Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Giá cả VW ở VN mà cao như các bác nói, không làm kích thích được hứng thú của người tiêu dùng thì việc gì phải xảy ra sẽ xảy ra. Vậy nên về doanh số bán hàng thì các bác chả phải lo cho VW. Cơ chế TT mà, không bán được xe, tiền lãi không bằng tiền đầu tư thì cha con VW ở VN sớm muộn cũng sẽ bị hãng mẹ xem xét lại hết :)

Điều tôi nghĩ là TT VN nhỏ quá nên quyết tâm của anh VW cũng chưa đủ lớn như các TT khác ở TQ, và nay là Ấn độ, có thế thôi. Doanh số bán xe của một hãng làm ăn được ở VN là mươi mười lăm ngàn xe năm hay là chưa bằng một huyện ở bên TQ (TT xe lớn nhất TG với doanh số ~10 tr xe năm, năm qua đã vượt qua cả TT Mỹ ). Thế thì quan tâm nhiều mà làm gì?

Trong lịch sử thì bản thân VW cũng đã từng tự động rút các nhà máy sx ra khỏi ra khỏi vài nước ĐNA. Vậy quyết tâm của VW ở VN cao bằng ngần nào thì chúng ta hãy chờ xem. Đằng nào thì họ cũng không sx ở VN mà chỉ bán hàng. Nhưng không bán được hàng thì cũng ở lại VN làm gì :)?

Tới ở TT Đức mà giá cả của các hãng xe Đức đều bị ND chê mắc và không mấy ai mua mới. Nếu lương cầm tay của một công nhân Đức độ 1500 EUR thì phải 20 tháng hay là hơn 1 năm rưỡi lương mới mua được Passat có giá 29500 EUR (Sportline 2.0 Turbo FSI Tiptronic 147kw). Giá vậy là mắc chứ gì, thí dụ so với ở Mỹ lương CN cầm tay là 2000-3000 USD, còn giá của em Passat này cũng chỉ 33k USD, vậy là mất chỉ có 11-15 tháng lương so với 20 tháng ở Đức!

Một điều nữa các bác "chống" VW mà tới nay rất ít xoáy vô, chắc vì chưa hiểu hết VW hehe. Vậy em mách các bác nhé. Đó là độ hỏng vặt nói chung của các xe VW ở nước ngoài, thí dụ ở Mỹ, nói chung là cao hơn ở xe Nhật. Ở Đức thì chỉ số này có khá hơn, do việc bảo dưỡng định kỳ xe ở Đức là rất tốt. Nhưng nếu để hai ku cùng chạy mút chỉ không có bảo dưỡng thì xe Đức nói chung và VW nói riêng là thua xe Nhật đấy :) Bù lại thì điểm mạnh của VW là giá cả phụ tùng và dịch vụ đều hợp lý, chắc cũng hợp lý như xe Toy bình dân ở VN, lý do chính đã làm hãng này cho tới nay lại được yêu quý ở VN đến như thế :)

Đại loại các bác phải điểm mặt đặt tên như thế nếu muốn chê "đẳng cấp" của VW thì người nghe họ mới tâm phục khẩu phục. Quay lại "chiến lược" của VW ở VN thì tôi nghĩ là họ ... chẳng có chiến lược gì hehe. Vào VN cũng cỡ cả nửa năm rồi mà bán được mấy cái xe? Vậy VW chắc cũng tính chỉ ngồi đó để cho có và đắp chăn nằm chờ thời thôi ?!

Vậy các bác lại tiếp tục ném đá VW, may ra thì có bác nào làm cán bộ ở VW VN vào đọc mà còn rút kinh nghiệm :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Còn về lý do tại sao vẫn nhiều người yêu quý xe Đức bình dân như VW thì như bác nào đã nói đó là công suất, gia tốc, độ bám đường, handling hay gọi tiếng Việt là "chạy sướng", xe lì ở tốc độ cao ... là các lý do mà các bác tài ngồi từ Polo, Golf, Passat hay Scirocco đều thấy xúc động hơn nhiều là khi ngồi một chiếc xe Nhật hoặc Hàn quốc tương đương cùng phân khúc, thí dụ như Camry.

Bỏ qua những điều này thì VW nói riêng cũng như xe Đức nói chung cũng chả còn điểm mạnh gì. Bà nội trợ nào mua xe để thưởng thức những điều này? Cái bà cần là một chiếc xe có giá rẻ nhưng phải đẹp về hình thức :D, chở bà từ điểm A tới điểm B an toàn và tốt nhất là cứ chạy hoài, chạy mãi, để bà khỏi phải lo nghĩ gì (kể cả đổ nhớt) ... Thế thì một chiếc như KIA Morning ngon bổ rẻ là hợp nhất rồi còn gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Em hay đưa các bài nói “phản đối” WV không phải là em ghét xe Đức đâu, đó là ước mơ của em, chỉ ghét cái giá và cái cách PR của hãng cứ coi như dân mình ngu cả. Hồi mua xe em dự định chi 40k đổ lại vì còn nhiều việc khác, ý định đầu tiên là xe Đức (Audi) thứ 2 mới là các xe khác. Khổ nỗi xe Đức rẻ nhất lúc ấy, lắp ráp trong nước (Mer C180), ra biển gần 60k nên đành good bye với dream của mình mà mua một con vừa với tầm tiền (để đi làm chứ không có ý định khoe). Tầm tiền của em chỉ đủ cho 1 em C180 4 năm tuổi thôi, mà xe Đức ở Đức tuổi đó còn nuôi nổi chứ ở VN quả là vấn đề lớn. Em đã chọn một xe Nhật nhập, mới, giá bển tương đương với Golf 1.4 hoặc N Beetle 1.6 nhưng ở VN giá chỉ bằng 2/3 so với 2 loại kia. Em muốn giá xe Đức trở lại vị trí thực để sắp tới khi đổi xe có cơ hội sở hữu một em mà không phải trả thêm phí ngu lâu mà thôi.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Dưới nhiều góc độ khác nhau thì bác mua xe Nhật cũng không sai đâu, em nói thật đấy :)

Em cũng chỉ cần chạy thử một thời gian ngắn mấy em SUV Nhật (thí dụ các model NISSAN mới), rồi liên tưởng tới các SUV Đức và cũng rút ra kết luận y như bác, tại sao lại phải mua xe Đức nhỉ, vừa mắc vừa hay hỏng vặt (vì đồ chơi điện tử và các công nghệ mới hơi bị nhiều :)).

Tóm lại là mỗi người có một cảm nhận riêng, cảm nhận này lại còn thay đổi theo thời gian và địa điểm nên việc chọn thương hiệu xe nào, với giá cả bao nhiêu thì hợp lý, cho xe ở phân khúc gì ... thì cũng là việc khá tương đối và hoàn toàn tuỳ thuộc theo tiêu chí cụ thể lúc đó của từng người, chứ cũng chả nên cố chấp, lúc nào cũng phải khăng khăng là xe A tốt hơn xe B, vì thực ra thì sẽ không có xe nào được cả về mọi mặt. Và mỗi NTD chúng ta thì cũng có ăn được đồng nào đâu nên cũng chả hơi đâu mà ca hộ mấy nhà sx cụ thể ABC hay XYZ để làm gì ;) ?!

Thị trường của VW hiện nay như chúng ta biết là TQ, sau đó mới tới Đức và châu Âu, Mỹ la tinh ... Ở Bắc Mỹ thì nói thật là họ thích xe VW ở mức độ cũng rất ... vừa phải. Còn ở VN thì các bác đã cho ý kiến rồi :)

Tóm lại là để lấy được lòng của NTD VN thì VW cũng còn phải cố gắng nhiều. Còn nếu họ cũng không thực sự có ý định bán được nhiều xe ở VN ta thì ta cũng ... chịu thôi, cũng chả phải là việc của NTD chúng mình :)!
 
Hạng F
5/3/05
8.714
80.934
113
đây
vấn đề là cái giá bất hợp lý, và cái gì đến đã phải đến
Giảm 300 triệu đồng cho Volkswagen Tiguan chính hãng
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/04/3BA1A8CE/
20% thì cái này gọi là đại hạ giá chứ KM gì nữa
39.gif
, giá này mới hi vọng thổi hơi nóng vô CR-V nè
 
Hạng B1
7/8/07
61
0
0
Tiguan giảm giá mạnh quá , đủ cạnh tranh với RAV4 , CRV rồi , các bác phải lái thử để cảm nhận xem thế nào . Bác nào ở hà nội muốn chạy thử thì PM cho em số điện thoại và tên nhé . Nhiệt tình phục vụ các bác .
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Giảm tới 300 triệu!
40.gif

63.gif
Chắc là chưa bán được chiếc nào từ lúc nhập về tới giớ, chứ bác nào lỡ mua lúc chưa hạ thì "nàm thao", đập đầu vào tường à?
VW thì em khoái nhất chỉ mỗi chiếc Golf VI, cùng hạng thì Golf VI quả thực khá nổi trội.
 
Hạng D
27/10/07
1.154
16
38
e thấy bên Trung Quốc audi,vw, ford là được ưa chuộng rất nhiều. con passat em thấy chạy đầy đường
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Hiện nay VW là hãng xe lớn nhất thế giới về thương hiệu cũng như về sản lượng, nếu BMW và Mer mà có bán thì chắc chắn VW cũng mua luôn cho rảnh. Các bác cãi nhau làm gì!
 
Hạng B2
16/8/09
405
19
28
45
DNT nói:
Hiện nay VW là hãng xe lớn nhất thế giới về thương hiệu cũng như về sản lượng, nếu BMW và Mer mà có bán thì chắc chắn VW cũng mua luôn cho rảnh. Các bác cãi nhau làm gì!

21.gif
21.gif
21.gif