Tập Lái
11/12/06
15
0
1
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Xin đa tạ các bác, cám ơn bác justintran trả lời rất chi tiết và rõ ràng!

Vậy là mình cũng an tâm rồi, hiện mình kiếm được hai con, 1 con đời 85 (7T) và 1 con đời 95 (muời mấy T) ko biết giá như vậy có mắc ko ah? Hehe!!

Ah, còn 1 câu mình thắc mắc nữa là phụ tùng mấy em này chắc khó kiếm và mắc lắm phải ko ah? Và mình cũng sợ cưới 1 em mà nó hay ốm vặ t quá thì .. ớn lắm vì nó nặng wá ah!!!

Em cũng xin đồng cảm với pác là vợ cả em đang càmràm zụ cưới em này zìa, ko hiểu sao phụ nữ ko khoái con này nhỉ!!!

Hihi!!
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Trích đoạn: trungnghia

Bạn tui có một em PX, lâu rồi. Các bác biết giữa cầu Bình Triệu có tấm đan sắt ô vuông chứ gì, bữa đó nó đi nhậu bên Thủ đức về, đang phăng phăng qua cầu tới ngay chỗ đó bị bể bánh sau. Cha mẹ ơi! Xe nó ngã xuống, quăng tới cả chục thước, nó cũng buông xe, lăn theo, vì có trớn mà. Các bác cứ tưởng tượng da thịt nó cà xuống tấm sắt đó thì biết, cứ như là bào cà rốt hay khoai tây trên cái vỉ sắt đục lỗ ấy. Sau trận đó nó bán luôn. :D

May mà đi Vespa chứ đi xem Drem thì....;)

Nói chung Vespa bác nào cảm thấy thích thì hãy mua, còn cảm thấy vương vấn điều gì đó thì không nên...
PX150 theo đánh giá của em là tương đối bền, mẫu mã cũng không lỗi thời.... Tuy nhiên dàn đồng của nó thì thua những xe đời trước...
Dòng PX cũng có nhiều đời, có loại có đề, loại không đề, loại pha nhớt tự động , loại không....
Tốt nhất bác mua PX150E đời 1995 thì ổn...
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Có điều kiện thì bác nên tìm hẳn 1 em Cosa,em thấy em đó được nhất cả về kiểu dáng lẫn máy móc,lại là đời cuối nên chắc cũng ít hư hao hơn,chỉ sợ chủ xe không chịu bán thui,hehheh:D
 
Hạng B2
17/9/05
109
0
16
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

E đang chạy 1 chiếc Standar đời đầu, máy 3 số nhưng đã đc thay thành 4 số. E chạy phà phà có sao đâu. E ở SG, bác nào có ý định mua xe e chỉ vài chỗ sửa xe ruột cho, đảm bảo ngon bổ rẻ.
 
Tập Lái
21/12/04
30
1
0
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Mình nghĩ Bác nên tìm Cosa màmua.Xe đi an toàn vì hệ thống thắng là thắng dầu,đạp 1 chân là 2 bánh đều thắng nên kô sợ té khi ôm cua. Còn bác nào nói đi nhậu vespa về mà sợ té thì xạo quá. Vespa té người lái không hề hấn.Đi vespa chỉ sợ cảnh bánh sau bị xì thôi. Hơi mất công thay bánh mà giữa trưa thì hơi bị cực. Mình cũng đi cosa, nhiều người hỏi mua nhưng tiếc lắm không bán. Hay bạn lại chổ vespa Mẫn trên đường Trần Phú gần đến ngã tư Trần Bình Trọng. Anh ấy chuyên làm cosa biết đâu có người cần bán. Chúc bác vui với xe vespa.
 
  • Like
Reactions: Sg08
Hạng B1
10/8/06
52
1
0
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Nhiều thợ lại chê Cosa...:D Em cũng chẳng hiểu tại sao... mà lại chê luôn cả cái thắng dầu....;)
 
Tập Lái
29/8/06
12
0
0
Hà Nội
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

More infomation, visit: http://www.vespavn.com

I have one PX150E, 1995. Made in Italia.
 
Hạng B2
6/3/07
110
0
0
52
Hyundai Thanh Cong
otosaigon.com
RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!

Trích đoạn: thacmac

Mình đang muốn tìm mua một chiếc Piagio hoặc vespa, không phải dạng cổ đâu, nhưng cũng ko phải là dạng tay ga, mới cỡ px150 ah, có số tay đó! Nhưng mình có vài thắc mắc:
_ Xe có hao xăng ko ah?
_ Đây là xe dùng xăng pha nhớt vậy pha như thế nào ah?
_ Có hay bị hư khônng? Ngập nứơc có lội được ko ah?
_ Vỏ xe dùng lọai tubeless hay lọai thường ah?
_ Xin giúp mình cách lựa vài con ngon ngon chút ah.

Xin chân thành cảm ơn ah!
Đọc qua topic của bác tui thấy hơi tự ái với ý kiến của mọi người về PX150. Xin mạn phép bình lựng 1 chút ạ
Trước hết PX150 là 1 trong những thiết kế thành công nhất của Piagio dòng Vespa, kiểu dáng bây giờ vẫn được ưa chuộng trên toàn TG. Có rất nhiều clb vespa ở mỗi nước là bằng chứng thuyết phục nhất. PX150 hay Piagio đời số tay nói chung là những dòng xe kén người đi, đi xe loại này phải có đam mê, mê kiểu dáng, mê tiếng nổ, mê cảm giác sau tay lái của Vespa (rất đặc biệt). Nếu chỉ là thinh thích nhưng muốn xe phải đi nhàn nhã, tiện dụng thì ko nên mua mà làm khổ em nó ra.
1. Xe không hao xăng nếu so với các loại xe ga hiện bgiờ. Nếu máy tốt, chỉnh hợp lý vẫn đảm bảo độ bốc vọt thì chỉ khoảng 3.3 - 3.5l/100km
2. Xe thuộc loại pha nhớt (2T) tự động nên không phải quá lo lắng về chuyện xăng pha nhớt. Tuy nhiên trước khi đi xa hoặc mới chỉnh máy bạn có thể tự đổ thêm chút nhớt thẳng vào bình xăng để tăng khả năng làm mát máy và chống hiện tượng bó máy khi máy hoạt động ở công suất cao. Cái này khi đã yêu thì ngại gì - ngưòi yêu xinh rồi thỉnh thoảng vẫn tặng cho thỏi son không có nghĩa là môi em xấu!
3. Xe có thể bị hư như những xe khác (ngưòi còn có lúc ốm đau mà) nhưng xe rất bền. Bằng chứng là những chiếc Vespa vẫn lăn bánh ngoài đường dù được sx hàng chục năm rồi! Thỉnh thoảng thay dây côn dây ga, chỉnh phanh chỉnh điện tí không những không bất tiện mà còn thấy vui.
Xe này lội nước là bố khỉ - ngập ngang ống bô (khá cao) bác để số 1 hoặc 2 ga đều tay xe cứ pình pình lội nước như thuyền thôi chả phải dắt tẹo nào (về đến nhà nhớ tắm lại cho em nó kẻo nước bẩn vô lại nhiễm trùng ghẻ lở)
4. Vỏ xe thừơng dùng loại có cả vỏ và ruột - chả vấn đề gì cả, cán đinh giữa đường thợ nào cũng vá được.
5. Hiện giờ PX150 đã có loại PX150-2005 có phanh dầu rất đẹp. Giá bán ở châu Âu khoảng 4.900Euro. Bác có thể mua PX cũ rồi chỉnh sửa độ lên thành PX150 2005 với giá thành tổng thể khoảng 2.800 - 3.000 usd.

Đi PX rồi bác sẽ khó lòng mà đổi xe khác được mà chỉ có mua thêm ôtô.
Chúc mọi người vui vẻ.