus 2005, 2007, 2010, 2013... hoặc Camry 2000, 2004, 2007, 2010, 2013... Không lẽ khi ra xe mới là nhả sản xuất phải gọi bằng 1 tên mới hoàn toàn (Dù All New Focus là một thế hệ được cải tiến và thiết kế mới gần như toàn diện nhưng nó vẫn được gọi là Focus)

P/s: Các pác hóng nhé, cuối năm nay sẽ có động cơ ecoboost về Việt Nam cho các pác thưởng lãm
 
Hạng B2
28/10/11
141
1
18
41
suppersoi nói:
/quote]
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
3 xi lanh 1 lit chỉ có 2 bản là 100 HP và 125HP thôi bác ơi
 
Last edited by a moderator: