Hạng C
18/10/13
856
565
113
Muốn chém cho nó hết cái cuối tuần mà nghe chừng khó, trên này các bác quá bận lo việc nhà việc nước hoặc k thích chém tràng giang đại hải như em. Đành thôi vậy
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Về báo chí và truyền thông, đó là nghề của họ, họ được phép tiếp cận thông tin đa chiều, kể cả khi toàn xã hội công nhận 1 vấn đề thì nhà báo vẫn có quyền có 1 cái nhìn khác. Họ tiếp xúc các nhân vật và phản ánh tại thời điểm đó, nhưng có ai khóa được mọi chuyện đứng im không động đậy như là mình khóa nét cái khung hình trong con máy Canon 1D C đâu, khi nó thay đổi, họ phản ánh sự thay đổi đó, em cho thế là điều tốt, giúp mọi người nhìn nhận vấn đề đúng hơn, đời hơn.

Vậy thì lên án hay hoài nghi làm gì nữa, chỉ cần rút kinh nghiệm khi tiếp cận vấn đề nên có 1 chút thận trọng hơn, vậy là đủ. Đừng cố hay đừng thề là không bao giờ bị việt vị lần nữa giống như vậy, không thể và cũng không sao cả đâu. Bị bạn bè người thân lừa đáng sợ hơn nhiều là đọc mấy bài báo chả ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mình rồi sau đó lại có mấy bài nữa viết khác đi, tóm lại là chả sao cả, dân âu mỹ cũng bị báo chí dắt như chăn cừu bao lần rồi đấy thôi, chuyện bình thường mà.

Duy có mấy điều em còn băn khoăn là : trên các đèo đều có đường lánh nạn, liệu các bác tài chúng ta đã biết nó ở đâu chưa ?, và cơ quan chức năng thấy như vậy đã đủ chưa ? lúc lỡ xảy ra có biết để phi xe vào không ? các bác tài xe khách, tải đâu đó còn nghĩ đơn giản là chạy xuống đèo sao cho êm máy và tiết kiệm xăng dầu hay cho trái đât đỡ nóng lên... mà phạm sai lầm chủ quan hết lần này đến lần khác, hết bắc, trung, nam không? Vậy thôi, cuối cùng xin chúc cá bác lái xe, nhất là trên các cung đường đèo an toàn, vui và ngoạn mục.
Bác tuôn xối xả ra được mấy bài như vậy là chắc chắn nhẹ người rồi, đúng không?
Qua mấy ngày nay em cũng thấy trong lòng vui buồn lẫn lộn như bác mà chưa xã ra được, đọc bài của bác em cũng thấy đúng như ý mình nên dzui lên chút chút.
Chúc bác nhiều may mắn dzui dzẻ trong cuộc sống.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
@duvsp : đọc xong, k biết nói gì hơn. hay quá bác ạ. cần lắm những ngừoi như bác. trên OS e thấy cũng nhiều thành viên như bác, nhưng cũng k ít ng thích "chém gió". nhiều khi thấy xã hội bây giờ nó "sống ảo" quá! và mọi ng hay thích bới móc.....đôi khi tự nghĩ k biết họ "chém gió, sống ảo, bới móc, soi mói" để đc gì???? để câu like???? like có ăn đc k? có giúp họ sống "tốt" hơn k????
 
Hạng B2
8/5/06
347
162
43
Về chuyện nầy, báo chí, các Oser đã nói nhiều về kỹ thuật rồi.
Ở đây chỉ xin nêu một ý:

Các chi tiết của sự việc qua tường thuật/góc nhìn của Anh Bắc - Anh Lái xe Khách - Con Đèo - Gốc cây - Mặt đường - Nhà Báo - Ủy Ban An Toàn Quốc Gia - Cái Vô Lăng Vàng...sẽ không thể nào như nhau...."...Chư pháp thị không tướng...".

Chỉ có điều là nếu nhìn vào hệ quả của các đối đãi: Ta thấy: Nếu cho là sự việc không có gì đáng khen. OK thôi. => Cái vô cảm, vô tình,...sống chết mặc bây....makeno....thậm chí cả chuyện lấn lướt, hiếp đáp nhau trên từng cây số....sẽ lên ngôi như nó đang chễm chệ.

Còn hỉ xả một CHÚT,...có khen quá một MỚ....mà trong tương lai, hàng triệu người lái xe trên đường...ngày ngày....sẽ nhìn vào cái cách mà vừa qua xã hội, chính quyền...tỏ ra trân trọng với một hành động cứu người...=> Những người lái xe sẽ sẳng lòng tương trợ nhau hơn...thì đó là đại phúc rồi.

Cái đáng trân trọng của tinh thần OS cũng chính là đây. Không ai có hiểu biết dám tự xưng mình giỏi. Nhất là cái "nghiệp" cầm vô lăng...có biết bao yếu tố vượt ngoài tầm kiểm soát của mình khi băng thân ngoài gió bụi. Cho nên sự tương trợ, bản thân nó, và sự trân trọng, tôn vinh đối với hành động tương trợ, "cứu người" cần thiết được tôn vinh.
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Về chuyện nầy, báo chí, các Oser đã nói nhiều về kỹ thuật rồi.
Ở đây chỉ xin nêu một ý:

Các chi tiết của sự việc qua tường thuật/góc nhìn của Anh Bắc - Anh Lái xe Khách - Con Đèo - Gốc cây - Mặt đường - Nhà Báo - Ủy Ban An Toàn Quốc Gia - Cái Vô Lăng Vàng...sẽ không thể nào như nhau...."...Chư pháp thị không tướng...".

Chỉ có điều là nếu nhìn vào hệ quả của các đối đãi: Ta thấy: Nếu cho là sự việc không có gì đáng khen. OK thôi. => Cái vô cảm, vô tình,...sống chết mặc bây....makeno....thậm chí cả chuyện lấn lướt, hiếp đáp nhau trên từng cây số....sẽ lên ngôi như nó đang chễm chệ.

Còn hỉ xả một CHÚT,...có khen quá một MỚ....mà trong tương lai, hàng triệu người lái xe trên đường...ngày ngày....sẽ nhìn vào cái cách mà vừa qua xã hội, chính quyền...tỏ ra trân trọng với một hành động cứu người...=> Những người lái xe sẽ sẳng lòng tương trợ nhau hơn...thì đó là đại phúc rồi.

Cái đáng trân trọng của tinh thần OS cũng chính là đây. Không ai có hiểu biết dám tự xưng mình giỏi. Nhất là cái "nghiệp" cầm vô lăng...có biết bao yếu tố vượt ngoài tầm kiểm soát của mình khi băng thân ngoài gió bụi. Cho nên sự tương trợ, bản thân nó, và sự trân trọng, tôn vinh đối với hành động tương trợ, "cứu người" cần thiết được tôn vinh.
Xin ai đó, bây giờ có viết về vụ này, thì viết như bác, hãy giữ trong ta những hình ảnh đẹp, những việc làm nghĩa khí, có cái nhìn đa chiều nhưng bao dung, ai sai ai đúng mọi người cũng đã biết, ai gây tranh luận chúng ta cũng đã rỏ, thôi ! để tâm mình thảnh thơi ôm vô lăng đi đến nơi về đến chốn vui vẻ.
 
Hạng D
16/2/13
1.260
1.289
113
ĐỒNG NAI
Có gì phải quang mang hỉ. Xe khách mất phanh đã dừng lại được dù trước đó đã chạy hơn trăm cây chuối trên giờ, mấy mươi mạng người được cứu. Và làm sao xe khách dừng lại được, do xe tải các bác ạ. Kế quả quá tuyệt, dù có ai nói gì đi nữa thì anh tài xe tải vẫn là anh hùng, tài xế xe khách cũng không kém. Bật tới, bật lui cũng chỉ là ganh tị lẫn nhau thôi. Ông chủ xe khách nói rằng a tài xe tải nói phải giữ hiện trường, không phải bác ạ câu đó do người dân quanh đó nói vì họ nghĩ hai xe tông nhau. Thôi nhé, không cần biết vấn đề ra sao, kết quả của nó quá tuyệt vời, vì mấy chục mạng người được an toàn. Và đây là bài học cho các bác tài, nếu xe có bị mất thắng mà không còn đường xử lý thì đây cũng là một phương pháp rất tốt. Và a nào lái xe tải có bị tông vào đít thì trước tiên phải nghĩ đến việc xe sau bị mất thắng lúc đó cho xe từ từ dừng lại rồi cả hai cùng xử lý vấn đề.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Có gì phải quang mang hỉ. Xe khách mất phanh đã dừng lại được dù trước đó đã chạy hơn trăm cây chuối trên giờ, mấy mươi mạng người được cứu. Và làm sao xe khách dừng lại được, do xe tải các bác ạ. Kế quả quá tuyệt, dù có ai nói gì đi nữa thì anh tài xe tải vẫn là anh hùng, tài xế xe khách cũng không kém. Bật tới, bật lui cũng chỉ là ganh tị lẫn nhau thôi. Ông chủ xe khách nói rằng a tài xe tải nói phải giữ hiện trường, không phải bác ạ câu đó do người dân quanh đó nói vì họ nghĩ hai xe tông nhau. Thôi nhé, không cần biết vấn đề ra sao, kết quả của nó quá tuyệt vời, vì mấy chục mạng người được an toàn. Và đây là bài học cho các bác tài, nếu xe có bị mất thắng mà không còn đường xử lý thì đây cũng là một phương pháp rất tốt. Và a nào lái xe tải có bị tông vào đít thì trước tiên phải nghĩ đến việc xe sau bị mất thắng lúc đó cho xe từ từ dừng lại rồi cả hai cùng xử lý vấn đề.
K nên trông cậy vào phương pháp này nhiều, ít gặp và có khi gây thêm hậu quả k biết chừng. Vụ này là cực kỳ, cực kỳ may mắn đấy