Hạng C
25/10/12
986
437
63
Xin tư vấn về vấn đề ép mua bảo hiểm không thích khi xe vay ngân hàng
*Ảnh minh họa

Chào các bác, xe em đang đến thời hạn tái tục bảo hiểm lần tiếp theo năm thứ 3. Năm đầu em mua theo của em. Năm thứ 2 thì ngân hàng bắt đầu kêu em mua theo chỉ định của họ là BH BSH.
Và lần thứ 3 thì bên nhân viên ngân hàng cho số đt của em cho bên sale BSH gọi mua tái tục tiếp ... Nhưng thật sự em ko thích cái bh BSH đó chút nào ....

Em hỏi ngân hàng có BH nào khác không thì ngân hàng trả lời là không nếu không mua của BSH thì sau này sẽ ko được cấp giấy đi đường em nghe mà tức.... Nhờ mấy a có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em.
 

Attachments

Hạng C
5/4/12
885
2.860
93
Ho Chi Minh
Mua BH bên khác được, người nhà mình gọi thẳng lên tổng đài bên ngân hàng chứ không nói chuyện với mấy đứa bên dưới, miễn sao trên hợp đồng BH có tên ngân hàng là ok. Tụi sale ngân hàng cố ý làm khó đễ lấy tiền hoa hồng BH thôi.
 
Hạng B2
10/10/19
337
566
93
51
ho chi minh
Bảo hiểm chi hoa hồng cho ngân hàng trên tổng doanh số bảo hiểm ngân hàng giới thiệu, thường từ 15 -20%, nên họ bắt buộc mình mua bảo hiểm theo chỉ định đó bác ơi
 
Hạng B2
6/7/11
254
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
1 câu chuyện muôn thủa. Biết là trong hợp đồng không quy định nhưng khi mua 1 bảo hiểm ở 1 cty không phải do ngân hàng giới thiệu khá là rắc rối, soi đủ thứ, khi tổn thất xảy ra thì ngân hàng không hỗ trợ được gì.
 
Hạng D
4/10/15
1.425
2.500
113
36
Bác chủ giống em :D Em vay ngân hàng VIB nó chỉ định mua bảo hiểm PJICO. Ban đầu em cũng ko nắm rõ hợp đồng nên ku ngân hàng lẫn bé sale đều nói bắt buộc phải mua bảo hiểm do ngân hàng chỉ định (ku ngân hàng và bé sale lại bồ nhau nên song kiếm hợp bích vcl). Về coi điều khoản hợp đồng nó chỉ ghi là bảo hiểm phải chỉ định người thụ hưởng là ngân hàng VIB, mình có thể tự mua, nếu ko tự mua thì ngân hàng sẽ mua dùm mình. Bác cứ về đọc kỹ lại điều khoản vay trong hợp đồng xem.
P.S: cho em hỏi bác chủ là sang năm thứ 2 giấy đi đường nó cấp cho bác có thời hạn bao lâu? 3 tháng hay 1 năm?
 
Hạng B2
6/7/11
254
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Giờ nhân viên ngân hàng hay lắm. Ông anh mình mua xe vay qua ngân hàng, hẹn bạn nhân viên ngân hàng xuống bạn đó nói sơ qua về hợp đồng vay sau đó nói anh phải mua thêm gói bảo hiểm abcxyz, 1 năm đóng 18tr. Ông anh tá hỏa gọi mình hỏi xem như thế nào (mình có biết chút ít về tài chính, xe cộ). Mình nói anh kêu nta về luôn đi và hủy luôn hợp đồng vay tại ngân hàng đó, kiếm ngân hàng khác, thiếu gì đâu. Bạn nhân viên đó làm việc ko có tâm thì ko nên làm việc tiếp làm gì. Nta mua xe qua ngân hàng, mà còn nói phải mua thêm Bh 18tr/năm mà ngân hàng nào bắt buộc cái đó đâu.
 
  • Like
Reactions: newbieq7