Giá cả VW ở VN mà cao như các bác nói, không làm kích thích được hứng thú của người tiêu dùng thì việc gì phải xảy ra sẽ xảy ra. Vậy nên về doanh số bán hàng thì các bác chả phải lo cho VW. Cơ chế TT mà, không bán được xe, tiền lãi không bằng tiền đầu tư thì cha con VW ở VN sớm muộn cũng sẽ bị hãng mẹ xem xét lại hết 
Điều tôi nghĩ là TT VN nhỏ quá nên quyết tâm của anh VW cũng chưa đủ lớn như các TT khác ở TQ, và nay là Ấn độ, có thế thôi. Doanh số bán xe của một hãng làm ăn được ở VN là mươi mười lăm ngàn xe năm hay là chưa bằng một huyện ở bên TQ (TT xe lớn nhất TG với doanh số ~10 tr xe năm, năm qua đã vượt qua cả TT Mỹ ). Thế thì quan tâm nhiều mà làm gì?
Trong lịch sử thì bản thân VW cũng đã từng tự động rút các nhà máy sx ra khỏi ra khỏi vài nước ĐNA. Vậy quyết tâm của VW ở VN cao bằng ngần nào thì chúng ta hãy chờ xem. Đằng nào thì họ cũng không sx ở VN mà chỉ bán hàng. Nhưng không bán được hàng thì cũng ở lại VN làm gì
?
Tới ở TT Đức mà giá cả của các hãng xe Đức đều bị ND chê mắc và không mấy ai mua mới. Nếu lương cầm tay của một công nhân Đức độ 1500 EUR thì phải 20 tháng hay là hơn 1 năm rưỡi lương mới mua được Passat có giá 29500 EUR (Sportline 2.0 Turbo FSI Tiptronic 147kw). Giá vậy là mắc chứ gì, thí dụ so với ở Mỹ lương CN cầm tay là 2000-3000 USD, còn giá của em Passat này cũng chỉ 33k USD, vậy là mất chỉ có 11-15 tháng lương so với 20 tháng ở Đức!
Một điều nữa các bác "chống" VW mà tới nay rất ít xoáy vô, chắc vì chưa hiểu hết VW hehe. Vậy em mách các bác nhé. Đó là độ hỏng vặt nói chung của các xe VW ở nước ngoài, thí dụ ở Mỹ, nói chung là cao hơn ở xe Nhật. Ở Đức thì chỉ số này có khá hơn, do việc bảo dưỡng định kỳ xe ở Đức là rất tốt. Nhưng nếu để hai ku cùng chạy mút chỉ không có bảo dưỡng thì xe Đức nói chung và VW nói riêng là thua xe Nhật đấy
Bù lại thì điểm mạnh của VW là giá cả phụ tùng và dịch vụ đều hợp lý, chắc cũng hợp lý như xe Toy bình dân ở VN, lý do chính đã làm hãng này cho tới nay lại được yêu quý ở VN đến như thế 
Đại loại các bác phải điểm mặt đặt tên như thế nếu muốn chê "đẳng cấp" của VW thì người nghe họ mới tâm phục khẩu phục. Quay lại "chiến lược" của VW ở VN thì tôi nghĩ là họ ... chẳng có chiến lược gì hehe. Vào VN cũng cỡ cả nửa năm rồi mà bán được mấy cái xe? Vậy VW chắc cũng tính chỉ ngồi đó để cho có và đắp chăn nằm chờ thời thôi ?!
Vậy các bác lại tiếp tục ném đá VW, may ra thì có bác nào làm cán bộ ở VW VN vào đọc mà còn rút kinh nghiệm
Điều tôi nghĩ là TT VN nhỏ quá nên quyết tâm của anh VW cũng chưa đủ lớn như các TT khác ở TQ, và nay là Ấn độ, có thế thôi. Doanh số bán xe của một hãng làm ăn được ở VN là mươi mười lăm ngàn xe năm hay là chưa bằng một huyện ở bên TQ (TT xe lớn nhất TG với doanh số ~10 tr xe năm, năm qua đã vượt qua cả TT Mỹ ). Thế thì quan tâm nhiều mà làm gì?
Trong lịch sử thì bản thân VW cũng đã từng tự động rút các nhà máy sx ra khỏi ra khỏi vài nước ĐNA. Vậy quyết tâm của VW ở VN cao bằng ngần nào thì chúng ta hãy chờ xem. Đằng nào thì họ cũng không sx ở VN mà chỉ bán hàng. Nhưng không bán được hàng thì cũng ở lại VN làm gì
Tới ở TT Đức mà giá cả của các hãng xe Đức đều bị ND chê mắc và không mấy ai mua mới. Nếu lương cầm tay của một công nhân Đức độ 1500 EUR thì phải 20 tháng hay là hơn 1 năm rưỡi lương mới mua được Passat có giá 29500 EUR (Sportline 2.0 Turbo FSI Tiptronic 147kw). Giá vậy là mắc chứ gì, thí dụ so với ở Mỹ lương CN cầm tay là 2000-3000 USD, còn giá của em Passat này cũng chỉ 33k USD, vậy là mất chỉ có 11-15 tháng lương so với 20 tháng ở Đức!
Một điều nữa các bác "chống" VW mà tới nay rất ít xoáy vô, chắc vì chưa hiểu hết VW hehe. Vậy em mách các bác nhé. Đó là độ hỏng vặt nói chung của các xe VW ở nước ngoài, thí dụ ở Mỹ, nói chung là cao hơn ở xe Nhật. Ở Đức thì chỉ số này có khá hơn, do việc bảo dưỡng định kỳ xe ở Đức là rất tốt. Nhưng nếu để hai ku cùng chạy mút chỉ không có bảo dưỡng thì xe Đức nói chung và VW nói riêng là thua xe Nhật đấy
Đại loại các bác phải điểm mặt đặt tên như thế nếu muốn chê "đẳng cấp" của VW thì người nghe họ mới tâm phục khẩu phục. Quay lại "chiến lược" của VW ở VN thì tôi nghĩ là họ ... chẳng có chiến lược gì hehe. Vào VN cũng cỡ cả nửa năm rồi mà bán được mấy cái xe? Vậy VW chắc cũng tính chỉ ngồi đó để cho có và đắp chăn nằm chờ thời thôi ?!
Vậy các bác lại tiếp tục ném đá VW, may ra thì có bác nào làm cán bộ ở VW VN vào đọc mà còn rút kinh nghiệm