Hàng hoá đã có sẵn, hợp đồng vận chuyển theo dài hơi. Trong trường hợp bể kèo vận chuyển vẫn còn nhiều mối để làm (em là em thấy họ có cả hợp đồng chiều về). Nhưng không quan tâm, vì họ nắm xe thì chi tiền tháng cho mình, còn lại mọi thứ họ tự lo, vài cái điển hình như:
- Xăng xe.
- Tài xế, lơ phụ ...
- Phí các loại ...
- Sửa chữa hỏng hóc, thay thế hao mòn ...
- ...
Em chỉ mỗi việc cuối tháng lấy tiền 30tr.
Hiện xe còn hơn 6 năm vận hành trong đó hơn 3 năm xét lưu hành 06 tháng, 3 năm cuối xét lưu hành 03 tháng.
Cái hiện nay em lo lắng là hợp đồng cho thuê sẽ chết yểu khi xe đã mua.
Em xin nói rõ hơn để các bác nắm được vấn đề.
Đây là thằng lính của em, sau bao nhiêu năm làm lơ xe bồn cho em, giờ nó muốn làm qua lĩnh vực này vì có quen biết nhiều mối vận chuyển hàng và đã được thực nghiệm. Bản thân hắn muốn đầu tư để tự làm chủ nhưng không có tiền nên em nhảy vô giúp nó.
Hình thức là em sẽ mua xe và giao luôn cho nó tự quản và tự vận hành sao cho có lãi để hàng tháng nộp lại cho em 30tr (con số này hắn tự đưa ra) lời ăn lỗ chịu.
Riêng em thì tính như vầy: Mua xe tầm chừng này tiền, sau đó giao lại cho hắn. Nhưng đề nghị phí nộp mỗi tháng cao hơn và giảm dần theo thời gian. Ví dụ: xe 6 năm tuổi.
- Năm đầu tiên nộp phí hàng tháng cho em là 40tr x 12 tháng = 480tr.
- Năm 2 nộp 30tr x 12 = 360tr.
- Năm 3 nộp 25tr x 12 = 300tr
- Năm 4 nộp 20tr x 12 = 240tr.
sau thời gian này em cho xe luôn, hắn tự quyền quyết định số phận chiếc xe. Xem như đó là khoảng tích cóp của hắn.
Các bác thấy sao ? Mong nhận được nhiều ý kiến.