E cũng kg biếtDòng thứ 3 trong cánh cửa là áp suất cái gì bác? Kéo xe?
Các ý kiến về áp suất lốp xe em nghĩ cũng đơn giản thôi mà hnay đã được 5 trang. Em chân thành góp ý với bác chủ như sau :
1/ Nếu các thông số kỹ thuật của nhà sx xe không đúng, thì không bao giờ họ dán tờ hướng dẫn cho khách hàng đọc làm gì. Vì họ có kỹ thuật kiểm tra, có test thực tế xe trước khi sản xuất nên khuyến cáo là đúng, bác không theo thì xe bác gặp nguy hiểm, dù chưa xảy ra ngay.
2/ Áp suất lốp chính xác khi bánh xe nguội. Bác bơm căng quá, lốp xe sẽ nở nhiều, mặt lốp căng sát mặt đường sẽ làm lốp bám đường kém. Lốp căng chạy có thể cảm giác chạy nhẹ, nhưng sử dụng lâu sẽ làm lốp méo vì cao su không còn khoảng đàn hồi, xe tưng do đường xấu thì mau hư hại các bộ phận nhún, giảm xóc, trục bi..
3/ Nguy hiểm hơn nếu lốp trước mà căng thì khi vào cua sẽ dễ mất lái, lốp sau căng thì quăng đít xe : tất cả là do lốp xe căng, chạy nhẹ, tức là không bám đường.
4/ Ví dụ lốp xe bác max 3,5kg, bác bơm 2,8 kg, bác cho là vẫn thấp hơn chỉ số max thì ko sao. Nhưng bác có chắc chắn 100% rằng 4 lốp xe bác luôn đúng 2,8 kg trong mọi hoàn cảnh? Rồi áp suất lốp có ngoan ngoãn nghe lời bác là chỉ tăng đến đúng mức 3,5kg rồi dừng theo ý ông chủ xe không? Chắc chắn là không có chuyện đó. Vậy thì mình hãy để dành 1 khoảng cách an toàn, càng xa hạn mức của "thần chết" càng tốt, từ 2,2 ==> 3,5 sẽ xa hơn 2,8 ==> 3,5.
5/ Cuối cùng, ý kiến của mọi người đều có lý của họ, nhưng nếu có chuyện xảy ra thì bác chịu 1 mình. Nên tốt nhất cứ theo HDSD, có gì thì mình ko có lỗi, dân tình ko chửi mình ngu bác nhé.
1/ Nếu các thông số kỹ thuật của nhà sx xe không đúng, thì không bao giờ họ dán tờ hướng dẫn cho khách hàng đọc làm gì. Vì họ có kỹ thuật kiểm tra, có test thực tế xe trước khi sản xuất nên khuyến cáo là đúng, bác không theo thì xe bác gặp nguy hiểm, dù chưa xảy ra ngay.
2/ Áp suất lốp chính xác khi bánh xe nguội. Bác bơm căng quá, lốp xe sẽ nở nhiều, mặt lốp căng sát mặt đường sẽ làm lốp bám đường kém. Lốp căng chạy có thể cảm giác chạy nhẹ, nhưng sử dụng lâu sẽ làm lốp méo vì cao su không còn khoảng đàn hồi, xe tưng do đường xấu thì mau hư hại các bộ phận nhún, giảm xóc, trục bi..
3/ Nguy hiểm hơn nếu lốp trước mà căng thì khi vào cua sẽ dễ mất lái, lốp sau căng thì quăng đít xe : tất cả là do lốp xe căng, chạy nhẹ, tức là không bám đường.
4/ Ví dụ lốp xe bác max 3,5kg, bác bơm 2,8 kg, bác cho là vẫn thấp hơn chỉ số max thì ko sao. Nhưng bác có chắc chắn 100% rằng 4 lốp xe bác luôn đúng 2,8 kg trong mọi hoàn cảnh? Rồi áp suất lốp có ngoan ngoãn nghe lời bác là chỉ tăng đến đúng mức 3,5kg rồi dừng theo ý ông chủ xe không? Chắc chắn là không có chuyện đó. Vậy thì mình hãy để dành 1 khoảng cách an toàn, càng xa hạn mức của "thần chết" càng tốt, từ 2,2 ==> 3,5 sẽ xa hơn 2,8 ==> 3,5.
5/ Cuối cùng, ý kiến của mọi người đều có lý của họ, nhưng nếu có chuyện xảy ra thì bác chịu 1 mình. Nên tốt nhất cứ theo HDSD, có gì thì mình ko có lỗi, dân tình ko chửi mình ngu bác nhé.
Ok bác cảm ơn bác đã góp ý.Các ý kiến về áp suất lốp xe em nghĩ cũng đơn giản thôi mà hnay đã được 5 trang. Em chân thành góp ý với bác chủ như sau :
1/ Nếu các thông số kỹ thuật của nhà sx xe không đúng, thì không bao giờ họ dán tờ hướng dẫn cho khách hàng đọc làm gì. Vì họ có kỹ thuật kiểm tra, có test thực tế xe trước khi sản xuất nên khuyến cáo là đúng, bác không theo thì xe bác gặp nguy hiểm, dù chưa xảy ra ngay.
2/ Áp suất lốp chính xác khi bánh xe nguội. Bác bơm căng quá, lốp xe sẽ nở nhiều, mặt lốp căng sát mặt đường sẽ làm lốp bám đường kém. Lốp căng chạy có thể cảm giác chạy nhẹ, nhưng sử dụng lâu sẽ làm lốp méo vì cao su không còn khoảng đàn hồi, xe tưng do đường xấu thì mau hư hại các bộ phận nhún, giảm xóc, trục bi..
3/ Nguy hiểm hơn nếu lốp trước mà căng thì khi vào cua sẽ dễ mất lái, lốp sau căng thì quăng đít xe : tất cả là do lốp xe căng, chạy nhẹ, tức là không bám đường.
4/ Ví dụ lốp xe bác max 3,5kg, bác bơm 2,8 kg, bác cho là vẫn thấp hơn chỉ số max thì ko sao. Nhưng bác có chắc chắn 100% rằng 4 lốp xe bác luôn đúng 2,8 kg trong mọi hoàn cảnh? Rồi áp suất lốp có ngoan ngoãn nghe lời bác là chỉ tăng đến đúng mức 3,5kg rồi dừng theo ý ông chủ xe không? Chắc chắn là không có chuyện đó. Vậy thì mình hãy để dành 1 khoảng cách an toàn, càng xa hạn mức của "thần chết" càng tốt, từ 2,2 ==> 3,5 sẽ xa hơn 2,8 ==> 3,5.
5/ Cuối cùng, ý kiến của mọi người đều có lý của họ, nhưng nếu có chuyện xảy ra thì bác chịu 1 mình. Nên tốt nhất cứ theo HDSD, có gì thì mình ko có lỗi, dân tình ko chửi mình ngu bác nhé.![]()
Xe em lắp thêm cảm biến áp suất. Em để 2,4kg
dungs như bác nói khi lăn bánh áp suất tăng lên 2,6 - 2,7.
giờ em cảm giác 2,4 là ok rồi bác thanks
Có 2 trường phái, cẩn thận chi li quá và ẩu quá đều k phải tối ưu, nhung em thích trường phái 1 hơn. Về as lốp, chắc chắn phải theo nhà sx xe, vì họ đã lắp lốp vào xe để bán nên việc tuân theo chỉ dẫn của hãng lốp là việc của họ và họ đã làm, đã mua lốp phù hợp rồi, test xe rồi đưa ra thông số chuẩn, người mua xe k cần quan tâm nữa. Cũng lốp đó xe mer nặng 2t, nó khác, camri 1.3t nó khác nên k thể theo nhà sx lốp được, họ k có lốp riêng cho từng loại xe. Tuy nhiên đọc thông số lốp thì nên học để biết. Còn kinh nghiệm thì nên căn theo đồng hồ áp suất chuẩn, vì có cái nó sai sô chả biết đâu mà lần. Không nên nhìn lốp xe để phán nó căng hay không trừ khi bị xẹp lốp. Đá vào lốp k biết được gì ngoại trừ chất lượng của giày mình đi. K bao giờ giao cho thợ bơm mà k nhìn đồng hồ xem nó bơm có chuân không, em đã chia sẻ trên này rồi, nói 2.3kg, nó bơm gần 4kg, đi cứ tưởng xe bị hỏng, rần, xóc, tăng ga k ngọt mà xật xật, xả về 2.3 là hết. Cuối cùng, as lốp chuẩn cho xe là k cố định mà thay đổi theo bánh trước sau, chở đủ tải hay thiếu tải... như xe em là 2.2 đến 2.8. Căn theo nó mệt vì có lúc đi 1 mình đến công ty lại kéo cả lũ đi caphe... chả lẽ lại đi bơm thêm, xong về lại xả hơi bớt, và em lười nên cứ 2.3, 2.4 cho tất cả, đi vài chục vạn km mà k vấn đề gì. Cứ 1, 2 tháng đo lại 1 lần, có bơm sẵn nên chỉ tốn 5ph trươc khi đi du lịch. Chia sẻ với các bác . Tks
Chỉnh sửa cuối:
Vậy bơm từ 2,2 đến 2,8 thì vô tư bác nhỉEm thêm 1 tí, as lốp tối đa hình như nó lớn hơn chứ k phải 3.5 kg đâu ạ