Hạng B2
9/7/08
183
0
16
Em có ông bạn vừa mua 1 xe mới BMW X5 3.0 đời 2008 được 2 tuần. Không hiểu vì lý do gì mà để xe hết acqui. Khi đưa xe lên hãng kiểm tra thì được họ cho biết khi xe hết acqui, phần mềm tự động khóa tất cả các chức năng khác của xe. Hãng đã nạp lại ắc qui, cài đặt lại phần mềm trong thời gian 5 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, khi cài đặt xong thì xe vẫn không khởi động được.

Hiện tại, hãng vẫn chưa phát hiện ra lỗi. Do vậy, bạn em muốn nhờ các bác tư vấn thêm về phương án xử lý, kiến nghị hay yêu cầu bên bán xe làm gì??? .

Cám ơn trước các ý kiến đóng góp của các bác.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Bêm bán chắc không làm gì được đâu, nhưng hãng họ có đường kết nối thẳng sang BMW có thể chẩn đoán được bệnh xe mà, em đoán là upload chưa thành công thôi. Thường thì khi vận chuyển xe về người ta hay tháo cọc acquy ra và khi nhận xe mới lắp lại, nhưng chắc trong quá trình đó có trục trặc gì nên qcquy mới bị hết và mới bị khóa phần mềm. Chắc là phải chờ hãng khắc phục và bạn bác phải đến đòi bên bán xe bồi thường chi phí sửa chữa, tổn thất tinh thần,...
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
Tháo cọc ác quy thoải mái ko vấn đề gì, không bị báo lỗi gì hết, nhưng thường như 7series phía sau nó có cái công tắc tắt bật nguồn điện, bác thử mò phía sau xem.
 
Tập Lái
14/6/09
37
0
0
theo e nên nhanh chóng gọi công ty bảo hiểm, sao đó mới liên hệ nhà sx
 
Tập Lái
21/6/09
5
0
0
Re: xin tư vấn về cách xử lý xe mới BMW X5

Em chính là ông bạn của oto-3banh mua con X5 đó. Mua của đại lí Đại Việt-658 nguyen van cu-gia lam.
Hiện thời xe đã nằm trong ga ra sửa chữa 4 ngày rồi mà thằng bán xe chưa thèm hỏi thăm lấy 1 câu. Hôm xe chết máy,lái xe của em gọi nó tắt luôn di động,làm lái xe của em phải tự gọi cứu hộ. Bây giờ thằng bán xe nó đổ lỗi cho lái xe của em đấu accu ko đúng qui trình nên làm chết máy hay chập cháy gì đó .Mà lái xe của em có tháo accu ra đâu? Đại lí bán xe này có vô trách nhiệm không?
Hiện thời hãng Euro Auto nói lỗi xe này ở phần CAS và phần DME.nhưng chưa bao giờ gặp phải lỗ này (mã lỗi là CAS-1108)
Sau đó em phát hiện xe này đã có 1 lần đăng kí ở bên Mỹ vào ngày 7/4/08,và xuất đi VN vào ngày 15/5/08, nghĩa là nó ở kho ngoại quan Hải phòng 1 năm,vì giấy tờ khai hải quan nộp thuế là ngày 13/3/09.
Như vậy xe này là xe cũ phải không các bác?Có phải thằng Đại Việt nó lừa em ko?
Em có nói chuyện với nó thì nó khẳng định bằng giấy tờ hải quan là xe mới 100%,chưa qua sử dụng.Như vậy có phải có 1 đường dây chuyên làm giấy tờ giả cho các xe lướt từ Mỹ về thành xe mới không?Vì sao hải quan không phát hiện ra được?
Có bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em không?
Thank a lot!!!
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
Re: xin tư vấn về cách xử lý xe mới BMW X5

Bác xem carfax nó đã chạy km nào chưa? Đăng kí thì không quan trọng vì nhiều khi hãng nó cũng tự đk nhưng quan trọng là số km. Nếu nó đk tháng 4 mà tháng 5 rời Mỹ thì nó vẫn phải đóng thuế xe mới.
 
Hạng D
27/4/09
3.145
70
48
13
Re: xin tư vấn về cách xử lý xe mới BMW X5

Thế nghĩa là mua hàng không phải hàng chính hãng thì cứ tù mù vậy sao ! , bên bán xe chỉ biết bán xe mà không có hậu mãi gì thì oải quá !Thiệt hai này em nghị BH họ không đền đâu vì đây là lỗi kỹ thuật chứ có phải rủi ro do tai nạn đâu... mà gọi BH .
Thôi nếu đã mua xe lên đến > 100 thì mua thêm sự yên tâm nữa bằng cách mua hàng chính hãng hả các bác ( nhưng mà hàng chính hãng đắt hơn bên ngoài cả 10. 20 % lưôn ) vì em biết em bmw X 5 đã đi luớt tại EU PMH đang chào giá 125 còn thuơng luợng ..( xe để ở đuới hầm vì đây là bộ phận bán xe cũ . trên mặt bằng hãng chỉ có xe sedan .
 
Tập Lái
21/6/09
5
0
0
Re: xin tư vấn về cách xử lý xe mới BMW X5

cam on bac,
xe tren Carfax no chi co 7 mile. Con khi em nhan xe thi la 330 mile.
Vay co bao gio no choc ngoay vao phan mem ma bi loi CAS khong bac?
Chi so nhung bo phan khac no cung khong con zin ma bi luộc roi,không biết sau này có thêm lỗi nào nữa không?