Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Thưa các bác, em có người chú chạy chiếc Camry 95.
Chiều nay em ghé thăm nghe nói rằng trợ lực dạo này lúc nặng, lúc nhẹ.
Em chạy thử, thì thấy đúng vậy. Lúc de xe thì bị thường xuyên hơn.
Không biết tại sao bị vậy các bác nhỉ. Và cầm phải kiểm tra và sửa cái gì.
Mong các bác tư vấn giúp.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Tony Hailua nói:
Thưa các bác, em có người chú chạy chiếc Camry 95.
Chiều nay em ghé thăm nghe nói rằng trợ lực dạo này lúc nặng, lúc nhẹ.
Em chạy thử, thì thấy đúng vậy. Lúc de xe thì bị thường xuyên hơn.
Không biết tại sao bị vậy các bác nhỉ. Và cầm phải kiểm tra và sửa cái gì.
Mong các bác tư vấn giúp.
Hi Tony Hailua.
Theo kn của tôi thì tay lái khi nặng khi nhẹ hoặc 1 bên nặng 1 bên nhẹ thì thước lái cần phải làm lại (overhaul).Nhưng trước hết bác thử thay dầu tay lái coi có cứu vãn gì được kg ?
Bác có thể tháo rời ống dầu về (return line) trên thân bơm (ống cao su kg có đầu nối sắt mà chỉ cắm vào và dùng vòng kẹp),sau đó cho nối ống đó, ra chậu chứa còn ống trên thân bơm thì bịt lại ,châm dầu vào bình chứa và nổ máy ,tiếp tục châm thêm khoảng 1l thì sạch trong khi bom8 nếu có ai phụ thì quay tay lái qua lại cho hết trái phải.
Chúc bác thành công,Bye.
PS: nếu có tiếng rít khi xoay tay lái thì do belt bị chùng cần tăng lại.
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Cám ơn bác Sunny Tran,
Nếu hư thước lái chắc tốn tiền và thời gian nhiều lắm hả bác?
Em hy vọng chỉ bị thiếu dầu hoặc nghẹt dầu.

Mà không biết còn nguyện nhân nào gây nên hiện tượng trên không các bác nhỉ?
Em mong tiếp tục được các bác tư vấn .
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Trước đây em cũng bị cái chử thập ngay chổ nối vào thước lái. mòn+rỉ sét bẻ lái giống như có khớp vậy, thợ kiểm tra thay hết trăm mấy hai trăm là OK. Không phải cái nầy thì tìm tiếp...
 
Tập Lái
6/2/08
25
0
1
54
09.44.11.55.66
Bác kiểm tra bạc đạn chữ thập trước rồi sau đó mới tới thước lái. Thường thì chỉ rơi vào hai bệnh này thôi.
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Em nghĩ chắc không phải chữ thập. Bởi vì nếu bị chữ thập sẽ bị nặng, hoặc cứng ngay chổ vòng quay đó.
Xe em bị cứng cứng, sượng sượng vô chừng.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Nó đó bác có lần bạn em suýt ủi vô đít 1 anh công nhân vệ sinh, do nó bị kẹt không trả lái được đó bác. Nhìn mắt thường không thấy được đâu tháo ra kiểm tra mới biết được bác ạ.
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Hôm nay chú em đem ra garage. BS phán: hư "bộ chỉ dầu" không biết có đúng không các bác?
Thông tin thêm: bs ấy nói bộ chỉ dầu là 1 phần không thể tách rời của thước lái. Nếu hư thật thì ít nhât 2chai, bao công cán.
Em không hiểu đúng không nhỉ?
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Tony Hailua nói:
Hôm nay chú em đem ra garage. BS phán: hư "bộ chỉ dầu" không biết có đúng không các bác?
Thông tin thêm: bs ấy nói bộ chỉ dầu là 1 phần không thể tách rời của thước lái. Nếu hư thật thì ít nhât 2chai, bao công cán.
Em không hiểu đúng không nhỉ?

Chắc gara nói tới "bộ chia dầu" bác ạ. Đại để hoạt động của bộ chia này là khi bác xoay vo lang sang bên nào thì "hắn" chia dầu trợ lực sang bên đó. Lâu ngày hắn mòn, hoặc có ba zớ gì lọt zô nên hắn kẹt. Theo em, nếu đúng là hư bộ chia thì bác nhờ gara thôi vì tháo thước lái ...mệt lắm, họ nói nhiêu trả nhiêu. Còn nếu bác chịu khó đánh xe ra nơi chuyên làm gầm xe như Quang Vũ, Hoàng Minh cho họ phục hồi ... thì em đoán hết tầm 1tr thôi.