Hạng D
5/2/15
3.635
6.631
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Ngày còn bé nghĩ không biết lớn lên lấy vợ thì ngủ với nhau như thế nào? Sau ngủ rồi thì thấy cũng BÌNH THƯỜNG THÔI.
Bác cứ mạnh rạn đi, có lái nhiều mới có trải nghiệm, quan trọng là bình tĩnh sử lý tình huống, không vội vàng, đi đúng tốc độ! Chúc bác có chuyến đi vui vẻ
 
Hạng F
7/8/17
7.962
11.187
113
Mới lái thì không nên vô cao tốc, mình mới lấy bằng xong cũng chạy chuyển SG - Lagi cho quen tay rồi mới dám vô cao tốc. Với lại vô khu dân cư dừng đèn xanh đỏ nhiều thì lúc chạy tiếp cứ bình tĩnh, kệ người bấm còi hú hét mình cứ từ từ chạy nhanh dần lên thôi.
em mới lấy bằng xong hôm sau vẫn đi cần thơ, châu đốc qua cao tốc trung lương chạy phà phà. thậm chí còn khỏe hơn chạy đường phố ấy chứ
 
Hạng D
25/8/16
2.879
6.024
113
Mấy bác trên nói hết rồi. Em không còn gì nói chỉ có một câu " LÊN ĐƯỜNG THÔI"
Em lấy bằng 2 tháng, Tết vừa rồi chạy gần 600km từ SG về Tuy Hoà đủ các thể loại đường: Cao tốc, Quốc lộ có con lươn, ko con lươn, đèo Cả là con đèo nguy hiểm nhất còn lại chưa có hầm(năm nay có hầm rồi), ... bác cứ leo lên xe và quẩy thôi.
 
Hạng F
29/10/14
8.789
11.753
113
Ngồi đọc lý thuyết thì bao giờ mới đi được. Cứ đi rồi sẽ tới. Hồi em mua xe lần đầu. Chưa có bằng lái đã đi mua xe rồi. Mà làm sao cũng hay. Sáng trường điện tới lấy bằng. Chiều sales gọi xe đăng ký xong rồi tới lấy xe anh. Học bằng lái thì chạy lòng vòng trong sân, ra đường trường mỗi thằng chạy được tầm 2Km. Vậy mà em cũng bắt taxi đi lấy xe về. Từ showrom về tới nhà 15Km chết máy tầm chục lần. Cũng về tới nhà thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/17
7.962
11.187
113
Ngồi đọc lý thuyết thì bao giờ mới đi được. Cứ đi rồi sẽ tới. Hồi em mua xe lần đầu. Chưa có bằng lái đã đi mua xe rồi. Mà làm sao cũng hay. Sáng trường điện tới lấy bằng. Chiều sales gọi xe đăng ký xong rồi tới lấy xe anh. Học bằng lái thì chạy lòng vòng trong sân, ra đường trường mỗi thằng chạy được tầm 2Km. Vậy mà em cũng bắt taxi đi lấy xe về. Từ showrom về tới nhà 15Km chết máy tầm chục lần. Cũng về tới nhà thôi.
2km mà 1 tuần đi 2 ngày mà ta :D. Có hôm đang đi cái xe đời tống nó bể bạc đạn dynamo rồi xe dùng bình accu đến khi hết bình ông học chung ổng làm tắt máy 1 phát đề k lên cả team đẩy sml :p
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Nên kiếm thêm bạn biết lái cứng tí đi chung bác ạ, bận về bác sẽ thấy tay nghề lên rõ ràng luôn.
Còn đang bị chi phối về thao tác lái thì khó mà để ý biển báo, nên nhờ bạn bè liếc phụ, chạy chậm hơn tốc độ quy định cho chắc, mặc kệ cho các tài già phía nhau đấm còi bực bội,( an toàn là chính)
Đi làn giữa để có cớ chạy chậm hơn, vừa tránh đấu đầu xe đối diện.
Nếu tay lái đã chuẩn rồi ( không đánh qua đánh lại nhiều xe vẫn chạy thẳng) thì cứ tự tin vào cao tốc, chạy 80km/h ở làn giữa cũng được.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Xe đời mới trang bị tận răng mà quất thôi... định vị chỉ đường giớ hạn tốc độ lấn len .... đều báo hết....
chỉ thiếu chức năng chỉ xxx đứng ở đâu và mỗi lần đưa bánh hết bao nhiêu thôi...
Chúc các bác bình an..
 
Hạng B1
26/7/17
95
43
28
46
Xin kính chào tất cả các bác!
Em ở Tiền Giang, dự định thuê xe cùng vài người bạn làm một chuyến ra Vũng Tàu đổi gió.
Về kinh nghiệm lái xe thì em không có nhiều, mới lấy bằng cuối năm ngoái, ngoài đi lòng vòng xung quanh các con đường gần nhà thì em cũng mới chỉ đi 1 chuyến trong tỉnh khoảng 200km đường quốc lộ và đường tỉnh.
Với tình hình như vậy, nhờ các bác tư vấn giúp em:
1. Kinh nghiệm cầm lái của em vậy có đủ khả năng đi xa như Vũng Tàu không a?
2. Nếu có đi thì em nên đi đường nào là tiện nhất? Em chưa bao giờ đi cao tốc, vậy có nên đi cao tốc hay không hay là chọn đường khác?
3. Khi đi trên đường (cao tốc, nội ngoại thành), tài mới như em cần lưu ý những vấn đề gì để đảm bảo an toàn?
4. Em đã có tham khảo một số bài viết hướng dẫn đi đường trường cho tài mới, nhưng em thấy nó có vẻ lý thuyết quá, em nghĩ kinh nghiệm thực tế của các sẽ giúp em dễ hiểu hơn.
Xin các bác tư vấn sớm giúp em vì chiều mai là em lên đường rồi.
Em sẽ báo cáo kết quả chuyến đi với các bác.
Em xin chân thành cảm ơn!
Bác cứ mạnh dạn mà đi. Minh xác định lái mới thì tập trung vào, ko chạy quá nhanh, hạn chế vượt. Phải đi mới tự tin dần được bác ạ.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.850
113
41
Xin chào cả nhà!
Một phần cũng nhờ vào những ý kiến tư vấn của các bác mà em đã có một chuyến đi thành công nếu chỉ xét về mặt kết quả: Trên đường đi không gặp bất cứ sự cố nào, va quẹt không có, cũng không bị xxx nào hỏi thăm. Nhưng tự bản thân em nhận thấy còn một vài vấn đề sau mà mình cần phải lưu ý để sau này chạy tốt hơn:
1. Vẫn còn lỗi canh phải: Trước khi đi em đã biết yếu điểm của mình là canh phải, nên tự dặn với lòng là phải thật tập trung. Vậy mà trên đường đi vẫn 2 lần bị mắc lỗi này.
- Lần thứ nhất: Sự chú ý bị hút hết về bên trái, có container ngược chiều, suýt nữa vướng vào bảng quảng cáo ven đường. Theo ông anh ngồi bên lơ thông báo, chỉ 2cm nữa là dính. Nhưng may là chưa bị.
- Lần thứ hai: Vượt xe ba gác, nhưng xe ba gác lại cũng vượt xe đạp bên trong nên lấn ra, chỉ chút xíu nữa là dính.
2. Tâm lý sợ xe máy nên trong nội thành hay chạy sát con lươn, trong khi làn đường đó có nhiều nơi chỉ dành cho rẽ trái chứ không cho chạy thẳng. Có một lần muốn chạy thẳng nhưng lỡ nằm trên đường cho rẽ, bị đèn đỏ không nhúc nhích được, xe sau còi inh ỏi, cuống lên không biết làm sao. May có anh chạy Ford Ranger (biển số Đắc Lắc) ở đầu làn kế bên anh ấy ngoắc tay ra hiệu chạy lên phía trước mặt anh ấy để nhường đường cho các xe phía sau.
3. Dự đoán tình huống chưa tốt nên hay bị xe lớn tạt đầu, lấn, ép dẫn đễn phải phanh gấp, có mấy lần suýt bị xe sau ủi lên.
4. Thao tác trên xe còn chậm, tâm lý còn căng cứng.
Nhìn chung tự bản thân thấy chưa hài lòng, còn phải học hỏi nhiều hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn tất cả ý kiến tư vấn, giúp đỡ của mọi người!
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Xin chào cả nhà!
Một phần cũng nhờ vào những ý kiến tư vấn của các bác mà em đã có một chuyến đi thành công nếu chỉ xét về mặt kết quả: Trên đường đi không gặp bất cứ sự cố nào, va quẹt không có, cũng không bị xxx nào hỏi thăm. Nhưng tự bản thân em nhận thấy còn một vài vấn đề sau mà mình cần phải lưu ý để sau này chạy tốt hơn:
1. Vẫn còn lỗi canh phải: Trước khi đi em đã biết yếu điểm của mình là canh phải, nên tự dặn với lòng là phải thật tập trung. Vậy mà trên đường đi vẫn 2 lần bị mắc lỗi này.
- Lần thứ nhất: Sự chú ý bị hút hết về bên trái, có container ngược chiều, suýt nữa vướng vào bảng quảng cáo ven đường. Theo ông anh ngồi bên lơ thông báo, chỉ 2cm nữa là dính. Nhưng may là chưa bị.
- Lần thứ hai: Vượt xe ba gác, nhưng xe ba gác lại cũng vượt xe đạp bên trong nên lấn ra, chỉ chút xíu nữa là dính.
2. Tâm lý sợ xe máy nên trong nội thành hay chạy sát con lươn, trong khi làn đường đó có nhiều nơi chỉ dành cho rẽ trái chứ không cho chạy thẳng. Có một lần muốn chạy thẳng nhưng lỡ nằm trên đường cho rẽ, bị đèn đỏ không nhúc nhích được, xe sau còi inh ỏi, cuống lên không biết làm sao. May có anh chạy Ford Ranger (biển số Đắc Lắc) ở đầu làn kế bên anh ấy ngoắc tay ra hiệu chạy lên phía trước mặt anh ấy để nhường đường cho các xe phía sau.
3. Dự đoán tình huống chưa tốt nên hay bị xe lớn tạt đầu, lấn, ép dẫn đễn phải phanh gấp, có mấy lần suýt bị xe sau ủi lên.
4. Thao tác trên xe còn chậm, tâm lý còn căng cứng.
Nhìn chung tự bản thân thấy chưa hài lòng, còn phải học hỏi nhiều hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn tất cả ý kiến tư vấn, giúp đỡ của mọi người!
Mọi người đều bắt đầu như bạn thôi, kinh nghiệm theo thời gian và sự cẩn thận sẽ rèn luyện bạn thành tay lái cứng ...
Lái xe an toàn là một thành công rồi bạn ơi...