Hạng B2
21/3/07
419
3
18
xxmagicxx nói:
streaker nói:
huyarch nói:
tommyle nói:
VW đối với dân Đức cũng ngang ngửa với Audi, BMW hay Mer.

Có thật không hả bác. Mình thấy có cái VW nào đc gọi là "xe sang" đâu nhỉ.

VW Phaeton là xe sang đó bác. Mác VW không fải là xe sang nhưng cạnh tranh ở phân khúc trên Toy, Ford, Honda.
Tất nhiên dưới merc, bmw, audi.

Lại đưa cái Phaeton vào. Nói vậy Huynhdai sẽ đẳng cấp hơn Ford, Toy, Honda, Fiat...chỉ vì nó có thứ gì đó gọi là "hạng sang" hay sao? Phaeton ai mua? Toàn Khựa.

Bác không chịu đọc kỹ rồi. Bác kia hỏi VW có xe nào gọi là sang thì tôi mới đề cập Phaeton chứ không phải vì VW có xe này mà đẳng cấp nâng lên thành xe sang. Trước năm 2000, VW đúng là ngang với các hiệu xe bình dân khác nhưng sau khi mua lại các mác Skoda, Seat thì mác VW đã hướng tới phân khúc cao hơn nhường nhiệm vụ cạnh tranh với Ford, Toy..etc cho 2 mác xe mới. Có lẽ vì hiệu VW không phổ biến tại Việtnam nên mọi người vẫn giữ ấn tượng về hiệu xe này theo những thôn tin cũ từ trước năm 2000.
 
Hạng D
21/10/08
3.663
75.737
113
Miền Không Xác Định
streaker nói:
xxmagicxx nói:
streaker nói:
huyarch nói:
tommyle nói:
VW đối với dân Đức cũng ngang ngửa với Audi, BMW hay Mer.

Có thật không hả bác. Mình thấy có cái VW nào đc gọi là "xe sang" đâu nhỉ.

VW Phaeton là xe sang đó bác. Mác VW không fải là xe sang nhưng cạnh tranh ở phân khúc trên Toy, Ford, Honda.
Tất nhiên dưới merc, bmw, audi.

Lại đưa cái Phaeton vào. Nói vậy Huynhdai sẽ đẳng cấp hơn Ford, Toy, Honda, Fiat...chỉ vì nó có thứ gì đó gọi là "hạng sang" hay sao? Phaeton ai mua? Toàn Khựa.

Bác không chịu đọc kỹ rồi. Bác kia hỏi VW có xe nào gọi là sang thì tôi mới đề cập Phaeton chứ không phải vì VW có xe này mà đẳng cấp nâng lên thành xe sang. Trước năm 2000, VW đúng là ngang với các hiệu xe bình dân khác nhưng sau khi mua lại các mác Skoda, Seat thì mác VW đã hướng tới phân khúc cao hơn nhường nhiệm vụ cạnh tranh với Ford, Toy..etc cho 2 mác xe mới. Có lẽ vì hiệu VW không phổ biến tại Việtnam nên mọi người vẫn giữ ấn tượng về hiệu xe này theo những thôn tin cũ từ trước năm 2000.

Ôi, bác lại làm cho em trở nên dai như đỉa rồi! Skoda và Seat chủ yếu là dòng xe cỡ nhỏ và hatchback, không trãi rộng như Ford, Toy, hay VW. Bác đừng so sánh khặp khểnh như vậy. Việc VW tự định giá cao ở thị trường VN có thể so sánh với cách mà GM đã làm thành công ở TQ với mác Buick - ở Mỹ là loại bình dân, sang TQ lại thành hạng sang. Nếu được thì họ sẽ lời to, nếu ko thành thì chẳng mất gì ở cái thị trường nhỏ bé này - Hay nói đúng hơn là họ đang chăn gà!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Bác vwbeetle nhiệt tình đóng góp ý kiến, nói nhiều điều không sai về dòng xe VW, cũng như các so sánh với xe Toy :D. Nhưng bác cũng nên học cách đánh dấu tiếng Việt để thể hiện sự tôn trọng các TV khác trong DĐ :D

Này nhé, bác để chế độ Telex và bắt đầu học này:
a+a=â
d+d=đ
o+o=ô

a+w=ă
o+w=ơ
u+w=ư

a+f=à
a+s=á
a+j=ạ
a+r=ả
a+x=ã

Thế thôi, chắc bác cũng còn trẻ, chỉ cần tập đánh 1, 2 hôm là nhanh như ... xe VW thôi :D.

Sau đó bác lại nhớ tham gia các ý kiến cho vui vẻ nhé :D.
 
Hạng D
21/12/06
1.142
836
113
vwbeetle nói:
suot ngay sang voi khong sang, chan cac bac qua , dang noi la dang cap ma, hang bmw va mec la nhung hang sang nhung co lam duoc chiec nao goi la sieu xe de so sanh voi nguoi ta chua ma cu noi nham.nhu chiec lambroghini co dang cap khong?cac bac xem ben trong no lam co sang trong khong hay con thua con bmw 325 hay con c 180 ? vay ma em do thang nao noi no khong dang cap.cac bac phai phan biet ro dang cap va sang trong. noi that cac bac lam chiec xe sang no de ec a,chu lam chiec xe cong nghe cao ma may thang khac khong lam duoc moi la cai kho.

Bác ơi cho em hỏi tí: VW ( vâng, gắn logo VW nhé bác) thì chiếc nào gọi là siêu xe vậy bác? để mình còn so sánh.

Theo em ở phân khúc cở nhỏ, máy diesel thì Golf đang ...vô địch về chất lượng và công nghệ: máy dầu của VW không bị tình trạng "hụt ga đầu" (turbo lagging) như những máy dầu của đối thủ + hợp số ly hợp kép DSG 7 cấp số .....chạy quá phê.

Hoặc như Golf 1.4 FSI máy chỉ có 1.4L và giá cả "dể chịu" có công suất và moment xoắn ngon lành hơn Camry 2.4L và cả Escape 2.3L => công nghệ VW vượt trội hơn là điều rõ ràng rồi.

Thế nhưng em không biết chiếc nào thì được "gọi là" siêu xe của VW đây?!
 
Hạng B2
20/3/10
120
26
43
Trân trọng mời các bác sang topic thử xe tại SG để có đánh giá khách quan, sau khi thử xong các bác sẽ comment hay hơn :D
Sorry các bác, em chưa đủ số bài để hiện link
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/10/08
3.663
75.737
113
Miền Không Xác Định
vwbeetle nói:
em xin khang dinh lai vw khong phai la hang xe sang so 1 the gioi, nhung la hang xe dang cap so 1 the gioi vi chang thang nao lam noi chiec xe nhu no lam ra. cham het khoi phai ban cai vi day la su that qua ro rang,con bac nao khong chiu thi lam on dua ra bang chung co hang nao dang cap cong nghe vuot troi hon vw? xin thua la khong co a, it nhat la toi thoi diem nay

Hứ! thật là buồn cười Bác quá đi. Chiếc xe nào của "nó" mà không ai làm được vậy? Công nghệ nào của VW mà Bác cho là vượt trội? Không có lấy nỗi 1 cái gì chứng minh hết...còn bảo là sự thật mới ghê chứ!
24.gif
 
Tập Lái
24/2/10
8
0
0
Chào các bác, các bác tranh luận rất sôi nổi.

Sáng nay thì em tận mắt nhìn ngắm cái Passat CC rửa xe dưới chân tòa nhà nơi em ở... Thực sự là nó đẹp và khá sang các bác ạ.

Em không nghĩ đến cái thương hiệu VW, mà em nhìn cái xe, từ màu sơn, cho đến cửa nóc, rồi đến hệ thống cảm biến xung quanh xe, rồi đến từng chi tiết nhỏ .. thực sự nó chẳng thua kém Audi... thực sự là đẹp..
 
Hạng D
21/10/08
3.663
75.737
113
Miền Không Xác Định
vwbeetle nói:
động cơ volkswagen w12 găn trên xe buggati

Trùi! Bác vwbeetle thân mến, Bác cứ việc tìm hiểu xem người ta đa từng trang bị động cơ 16 piston từ thuở nào rồi? Vấn đề là người ta có thèm chế tạo nó hay không, chứ không phải là không được. Sau này với công nghệ tăng áp Turbo các kiểu làm tăng công suất rất cao mà động cơ vẫn nhỏ gọn hơn và dung tích không cần cao quá, điển hình như chiếc Nissan GTR với động cơ V6 turbo làm điêu đứng những nhà chế tạo siêu xe Âu Châu.
Bác cứ tự hỏi xem tại sao VW của Bác không có chổ đứng trong F1 race, nơi mà Ferrari và Mercedes đang làm trùm. Rồi công nghệ Hydrid thời thượng hiện của Toy không ai sánh kịp. Hay như Ford đang tự tin với động cơ thế hệ mới EcoBoost vượt trội tất cả...
Những năm gần đây, VW lớn mạnh đáng kể, phần lớn họ thành công là ở thị trường Nam Mỹ và TQ đang bùng phát. Thử nhìn cái thị trường lớn và khốc liệt nhất là Hoa Kỳ xem họ chiếm được bao nhiêu percen thị phần? Có dám đưa sản phẩm vô cạnh tranh ở phân khúc lớn nhất là Sedan midsize như Camry, Accord, Ford Fusion, Chevy Malibu...thử xem? Chỉ dám bán loại Passat phân khúc cao hơn để né tránh thôi - tất nhiên là không được bao nhiêu. Nên nhớ là Lexus mới là nhãn hiệu chất lượng số 1 thị trường Mỹ nhiều năm liền.
Em không có ý chê VW yêu dấu của Bác. Nhưng thấy nó được "bơm" dữ quá nên có hơi..ngứa mắt 1 chút thôi...hihi:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác phán đều không trật và rất hay, giờ tới phần hỏi thật các bác đã tham gia ý kiến vào topic này, kể cả bác chủ thớt :)

Các bác đã chạy một chiếc VW hiện đại, từ những năm 2000 lại đây hết một đời nào chưa (một đời xe coi là 5 năm chẳng hạn), dù cho đó là Polo hay Golf, hay Passat hoặc Tiguan, Touareg, Multivan v.v...:
1. Đã chạy 1 đời xe VW trở lên,
2. Mới chạy thử vài lần một chiếc VW,
3. Chưa bao giờ chạy thử VW, mới nghe thấy tên có vẻ không quen thuộc ở VN nên tám chơi vậy thôi!

Hỏi như thế vì thực ra nếu đã chạy một đời xe VW rồi thì các bác sẽ thấy là mọi thứ của VW từ nội ngoại thất, tuy không được hầm hố như Bim hay Mẹc (principle mà VW luôn theo đuổi là KISS, hay là Keep It Simple, Keep It Stupid). Nhưng nếu chạy VW càng lâu thì sẽ càng thấy là trừ cái mác là xe nhân dân, còn thì thực sự là VW không thua Bim hay Mẹc ở điểm nào :D.

Thí dụ cứ so thẳng các model của VW với Mẹc đi thì VW cũng không ngại gì:
- Polo không thua Smart hoặc Mẹc A,
- Golf hay hơn Mẹc B,
- Passat không ngại Mẹc C,
- Tiguan sánh được với GLK,
- Touareg chả sợ Mẹc ML,
- Multivan T5 ngon hơn Mercedes Vito
- ...

Vậy xe Mẹc còn có thể hơn xe VW được ở điểm gì? Xin thưa đó là thương hiệu và giá cả, cả giá lúc mua lẫn giá dịch vụ về sau. Vậy ai muốn bỏ tiền để có thương hiệu thì chắc sẽ mua Mẹc, còn ai suy nghĩ thực dụng, thích so sánh xem "được bao nhiêu oto" với cùng số xèng bỏ ra thì chắc là sẽ ở lại với VW :)