Hạng B2
30/6/08
122
150
43
Xin hỏi lộ trình đi Sài Gòn - Vũng Tàu tắm biển lúc này
*Ảnh minh họa

Chào các bác !

Xin hỏi có ai gần đây đi từ Sài Gòn - Vũng Tàu chơi và tắm biển. Có thể Sài Gòn - Phước Hải cũng được.

Xin chia sẻ giúp tôi chút kinh nghiệm kiểm tra phòng dịch và khai báo thế nào ạ?

Xin cám ơn các bác !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/16
1.182
3.602
113
124
Vũng Tàu đã cho vào đâu mà đòi tắm với táp hả anh chủ?
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Vũng Tàu đã cho vào đâu mà đòi tắm với táp hả anh chủ?
VT nay cho tắm biển rồi. Theo mình biết thì tiêm 2 mũi là đi dc. VT k bắt buộc xét nghiệm nhưng khi quay trở lại Sài Gòn sẽ bị tọt lỗ lấy mẫu. h đi còn khó khăn lắm tốt nhất đi cần giờ tắm bùn đỡ đi. Chứ ra ngoài tỉnh có gì khó về :p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/7/15
223
253
73
41
Ko đi tỉnh đc thì đi Cần Giờ cũng tàm tạm ổn. Mùa này đúng vụ xoài cát dọc đường ra chợ Đồng Hòa, bao ngon và rẻ. Nhưng xui kẹt phà thì thôi rồi, hôm qua trưa thứ 7 xe xếp hàng từ phà cho tới gần ngã ba Nguyễn Bình - Huỳnh Tấn Phát, ai mà mắc tiểu đợi qua phà chắc chớt.
 
Quy định của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tình hình mới:
3. Đối với người từ địa phương khác vào tỉnh:

- Không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

- Thực hiện khai báo với Công an các xã, phường, thị trấn nơi cư trú/tạm trú hoặc bằng phần mềm PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm VNIED trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Trường hợp không lưu trú qua đêm thì không phải khai báo, hạn chế tối đa tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế việc di chuyển nhiều địa điểm không cần thiết.

4. Thực hiện các biện pháp y tế đối với người từ các địa phương khác về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

4.1.
Thực hiện Công văn số 8718/BYT-DP ngày 15/10/2021 của Bộ Y tế. Chủ động theo dõi chặt chẽ người về từ các địa phương, khu vực có dịch COVID-19 vừa hết giãn cách, nhất là từ các địa phương có số mắc COVID-19 cao (như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…), thực hiện xét nghiệm, căn cứ tình hình thực tế để tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

4.2. Đối với người ở các địa phương, khu vực có dịch ở cấp độ 4, cấp độ 3 (tương ứng với màu đỏ và màu cam trên bảng phân vùng dịch của Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế) thì áp dụng cụ thể như sau:

a) Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về tỉnh (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19): theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

b) Người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp): tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

c) Người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về địa phương.

d) Người đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.
...
8. Các lĩnh vực, ngành nghề được phép hoạt động trở lại:

- Các dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

- Các hoạt động dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp, dịch vụ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà; cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng, đồ dùng, dụng cụ học tập, công nghệ thông tin, thiết bị tin học, cửa hàng điện máy.

- Chợ truyền thống hoạt động phải đảm bảo đúng theo phương án phòng, chống dịch đã được phê duyệt.

- Dịch vụ cắt tóc, gội đầu: tập trung không quá 05 người cùng thời điểm.

- Các hoạt động thể dục thể thao trong nhà: tập trung không quá 10 người cùng thời điểm, người tham gia đã tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19.

- Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời: tập trung không quá 20 người cùng thời điểm.

- Hoạt động tắm biển: đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển và thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

- Lễ hiếu, hỉ, tang lễ: Thực hiện cần đơn giản, không tập trung quá 30 người.

- Hoạt động hội họp, sự kiện trong nhà: không tập trung quá 30 người trong một phòng, trừ trường hợp được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Ko đi tỉnh đc thì đi Cần Giờ cũng tàm tạm ổn. Mùa này đúng vụ xoài cát dọc đường ra chợ Đồng Hòa, bao ngon và rẻ. Nhưng xui kẹt phà thì thôi rồi, hôm qua trưa thứ 7 xe xếp hàng từ phà cho tới gần ngã ba Nguyễn Bình - Huỳnh Tấn Phát, ai mà mắc tiểu đợi qua phà chắc chớt.
Thôi nghỉ phẻ, đu tour thì còn có ăn. chứ đi gia đình thì tự đem theo đồ ăn chứ qua bển chả thấy gì ăn.