Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Cái thớt này tồn tại lâu quá nhỉ, có thêm bằng chứng về đẳng cấp của WV đây các bác: “.... Một số nhà sản xuất khác cũng có mặt trong top 10 là Mercedes-Benz vị trí số 9 (năm ngoái xếp thứ 10), Acura số 10. Chevrolet năm nay xếp thứ 24, còn Mitsubishi, Volkswagen và Suzuki vẫn đứng gần cuối bảng lần lượt với các vị trí 31; 34 và 35.”




http://www.autonet.com.vn...-ve-do-tin-cay-1938180
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.349
164.462
113
www.phindeli.com
VW ở Việt Nam em thấy đẳng cấp còn hơn VW ở Đức ấy chứ .... Tiguan bán giá cao hơn GLK.

Vấn đề là cái gọi là "đẳng cấp VW" được bao nhiêu người tiêu dùng chấp nhận??? Chắc chỉ có 1 số ít người tiêu dùng thông thái như bác vwbeetle và bác Golf06 là dám chơi thui nhỉ???

Còn có xứ Tàu Khựa nó bán VW chạy hơn Mẹc, dưng mà có lẽ VW Tàu thì rẻ hơn Mẹc Tàu nhiều chứ nhỉ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
tuando nói:
VW ở Việt Nam em thấy đẳng cấp còn hơn VW ở Đức ấy chứ .... Tiguan bán giá cao hơn GLK.

Vấn đề là cái gọi là "đẳng cấp VW" được bao nhiêu người tiêu dùng chấp nhận??? Chắc chỉ có 1 số ít người tiêu dùng thông thái như bác vwbeetle và bác Golf06 là dám chơi thui nhỉ???

Còn có xứ Tàu Khựa nó bán VW chạy hơn Mẹc, dưng mà có lẽ VW Tàu thì rẻ hơn Mẹc Tàu nhiều chứ nhỉ???

Giá Tiguan ở VN cao ngang và hơn cả Mẹc GLK vì chính sách thuế ở VN chúng ta bác ợ, bác chịu khó tìm hiểu thêm nhé!

Còn đây là thông số KT và giá "xịn" của 2 em này ở quê hương của các em:

Tiguan 2.0 TDI:
- Xe dầu: 170 HP, 350 NM, 0-100kmh trong 8.9s, tiêu thụ 7l, vmax 200kmh, giá thành 31.125 Oi

GLK 220 CDI:
- Xe dầu 170HP, 400 NM, 0-100kmh 8.8s, tiêu thụ 6.9l, vmax 205km, giá thành 40.341 Oi

Túm lại là 2 em này cũng ngang ngửa với nhau về thông số KT. Nhưng để có thương hiệu Mẹc thì bác chịu khó móc thêm 10000 Oi hay là 25% nữa nhé so với VW! Sau khi mua xe mắc rùi là mọi thứ cũng đều mắc hơn trong cả lifetime của sản phẩm nữa bác ợ: từ sửa chữa, thay phụ tùng, thay dầu tới bảo hiểm, kiểm định v.v....

Nhiều người như em vì vậy mà phải ngậm ngùi chia tay với đẳng cấp Mẹc oai phong và ở lại với đẳng cấp nhân dân VW đấy bác ạ
033102beer_1_prv.gif
!

Còn chính sách của TQ chơi với VW cho tới hôm nay cũng hoàn toàn là đúng đắn bác ợ! Họ nay thực chất là đang có một hãng xe của mình với chât lượng và giá cả rất phù hợp cho người dân bác ợ
080402cool_prv.gif
!
 
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
hình như bác Golf06 nhập tịch Đức hay có thời gian đi....hợp tác lao động ở Đức hay sao ấy...sao bác rành VW quá
21.gif
em chọc bác Golf06 chơi thôi, các phân tích của bác rat hợp lý. Tâm lý người tiêu dùng khó có thể thay đổi ngay được, khẳng định thương hiệu và làm cho người mua xe biết thương hiệu VW ở VN phải cần có thời gian.
Còn về thử xe thì chắc có mấy bác tham gia topic này đã được cầm lái con Tiguan, CC, hay New Beetle đâu (hay đã từng lái Mer, Bim gì đâu). Phải chạy thử, cảm nhận, phân tích thông số kỹ thuật của từng model xe đối trọng thì mới có đánh giá và nhận xét được. Chứ khen chê thì quá dễ, nói miêng thôi mà.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
@vwbeetle: nói ngược lại mới đúng vì quyền điều hành VW thuộc Porsch.
@Golf06: em ở Brandenburg gần 3 năm (2000-2003), dùng Mer và Audi thôi toàn secondhand, con rẻ nhất 3.000 Oi, con đắt nhất cũng chỉ 9.000 oi. Có mấy đứa có xe VW nhưng chui vào thấy chán chẳng buồn thử.
 
Tập Lái
4/8/08
13
0
0
Qua 10 trang tranh luận sôi nổi, em có thể cảm nhận thế này :
1.VW không phải xe sang : tất cả các bác trong diễn đàn này đều thống nhất vì nội thất, đồ chơi quá chán.
2. VW là xe tốt, được thị trường công nhận bằng chứng là hãng này đang ngày càng lớn mạnh, dần mua lại các thương hiệu khác, nghấp nghé vị trí số 1 thế giới.
Cá nhân em cũng đang tìm hiểu 1 em Touareg .
Thích :
- Xe Đức
- Giá bằng 2/3 BMW X5
Không thích:
- Thương hiệu
- Đồ chơi
Chưa biết :
- Chi phí báo trì, bảo hành
- Độ tin cậy ( các xe đời xưa thí Ok rồi, nhưng đời mới thì chưa rõ lắm)

Mấy lời chia sẽ cùng các bác! Mong các bác cho thêm số liệu so sánh chi phí vận hành, thay thế phụ tùng của VW với BMW, Mer, Audi, ở châu Âu và cả ở Trung Quốc nữa nhé. Vì giá xe mới là cao nhưng chi phí về sau rẻ, xe dễ tính, ít phải thăm viếng gara, cắm chìa khóa là chạy khỏi băn khoan thì cũng đáng cân nhắc lắm chứ !
Cảm ơn các bác đã phân tích, sưa tầm rất nhiều số liệu bổ ích giúp em mở rộng tầm mắt.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Bác hdmc: bác mua Mẹc Audi với giá 3000-9000 Oi là bác dũng cảm đó. Nhưng cũng là chuyện hên xui, nếu may gặp phải salon tử tế và xe ngon thì cũng ... ngon. Còn việc salon xe VW ở vùng Brandenburg vào những năm 2000 mà empty là phải rồi, bang này có nền kinh tế ỳ xèo phát triển kém nhất nước Đức (có gốc XHCN cũ mà!), nên lấy đâu ra nhiều người chạy xe, thế nên bác muốn mua xe thì nên qua phần Tây Đức, lúc đó sẽ choáng với các salon xe cũ với cả ngàn chiếc xe của nó :D. Nhưng so sánh của bác là hợp lý: nên mua loại xe gì với ngần này xèng, thí dụ là 5000-10000 Oi, vì đây cũng là giá cả mà người "nghèo" hay cân nhắc nhất! Câu trả lời và quyết định cuối cùng thì tất nhiên phụ thuộc vào quan điểm và kinh nghiệm riêng của từng người.

Vấn đề bác yangphoc đặt ra là cũng đang đi đúng hướng :) Thay vì đánh giá thương hiệu của một mác xe bằng phương pháp định tính chủ quan (qualitative), nay dần dần chuyển sang bằng các định lượng cụ thể và khách quan (quantitative), cũng như sử dụng các metrics rõ ràng có thể cân đong đo đếm được để đánh giá một thương hiệu. Phương pháp đánh giá cụ thể này đáng lẽ phải dùng để tranh luận khi so sánh các thương hiệu khác nhau, thế nhưng cho tới nay vẫn chưa có ai làm rõ được nên bà con vẫn còn tranh luận nổ trời, việc so táo với lê vì vậy có thể còn tiếp diễn trong 10 trang nữa :D.

Các bác có nhiều kinh nghiệm vì vậy có thể đi sâu vào làm rõ hộ bác yangphoc và các bác khác đang quan tâm để trả lời những câu hỏi cụ thể về độ tin cậy, giá cả phụ tùng, chất lượng bảo hành, chi phí bảo trì cũng như tương lai của thương hiệu VW vs. các thương hiệu khác, cũng là những lý do mà VW đang dựa vào đó mà "mạnh miệng" là tới 2018 sẽ phấn đấu trở thành hãng xe (nhân dân) vô địch thiên hạ (cũng như Audi thì thành hãng xe sang vô địch thiên hạ, Porsche thành hãng xe thể thao vô địch thiên hạ v.v.)

Vậy mời các bác lại tiếp tục đóng góp ý kiến sôi nổi, tại sao bà con nên hoặc không nên chạy xe VW :).
 
Last edited by a moderator:
leo
Tập Lái
30/8/04
18
0
0
Hà nội
Golf06 nói:
Xin mời các bác đóng góp các ý kiến khách quan cho bác Sao Cao tốc :D về:
- vị trí thực sự của thượng hiêu VW, nay đứng ở đâu so với Mẹc, Bim, Audi và các hãng Nhật khác như Toy, Honda, Mít, Nissan v.v..., cũng như là so với các bác Hàn xẻng khác có vẻ như đang gặp gió lên?
- VW là xe bình dân hay "vì dân", là xe tốt giá nhân dân hay là xe nhân dân giá "tốt"?
- thí dụ trong thời buổi thương hiệu phổ biến nhất là Toy đang "kẹt" thì có nên quay sang mua xe Đức, thí dụ loại xe có mức giá "khởi đầu" cho NTD là VW hay không v.v... :)?

Ý kiến của em cho những vấn đề mà bác golf06 đặt ra như sau:
- vị trí thực sự của VW (chỉ thương hiệu này thôi chứ không tính những thương hiệu khác mà tập đoàn này sở hữu) là ngang với Toy, Honda, Nis, Mit và cả những bác Hàn đang vươn lên mãnh liệt kia
- VW là xe bình dân = xe tốt giá nhân dân, em không tính ở VN vì giá cao do nhiều lý do. các bác thử nhìn xem, ở VN thì Toy là số 1 nhưng ở TQ (nếu chưa thì cũng sắp là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới) thì VW mới là số 1 đó
- rào cản lớn nhất đối với người tiêu dùng VN khi nói đến thương hiệu VW này là việc bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng thay thế. khi vấn đề này không còn nữa thì em nghĩ là vào bất cứ thời điểm nào nó cũng sẽ là 1 trong những lựa chọn để các bác cân nhắc
Em xin hết, mời các bác tiếp tục
 
Hạng D
6/5/04
2.832
1.933
113
Vietnam
Golf06 nói:
VW là mark xe duy nhất với các tiêu chí do chính cá nhân lãnh tụ Đức quốc xã Adolf Hitler "đặt hàng" làm ra cho ND Đức nên nói chung tiêu chuẩn cũng khá cao đấy các bác ơi :D.

Lễ đặt viên gạch cho nhà máy VW 1938 với sự tham gia trực tiếp của Hitler, đứng phía trước bên phải là Ferdinand Porsche:


Bundesarchiv_Bild_183-H06734%2C_Grundsteinlegung_f%C3%BCr_Werk_des_KdF-Wagens.jpg



Các mác xe của tập đoàn Volkswagen ngày hôm nay: VW, Porsche, Skoda, Seat, Audi, Bentley, Bugatti, Lamborguini, MAN, Scania... Không biết những con số này có nói lên điều gì không :)?

Nếu vẫn không thì thêm về tình hình của Volkswagen AG trên TT Trung quốc gần đây: chỉ riêng năm 2009 VW đã bán được đạt con số kỷ lục là 1.400.000 xe, tăng 36% so với năm 2008. Theo thông báo của công ty, riêng mác xe hơi Volkswagen bán được trong năm 2009 đạt 1.120.000 tăng 32%. Hãng con là Audi có doanh số đạt ~160 000 xe, Skoda cũng bán được hơn gấp đôi năm 2008 hay là 120000 xe.

Volkswagen Group TQ cũng tin tưởng rằng trong năm 2010 công ty sẽ còn phát triển hơn nữa với tăng trưởng từ 10% -15%.

VW cũng bán tại Trung Quốc được 484 Bentley và 118 Lamborghini trong năm vừa qua!

Hơn 1 tr. chiếc xe Volkswagen bán được chỉ riêng ở TQ trong một năm này đã góp phần vào doanh số bán xe của tổ hợp Volkswagen trong năm 2008 là 113 tỷ EUR (hay là gần gấp đôi GDP của cả nước VN!) .... ?!

Các bác suy nghĩ thêm chút trước khi vội chê Volkswagen :D!

Không ai chê VW đâu, chỉ là bán giá nào so với chất lượng xe???, và VW là thương hiệu số 1 TQ, đúng, nhưng giá so với TO và Honda có khác gì đâu. Vấn đề là người ta muốn đẩy giá của VW tại VN thành xe sang, trong khi thực chất, mức chế tạo là không sang. Thế cho nhanh. Người Việt không ngu như họ tưởng đâu, có bao nhiêu cái VW chạy ngoài đường tại VN???? trong khi Mec S, bim 7, LS 460, thậm chí cả Bentley hơi bị nhiều. Chắc số lượng VW bán ra cũng chỉ cỡ số lượng Roll Roys tại VN.
 
Hạng D
6/5/04
2.832
1.933
113
Vietnam
Tóm lại thế này cho nhanh:

-Hầu hết đều thống nhất VW chất lượng tốt
-Có bác so thông số với Mec thất bằng nhau nhưng giá của Mec đắt hơn là không ổn vì độ tinh tế của 2 loại này khác nhàu nhiều, vì Cam 2.5 không thể so với Mec E 250 (ví dụ thế)
-VW sở hữu các thương hiệu sang, hiển nhiên, mỗi thương hiệu 1 cấp chất lượng
-Gía VW tại VN cao ở mức khủng, trong khi chẳng thiếu gì các thương hiệu "sang" thật sự giá cũng ngang nau.
-Hầu hết đều cho rằng VW không sang ( hiển nhiên là nếu SANG mới lạ)
-XE KHÔNG SANG + BÁN GIÁ SANG = KHÔNG BÁN ĐƯỢC.

Em chẳng bao giờ để ý loại xe này khi nghe giá, không biết chiến lược kinh doanh thế nào???