Hạng B1
29/7/14
53
25
18
Công nhận VN mình có món ...click chuột có thể giải quyết mọi vấn đề ... Em xứ nghèo mới học được qua

Còn hay hơn cả tây nửa ..bái phục các bác ..., nhớ là tư vấn kỹ thuật là click chuột sẽ thông thoáng hết nha ... Thân (y như bác dmqtrieu ...)
Để Bác Osin cười rồi. :)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.339
13.796
113
Pháp
Để Bác Osin cười rồi. :)
Thì theo bài ....click chuột sẽ hết bệnh mà ....Để em cố học.

Viết cho vui chứ thật tế nếu như ECU lâu lâu bị mát , như các server, máy tính lâu lâu cũng phải đề cháy chạy lại vậy, Nếu như thế thì đở

Nếu xoá mà nó vẩn trở lại thì đúng là bộ phận đó có vấn đề thật. phải thay chứ click chuột không làm nó hết bệnh được đâu.

Nếu như các bác nào thích kỹ thuật, dọc phá, thích tay chân dính nhớt, có đầu óc toán và logic thì .... nên mua chương trình check xe của mình để mình tự tìm tự học ...và từ đó có thể ...check cho anh em kiếm ly cà fê thuốc lá :):):):)
 
  • Love
Reactions: H.V.Minh
Hạng B1
29/7/14
53
25
18
Thì theo bài ....click chuột sẽ hết bệnh mà ....Để em cố học.

Viết cho vui chứ thật tế nếu như ECU lâu lâu bị mát , như các server, máy tính lâu lâu cũng phải đề cháy chạy lại vậy, Nếu như thế thì đở

Nếu xoá mà nó vẩn trở lại thì đúng là bộ phận đó có vấn đề thật. phải thay chứ click chuột không làm nó hết bệnh được đâu.

Nếu như các bác nào thích kỹ thuật, dọc phá, thích tay chân dính nhớt, có đầu óc toán và logic thì .... nên mua chương trình check xe của mình để mình tự tìm tự học ...và từ đó có thể ...check cho anh em kiếm ly cà fê thuốc lá :):):):)
Ý mình là Click chuột để On/Of 2 chế độ quạt chậm và nhanh xem có hoạt động không. Trường hợp nó không hoạt động thì mình kiểm tra, sửa chữa mà Bác.
 
Hạng B2
7/10/04
266
9
20
Vụ quá nhiệt với động cơ cũng là Pan nặng và để lại hậu quả rất nặng, e nhờ bác tư vấn giúp:
- Sao các hãng họ ko làm cái hệ thống báo động(còi) cho tài xế (hiện tại chỉ có đồng hồ báo nhiệt).
- Liệu có thể chế 1 cái cụm (mạch + loa) báo động cho tài xế khi bị quá nhiệt(trên mức giữa của của đồng hồ nhiệt). Những tài mới mà xe cũ rất dễ bị món quá nhiệt mà cứ chạy đến khi ko dc nữa mới dừng lại thì .. ôi thôi!
Hi bác, cái chủ đề nhiệt độ nước làm mát và quạt động cơ này ko đơn giản để giải thích và rất dễ gây hiểu lầm.
- Ví dụ #1: nước sôi ở 100độ C, ai cũng biết, nên khi thấy nước làm mát lên đến 96-98độ thì ai cũng hoảng. Nhưng thực tế nước làm mát ô tô sôi ở 120độ nên dù có lên đến 98 hay 110 độ thì vẫn là bình thường. Lý do là áp suất hệ thống làm mát cao hơn áp suất khí quyển. Áp cao ==> nhiệt độ sôi tăng
- Ví dụ #2: Động cơ không phải cứ mát là tốt vì mát quá làm giảm nhiệt độ dầu nhớt, tăng ma sát, giảm áp buồng đốt, xăng dầu khó bốc hơn, cháy không hết hoặc nổ chậm và làm tăng khí thải. Vậy nên xe chạy City nhiều, nhiệt độ thường không đủ cao, xe xuống cấp nhanh.
Các dòng xe Châu Âu giờ đều dùng chip quản lý thermostat và quạt làm mát, khi mới khởi động sẽ cho nhiệt độ động cơ (nước làm mát) lên sát 120 độ mới mở van và bật quạt. Máy nóng càng nhanh càng tốt, càng đỡ ô nhiễm, nhất là mấy xe chỉ chạy city, phạm vi ngắn.

Người dùng hay tài xế nói chung khi gặp hiện tượng lạ thường thì không test xe hoặc không có công cụ test hoặc đánh giá hiện tượng rất mơ hồ. Kiểu như tiếng kêu lạ phát ra từ động cơ nhưng không biết được nó phát ra từ góc nào của động cơ, trên dưới, trái phải, gần với cái gì, thậm chí cái hình cũng ko có, video càng không, có video thì cũng chẳng nghe hoặc chẳng thấy được cái gì.

Hay như trường hợp của bác chủ đây: có rất nhiều chỗ mơ hồ:

- Bác test xe 20phút ở quãng đường nào? cao tốc, city, đồi núi hay... thả trôi dốc?
- Nhiệt độ ngoài trời nơi bác ở là bao nhiêu? HN nghe nói mới có bão, Sàigon thì đang nóng chảy mỡ, Đà lạt mát quanh năm.... Em sống ở Đức, mùa đông âm 10 độ, chạy 20 phút bơm nước mới quay, chứ đừng nói đến quạt làm mát.
- Bác nói là quạt không quay khi xe đang chạy? Làm sao vừa lái xe vừa mở nắp ca-pô ra coi quạt có quay không? Hay bác đặt camera trong khoang máy, hay thiết bị ghi âm gì đó thì nên chia sẻ cho ae biết
- Khi bật điều hòa, quạt quay nhanh hay chậm, nghe thấy tiếng vù vù to ko hay chỉ êm như quạt trong nhà?
- Xe bác chạy được bao nhiêu km rồi? có độ chế gì ko? lần cuối bảo dưỡng khi nào? bảo dưỡng thì có thay nước làm mát hay bơm nước hay quạt gì ko? Đời 2007 mới chạy 50k km khác với 200k km nha

* Về câu hỏi của bác, quạt làm mát thường có ít nhất 2 chế độ: Hi và Low. Có thể khi xe đang chạy quạt bật chế độ Low nên bác không nghe thấy. Cũng có thể bác chạy 20p, động cơ chỉ vừa kịp nóng, dàn tản nhiệt có gió ngoài đủ mát nên quạt chưa cần quay.

Bác chạy ra cao tốc, đạp ga lên 120km (nhớt tắt điều hòa), sau đó tấp vào lề, để máy nổ, mở nắp ca-pô ra coi. Lúc đó quạt phải quay tốc độ cao nhất, để 1 lúc thì giảm xuống Low.
Nếu quạt quay mãi, không giảm hoặc tắt luôn thì tức là chết con điện trở mức Low.
Ra xưởng thì thợ sẽ có máy chẩn đoán, cắm vào ra lệnh cho quạt quay. Ra lệnh Low thì quay chậm, lệnh High thì quay nhanh, lệnh nào ko thực hiện được thì biết vấn đề ở đó

Đừng sợ khi thấy nhiệt độ lên 96 hay 98 độ, nóng quá thì chỉ cần ngớt ga đi là đượ
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
732
1.387
93
Saarland, Deutschland
Xe mới đều có cảnh báo khi xe quá nhiệt, thậm chí còn chuyển sang chế độ Lim mode.
Xe cũ thì ko có nhưng đồng hồ báo nhiệt cũng có cái đèn đỏ sáng lên khi quá nhiệt.
Tài mới + xe cũ thì phải tự tìm hiểu học thêm thôi bác ạ.
Độ chế về lý thuyết là đc nhưng lỡ cái độ chế nó ko chuẩn thì lại phải thêm cái cảnh báo cho cái độ chế :)))))
Vụ quá nhiệt với động cơ cũng là Pan nặng và để lại hậu quả rất nặng, e nhờ bác tư vấn giúp:
- Sao các hãng họ ko làm cái hệ thống báo động(còi) cho tài xế (hiện tại chỉ có đồng hồ báo nhiệt).
- Liệu có thể chế 1 cái cụm (mạch + loa) báo động cho tài xế khi bị quá nhiệt(trên mức giữa của của đồng hồ nhiệt). Những tài mới mà xe cũ rất dễ bị món quá nhiệt mà cứ chạy đến khi ko dc nữa mới dừng lại thì .. ôi thôi!
 
  • Like
Reactions: soingamtrang