Hạng B1
8/4/13
76
34
18
Xin chào AE chevy,
tìm hiểu về xe trên diễn đàn cũng lâu, cuối cùng em chỉ thấy mỗi em Cap 2007 ~ 2009 là 7 chỗ tương đối ổn trong tầm tiền ~ 450tr.
Mà nhà em tay ngang về xe, ko biết coi máy móc và những phụ tụng xe, cũng không biết là nếu vào hãng thì có kiểm tra đc đâm đụng ngập nước hay ko? CAP hay lỗi vặt gì để em dễ kiểm tra ạh?
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
CAP ko lỗi vặt máy móc, ít lỗi phụ tùng, nhưng là siêu báo lỗi về điện và chương trình, nên giá mới rớt nhiều vậy, né đc né ra gấp bác ơi
 
  • Like
Reactions: HoangPhucUK
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Xác nhận với bác là chỉ là lỗi ABS & cảm biến chân thắng là thường thôi, và chi phí là khoảng 2tr cho 1 năm thay mấy món này. Em thấy CAP đáng giá trị sử dụng nhất trong các xe, giá thấp, an toàn, cảm giác lái tốt. Lúc trước em cũng như bác lăn tăn lắm. Sau 1 thời gian dài sử dụng (5 năm) em góp ý 1 số điểm như sau để bác cân nhắc :
1. Về xăng cộ: đi đường trường thì cực kì tiết kiệm, LT chỉ 8-9l/100km, máy khỏe, đầm chắc. Nhưng đi đường đá dâm, xấu thì cực ồn, dội gầm nhiều. Trong thành phố thì chạy nhẹ nhàng thì 11-12l, nặng chân thì 13-14l/100km.
2. Độ ổn định: hầu như chỉ bị lỗi cảm biến ABS(mỗi năm thay khoảng 1-2 cái) và cảm biến chân phanh (thay 1 lần),cảm biến chân ga(thay 1 lần). Còn việc đi đường ngập nước báo Check-Engine, lỗi bình thì chỉ cần để khô sáng hôm sau tự nó tắt hết, cái này bác ko cần phải lo lắng.
3. Khung, gầm, máy,...: em thấy CAP cũng bềnh, mấy năm đi rồi cũng trơ trơ chưa phải làm gì cả.
4. Về độ rộng xe : CAP chỉ là xe 5+2 nên sẽ không được rỗng rãi như các MPV khác, còn đa số chở 5 người trở xuống không phải lăn tăn. Thường chở >5 thì bác nên cân nhắc, cái này cũng là 1 vấn đề lớn.
5. Máy lạnh xe: 1 giàn lạnh nhưng em khẳng định là dư lạnh, chỉ có khi trời nắng mới vào xe thì sẽ lâu mát hơn so với xe 2 dàn lạnh, bình thường phải mất 5p mới lạnh được hàng cuối, còn hàng 2 thì mát ngay từ phút đầu tiên, hiện tượng hàng 2,3 nóng còn hàng 1 cóng thì do các bác đó chỉnh gió lạnh cứ chỉa thằng vào mình nên cóng là phải, bác phải chỉa gió về phía sau còn bác chỉ phớt phớt là mát hết.
6. Khi sử dụng xe bác phải chú ý đến nhớt trợ lực lái, nếu sử dụng trong tình trạng hụt nhớt thường xuyên thì mau tèo thước lái.
7. Xăng bác nên đừng để cạn mới đổ, em thường còn 3 vạch cuối là đổ đầy bình lại, em thấy sử dụng như thế này giúp cho bơm xăng lâu tèo, kết quả đến giờ em vẫn chưa phải thay thước lái & bơm xăng.

Khi bác mua xe cũ thì nên xem các chi phí sau sẽ là tương đối lớn :
1. Vỏ xe (4 cái).
2. Curoa Cam.
3. Bơm xăng.
4. Nếu là LT thì phải chú ý bộ Côn nữa.
5. Bộ phuộc - nên kiểm tra dàn phuộc sau vì nó mắc lắm.
6. Cao su chân máy, càng A.
Ngoài ra chỉ cần bác chạy thử xe bốc, mướt, êm, máy móc sạch sẽ là xe ngon rồi. Còn vụ đâm đụng thì bác xem body xe kỹ là thấy, làm đồng hay cỡ nào cũng ko thể xóa hết dấu vết đâu. Còn ngập nước thì em thua.
Vài lời góp ý với bác.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
chắc bác chưa bao giờ gặp cảnh cap báo 1 lúc 7-8 đèn trên taplo :D kinh nghiệm thực tế của em là vậy, bác chủ thích thì cứ mạnh dạn chọn cap, coi như có thêm 1 trải nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.968
56.344
113
Bệnh nặng nhất của cap old là 4 cái cảm biến bánh xe và cái bơm tống ABS, 4 cái cảm biến thay thì khoảng >1tr, nhưng nó bị hoài, thậm chí có ông còn kêu tháo bỏ luôn cho nó khỏe!!! Mình nghĩ cái này 1 phần do kỹ thuật GM yếu, nên đụng cái là thay, dẫn đến phá luôn cái thương hiệu GM, chứ các hãng khác, cảm biến bánh xe sử dụng trung bình khoảng 20.000km mới thay! Cái bơm tống ABS mà hư thì thôi rồi 15 - 16 chai gì đó, sau này mới phát hiện là có thể nó bị hư là do GM VN sử dụng nhớt không đúng chủng loại, phần thiệt hại do khách hàng tự gánh!!! Bơm xăng thì đừng để đến cạn xăng mới đổ, sẽ ít bị hư bơm. Phuộc nhún sau của CAP do có chức năng nâng gầm tự động, nên thay khá mắc
Nếu có thể bác kiếm chiếc máy dầu LTZ (Captiva LTZ DSL), là bản full của dòng Captiva form cũ, tiêu thụ rất kinh tế, hộp số tự động 5 cấp, thuộc loại khá vào thời điểm 2009. Giá dĩ nhiên nhỉnh hơn máy xăng 1 ít.
Cái đáng chú ý nữa là đại lý GM bây giờ làm ăn khá lộn xộn, đã có nhiều bài viết về vấn đề này rồi, bác search trên diễn đàn.
Nếu bác là dân kỹ thuật, có khả năng chiến với em nó thì hãy mua, còn nếu không thì quên nó đi
Cái được duy nhất là rẻ trong tầm giá (chắc do ai cũng sợ :D), 2007 - 2008 giá loanh quanh 400, khó kiếm dc chiếc nào đồng loại mà giá lại tốt như vậy
 
Hạng D
30/11/10
3.968
56.344
113
Thường như vậy là hư bơm tống ABS rồi bác, các đèn báo sáng ABS, EPS, check engine, đổ đèo... gì đó nó làm cho 1 dãy, nhiều ông vô hãng báo giá xong xám mặt đi ra, còn tự an ủi: để vậy thấy taplo đẹp hơn bình thường :D
chắc bác chưa bao giờ gặp cảnh cap bào 1 lúc 7-8 đèn trên taplo :D kinh nghiệm thực tế của em là vậy, bác chủ thích thì cứ mạnh dạn chọn cap, coi như có thêm 1 trải nghiệm
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Thường như vậy là hư bơm tống ABS rồi bác, các đèn báo sáng ABS, EPS, check engine, đổ đèo... gì đó nó làm cho 1 dãy, nhiều ông vô hãng báo giá xong xám mặt đi ra, còn tự an ủi: để vậy thấy taplo đẹp hơn bình thường :D
xe của phụ huynh nhà em lấy đầu 2007, gần cuối năm bị 1 lần phải vào hãng chạy lại chương trình, lâu quá rồi em ko nhớ giá, nhưng hỏi mấy anh kỹ thuật có bị nữa ko, mấy ảnh nói ko biết, vậy là cả nhà quyết định tranh thủ tiễn em nó theo chồng mới luôn :D
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Mấy bác ít xài hoặc gắn bó thời gian ngắn thì ngán mấy cái này. Còn em thì đã đi hơn 5 năm rồi, bịnh nặng bịnh nhẹ của nó em cũng hiểu kha khá, vụ đèn thì em bị hoài, nhưng nó chẳng quan trọng lắm đâu, chỉ cần thay cảm biến ABS, clear lỗi là nó mất sạch, chi phí cũng ko lớn, lần kỉ lục là cuối năm em phải thay 1 lúc 3 con ABS. Mới đầu em vô hãng bị mấy anh hâm, chăn dắt e cũng sợ lắm, từ từ hiểu ra vấn đề thì thấy bình thường như những xe khác thôi. Mọi vấn đề em lăn tăn với CAP em đã chia sẽ ở trên.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Mấy bác ít xài hoặc gắn bó thời gian ngắn thì ngán mấy cái này. Còn em thì đã đi hơn 5 năm rồi, bịnh nặng bịnh nhẹ của nó em cũng hiểu kha khá, vụ đèn thì em bị hoài, nhưng nó chẳng quan trọng lắm đâu, chỉ cần thay cảm biến ABS, clear lỗi là nó mất sạch, chi phí cũng ko lớn, lần kỉ lục là cuối năm em phải thay 1 lúc 3 con ABS. Mới đầu em vô hãng bị mấy anh hâm, chăn dắt e cũng sợ lắm, từ từ hiểu ra vấn đề thì thấy bình thường như những xe khác thôi. Mọi vấn đề em lăn tăn với CAP em đã chia sẽ ở trên.
em đâu phản đối bác, chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tế em trải qua cho bác chủ cân nhắc thôi, quyết định cuối cùng của bác chủ mà :D dù sao em cũng rất nể bác, rất ít người hiểu rành rẽ về cap đc như bác
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng D
20/12/13
2.059
729
113
em không biết captiva số tự động thế nào nhưng nhà em từng đi con captiva 2007 số sàn, uống xăng kinh, ehhe