Hạng D
5/6/08
1.673
5.623
113
Đồng Nai
dinle nói:
Bác dtl1987 ơi, em làm kho lạnh ở KCN Sóng Thần và vận chuyển luôn nè, hôm nào anh em mình offline một cái xem có gì làm chung được không nhé :D
Thế mạnh của em là Nam Bắc, hàng khô, nếu có dịp thì anh em mình cà phê cà pháo làm quen, trước là niềm đam mê xe cộ, sau là giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống, có dịp em sẽ ghé:)
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Tập Lái
23/4/08
38
1
0
Xin cám ơn các bác, em sẽ suy nghĩ thêm, thật chẳng dễ chút nào...
CHừng nào bác dtl1987 và các bác off nhớ báo trước để em tham gia với nhé.
 
Tập Lái
6/12/09
9
2
0
Xin chào các Bác !

Em làm ngành đầu kéo đã hơn 10 năm nên mạn phép có một số ý kiến như sau :
- Về đầu kéo nên mua đầu Mỹ vì giá hiện đang rẻ ( lúc cao điểm như 2008 nó lên tới 8-900 chai lận!). Phụ tùng thay thế thực ra cũng không khó kiếm, trừ máy Mercedes. Ngoài ra xe International máy Cummins 2 cam (ISX) nghe nói rất khó sửa. Em thì chủ yếu xài Detroit hoặc Caterpillar. Ưu điểm của xe Mỹ so với xe Hàn, Nhật là mạnh mẽ, bền bỉ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế hơn. Vì vậy tỷ lệ người sử dụng xe Mỹ ngày càng tăng. Còn xe Hàn, Nhật thích hợp cho những nơi có địa hình xấu, lầy lội hơn( gần như offroad vậy!) vì gầm cao, xác nặng lại xài nhíp.
- Về hiệu quả kinh doanh, bác phải tìm hiểu kỹ đặc điểm của hàng như thời gian lên xuống hàng, thời gian chờ vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của xe. Cho dù cước cao mà thời gian chờ lâu thì chưa chắc đã có lời. Quan trọng nhất là phải tăng tần suất hoạt động của xe đến mức tối đa. Thứ hai, vì hàng của bác tính theo tấn nên phải coi xem một chuyến có thể chở tối đa bao nhiêu tấn, hàng bao hay hàng rời vì nếu hàng rời có thể đầu tư loại mooc ben đổ cho lẹ. Nếu như chở quá tải thì phải quan hệ với xxx các chặng để có thể bao tháng, giảm chi phí. Thứ ba là coi tuyến đường có hay bị kẹt xe không vì điều này hiện là phổ biến ở khu vực Tp.HCM. Kẹt xe sẽ dẫn đến tăng tiêu hao nhiên liệu và giảm năng suất của xe.Thứ tư là thời gian làm việc của hai đầu lên xuống hàng như thế nào, nó có làm 24/24 không hay chỉ làm giờ hành chánh, đến trễ nó cho bác ngồi chơi hết đêm. Nếu bác cho em biết chính xác các chi tiết trên, em có thể tính hiệu quả kinh doanh cho bác.
- Làm đầu kéo thì rất vất vả, như em suốt ngày đêm bị căng thẳng, quấy nhiễu, phải xử lý đủ các việc từ to đến nhỏ cho nên phải có lòng say mê và kiên trì thì mới trụ được. Còn nếu các bác có sẵn tiền lại muốn nhàn hạ, theo em mua đất hay mua chứng sướng hơn!
- Bác Kien_Viet Thai tìm đâu ra nguồn đầu kéo giá rẻ thế. Theo em biết đầu 2005 bên Mỹ bèo nhất cũng 10-15k rồi.
- Bữa nào off hú em nhé, mình sẽ trao đổi thêm.
 
Tập Lái
23/4/08
38
1
0
Cám ơn bác Kenworth. Cả ngày hôm qua chỗ em mất điện, nên bây giờ mới vào mạng đc. Về những tư liệu liên quan, em sẽ tìm kiếm và thông tin cho bác vào tuần sau, bác cố giúp em nhé.
Em ăn lương nhà nước, nhưng vẫn thích làm cái gì đó để tự mình trả lương cho mình.
Ý tưởng làm dịch vụ vận tải có nguồn gốc từ mối quan hệ giữa cơ quan em với nhà máy, có thể coi như là 1 ưu ái trong khuôn khổ pháp luật.
Những ý kiến của các bác đang giúp em rất nhiều trước khi quyết định.
Em mong muốn đc các bác tiếp tục cho thêm ý kiến.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.003
113
39
aloacquy.vn
kenworth nói:
Xin chào các Bác !

Em làm ngành đầu kéo đã hơn 10 năm nên mạn phép có một số ý kiến như sau :
- Về đầu kéo nên mua đầu Mỹ vì giá hiện đang rẻ ( lúc cao điểm như 2008 nó lên tới 8-900 chai lận!). Phụ tùng thay thế thực ra cũng không khó kiếm, trừ máy Mercedes. Ngoài ra xe International máy Cummins 2 cam (ISX) nghe nói rất khó sửa. Em thì chủ yếu xài Detroit hoặc Caterpillar. Ưu điểm của xe Mỹ so với xe Hàn, Nhật là mạnh mẽ, bền bỉ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế hơn. Vì vậy tỷ lệ người sử dụng xe Mỹ ngày càng tăng. Còn xe Hàn, Nhật thích hợp cho những nơi có địa hình xấu, lầy lội hơn( gần như offroad vậy!) vì gầm cao, xác nặng lại xài nhíp.
- Về hiệu quả kinh doanh, bác phải tìm hiểu kỹ đặc điểm của hàng như thời gian lên xuống hàng, thời gian chờ vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của xe. Cho dù cước cao mà thời gian chờ lâu thì chưa chắc đã có lời. Quan trọng nhất là phải tăng tần suất hoạt động của xe đến mức tối đa. Thứ hai, vì hàng của bác tính theo tấn nên phải coi xem một chuyến có thể chở tối đa bao nhiêu tấn, hàng bao hay hàng rời vì nếu hàng rời có thể đầu tư loại mooc ben đổ cho lẹ. Nếu như chở quá tải thì phải quan hệ với xxx các chặng để có thể bao tháng, giảm chi phí. Thứ ba là coi tuyến đường có hay bị kẹt xe không vì điều này hiện là phổ biến ở khu vực Tp.HCM. Kẹt xe sẽ dẫn đến tăng tiêu hao nhiên liệu và giảm năng suất của xe.Thứ tư là thời gian làm việc của hai đầu lên xuống hàng như thế nào, nó có làm 24/24 không hay chỉ làm giờ hành chánh, đến trễ nó cho bác ngồi chơi hết đêm. Nếu bác cho em biết chính xác các chi tiết trên, em có thể tính hiệu quả kinh doanh cho bác.
- Làm đầu kéo thì rất vất vả, như em suốt ngày đêm bị căng thẳng, quấy nhiễu, phải xử lý đủ các việc từ to đến nhỏ cho nên phải có lòng say mê và kiên trì thì mới trụ được. Còn nếu các bác có sẵn tiền lại muốn nhàn hạ, theo em mua đất hay mua chứng sướng hơn!
- Bác Kien_Viet Thai tìm đâu ra nguồn đầu kéo giá rẻ thế. Theo em biết đầu 2005 bên Mỹ bèo nhất cũng 10-15k rồi.
- Bữa nào off hú em nhé, mình sẽ trao đổi thêm.


Bên em có nguồn Pác ah, giá thấp nhất là 4,5k tại bển đó, xe cũ nhưng đời 2005 trở lê ko ah, còn 10k-15k cũng có.
Dự án đầu kéo bên em triển khai từ đầu tháng 5.Trước mắt là nhập 1 em về trước.
Cái quan trọng không phải là xe rẻ hay mắc mà chính là đầu ra các Pác ah.
Nếu 1xe phải chạy trên 30cont/th thì mới có lời chút đỉnh, Pác chủ thớt xem có làm được mức đó ko đã rồi mới tính tiếp.
Các Pác có hứng và qua tâm tới việc này, e đề nghị làm buổi cafe off đi ạh!
 
Tập Lái
6/12/09
9
2
0
Xe và động cơ hiệu gì vậy Bác ? Số mileage, chất lượng còn lại ntn? Xe nằm ở khu vực nào, chi phí vận chuyển ra cảng và đóng container khoảng bao nhiêu? Nếu là loại thông dụng ở Việt Nam em thấy giá này làm được đấy.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.003
113
39
aloacquy.vn
Em rẻ Nhất là VOLVO 770 đời 01 giá tại bển là 4,5k,
Vụ này e ko lo, nên thông tin còn ít, để em hỏi kỹ lại rồi páo mấy Pác biết.
Nhưng e nghe mấy ông tính nhập FREIGHLINER mà giá rổ e chưa biết!
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
làm ngành bán đầu kéo , máy xúc, máy đào , máy cày , cần trục ..nói chung là máy công trình các loại có lởi không hả các bác , em có anh bạn việt kiều làm đấu giá máy móc loại này tại texas đang muốn hợp tác với em mở bãi tại VN để bán , em chưa bao giờ làm ngành này nên chả biết gì .
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Tập Lái
6/12/09
9
2
0
- Volvo thì thường là máy Volvo hoặc Cummins ISX. Hai loại này ở Việt Nam hầu như không xài vì rất khó sửa. Còn Freightliner thì chủ yếu là Detroit, hiện được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Bác chú ý là xe phải SX từ 2005 đổ lại mới nhập được.
- Làm đầu kéo hay xe công trình thì nói chung là có lời nhưng mức độ cạnh tranh cũng rất khốc liệt, lời lỗ còn tuỳ thuộc vào từng giai đoạn của thị trường. Đợt vừa rồi do lượng đầu kéo nhập về quá nhiều, hàng hoá và đường xá không tăng nhiều dẫn đến ứ đọng, nhiều người phải bán lỗ thu hồi vốn nên giá giảm mạnh. Nhưng nói chung nếu biết điều tiết cho hợp lý, có tổ chức và chính sách kinh doanh tốt thì cũng lời tương đối.