xe Korea đi 25k còn chưa vấn đề gì nửavwbeetle nói:ndnduy nói:VW tuy không phải xe sang, nhưng em tin là chất lượng đã được khẳng định!!!
xe em chạy 25.000 km rồi, chưa có vấn đề gì.chỉ thay nhớt và ...chạy.

xe Korea đi 25k còn chưa vấn đề gì nửavwbeetle nói:ndnduy nói:VW tuy không phải xe sang, nhưng em tin là chất lượng đã được khẳng định!!!
xe em chạy 25.000 km rồi, chưa có vấn đề gì.chỉ thay nhớt và ...chạy.
vwbeetle nói:ThangC180K nói:xe Korea đi 25k còn chưa vấn đề gì nửavwbeetle nói:ndnduy nói:VW tuy không phải xe sang, nhưng em tin là chất lượng đã được khẳng định!!!
xe em chạy 25.000 km rồi, chưa có vấn đề gì.chỉ thay nhớt và ...chạy.![]()
ý em nói là mấy bác hay kháo nhau xe đức bịnh tùm lum, hỏng lặt vặt mà em chạy 25k chưa thấy gì, chứ còn nói độ bền thì vw beetle từ thập niên 50, tức là gần 60 năm vẫn chạy tốt bác ạ. xe hàn nào chạy được 60 năm em xin gọi bằng cụ ạ.
Em đọc từ đầu tới cuối nhưng em kết bác bài này nhất bác Golf ơi, em làm cho hãng Volkswagen tại Việt Nam nhưng em cũng không dám nói là xe bên em là hạng sang, mà nó là xe hơi mang chất lượng và công nghệ của Đức, mỗi một hãng xe có cái hay cái dở khác nhau, và mỗi nhà quản lý có cách nghĩ khác nhau khi định hướng sản phẩm của họ. Nói về giá nếu các bác chịu khó xem giá bán bên nước ngoài và cộng trừ nhân chia thuế má ở Vịt ta thì các bác sẽ thấy Volkswagen cũng không hề mắc, điển hình là Scirocco. Còn nếu về thử chất lượng của Volkswagen thì em đã từng thử như thế này không biết các bác nào đã nghịch với xe của mình chưa :Golf06 nói:Các bác phán đều không trật và rất hay, giờ tới phần hỏi thật các bác đã tham gia ý kiến vào topic này, kể cả bác chủ thớt![]()
Các bác đã chạy một chiếc VW hiện đại, từ những năm 2000 lại đây hết một đời nào chưa (một đời xe coi là 5 năm chẳng hạn), dù cho đó là Polo hay Golf, hay Passat hoặc Tiguan, Touareg, Multivan v.v...:
1. Đã chạy 1 đời xe VW trở lên,
2. Mới chạy thử vài lần một chiếc VW,
3. Chưa bao giờ chạy thử VW, mới nghe thấy tên có vẻ không quen thuộc ở VN nên tám chơi vậy thôi!
Hỏi như thế vì thực ra nếu đã chạy một đời xe VW rồi thì các bác sẽ thấy là mọi thứ của VW từ nội ngoại thất, tuy không được hầm hố như Bim hay Mẹc (principle mà VW luôn theo đuổi là KISS, hay là Keep It Simple, Keep It Stupid). Nhưng nếu chạy VW càng lâu thì sẽ càng thấy là trừ cái mác là xe nhân dân, còn thì thực sự là VW không thua Bim hay Mẹc ở điểm nào.
Thí dụ cứ so thẳng các model của VW với Mẹc đi thì VW cũng không ngại gì:
- Polo không thua Smart hoặc Mẹc A,
- Golf hay hơn Mẹc B,
- Passat không ngại Mẹc C,
- Tiguan sánh được với GLK,
- Touareg chả sợ Mẹc ML,
- Multivan T5 ngon hơn Mercedes Vito
- ...
Vậy xe Mẹc còn có thể hơn xe VW được ở điểm gì? Xin thưa đó là thương hiệu và giá cả, cả giá lúc mua lẫn giá dịch vụ về sau. Vậy ai muốn bỏ tiền để có thương hiệu thì chắc sẽ mua Mẹc, còn ai suy nghĩ thực dụng, thích so sánh xem "được bao nhiêu oto" với cùng số xèng bỏ ra thì chắc là sẽ ở lại với VW![]()
Nếu bác tìm hiểu em Touareg thì hiện tại ở VN đang có một xe 2012 để bác tham khảo, thùy link đây bác ạ.yangphoc nói:Qua 10 trang tranh luận sôi nổi, em có thể cảm nhận thế này :
1.VW không phải xe sang : tất cả các bác trong diễn đàn này đều thống nhất vì nội thất, đồ chơi quá chán.
2. VW là xe tốt, được thị trường công nhận bằng chứng là hãng này đang ngày càng lớn mạnh, dần mua lại các thương hiệu khác, nghấp nghé vị trí số 1 thế giới.
Cá nhân em cũng đang tìm hiểu 1 em Touareg .
Thích :
- Xe Đức
- Giá bằng 2/3 BMW X5
Không thích:
- Thương hiệu
- Đồ chơi
Chưa biết :
- Chi phí báo trì, bảo hành
- Độ tin cậy ( các xe đời xưa thí Ok rồi, nhưng đời mới thì chưa rõ lắm)
Mấy lời chia sẽ cùng các bác! Mong các bác cho thêm số liệu so sánh chi phí vận hành, thay thế phụ tùng của VW với BMW, Mer, Audi, ở châu Âu và cả ở Trung Quốc nữa nhé. Vì giá xe mới là cao nhưng chi phí về sau rẻ, xe dễ tính, ít phải thăm viếng gara, cắm chìa khóa là chạy khỏi băn khoan thì cũng đáng cân nhắc lắm chứ !
Cảm ơn các bác đã phân tích, sưa tầm rất nhiều số liệu bổ ích giúp em mở rộng tầm mắt.