Hạng D
27/9/09
4.015
87
63
trăm điều vui
Vấn đề của bác Jim đặt ra ko mới, ko lạ nhưng đọc vẫn thấy thấm thía và phải nghĩ ngợi nhiều.
Thực sự đã tồn tại tư tưởng thích ứng trong người VN chúng ta, bản thân em ko ngoài. Có lúc biết mình làm sai nhưng phải chấp nhận. Trong giao thông thì điều này diễn ra hàng ngày và nguồn cơn của nhiều tai nạn, nhiều cuộc hùng bá sứt đầu mẻ trán.
Vậy ta sẽ làm gì trước tệ nạn trên : chấp hành đúng Luật thì coi chừng xôi hỏng bỏng ko, lỡ hết công việc.
Nên chăng nhà nước cần điều chỉnh xã hội bằng các quy định pháp lý chặt chẽ hơn, nghiêm khắc hơn để người vi phạm sẽ bị răn đe triệt để và ảnh hưởng xã hội sẽ làn truyền, dần dần tạo ý thức đầy đủ hơn cho từng xử sự trong xã hội, làm XH ngày càng văn minh.
Trường hợp người ko chịu nhường đường như trên thì cho quyền người đi sau ghi hình và trình báo với cơ quan thẩm quyền để trừng phạt. Tất nhiên rất nhiêu khê cho công việc này, nhưng nếu Luật có quy định thì 1 vài trường hợp bị xử lý thí điểm sẽ tạo làn sóng chấp hành nghiêm trong XH. Hữu ích lắm thay.
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.381
113
50
PTSC - HCMC
Chít em rùi, em là chuyên gia vượt phải, nếu không vượt mà cứ bám theo mấy Bác xe chở quá tải và xe ko chịu nhường đường
bash.gif
bash.gif
bash.gif
thì hao phí xăng dầu lắm
 
Hạng D
3/8/09
3.538
1
0
45
F1racer nói:
Đồng ý với bác Jimmy Nguyen 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Một số bác tài thường " cố tình" gây khó dễ cho anh em cùng tham gia lưu thông.
Nhưng một phần quan trọng không kém là xe muốn qua mặt cũng nên có cách xin vượt nhẹ nhàng và lịch sự thì xe trước dễ chấp nhận hơn. Kinh nghiệm của em khi xin vượt thì được > 60% bác tài cho vượt.:
- Bật đèn xi nhan xin vượt từ khoảng cách xa. Điều này cho xe trước biết mình cần đi nhanh và có thời gian chuẩn bị, tránh bị bất ngờ.
- Tín hiệu đèn, còi vừa phải, không cần gấp.
- Tránh bám sát đuôi xe trước, tâm lý của xe trước lúc này rất khó chịu nên khả năng cho vượt rất ít.
- Phát tín hiệu xin vượt rồi nhưng vẫn giữ khoảng cách vừa phải, khi xe trước có tín hiệu cho vượt rồi thì nhẹ nhàng vượt.
- Đừng cúp đầu quá sớm khi mới vượt khỏi xe cần vượt:D
Các bác thử xem rồi chia sẻ kinh nghiệm
033102beer_1_prv.gif
Lâu lâu thấy F1 phát biểu chí lý ghê
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.381
113
50
PTSC - HCMC
Tien_mazda626 nói:
F1racer nói:
Đồng ý với bác Jimmy Nguyen 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Một số bác tài thường " cố tình" gây khó dễ cho anh em cùng tham gia lưu thông.
Nhưng một phần quan trọng không kém là xe muốn qua mặt cũng nên có cách xin vượt nhẹ nhàng và lịch sự thì xe trước dễ chấp nhận hơn. Kinh nghiệm của em khi xin vượt thì được > 60% bác tài cho vượt.:
- Bật đèn xi nhan xin vượt từ khoảng cách xa. Điều này cho xe trước biết mình cần đi nhanh và có thời gian chuẩn bị, tránh bị bất ngờ.
- Tín hiệu đèn, còi vừa phải, không cần gấp.
- Tránh bám sát đuôi xe trước, tâm lý của xe trước lúc này rất khó chịu nên khả năng cho vượt rất ít.
- Phát tín hiệu xin vượt rồi nhưng vẫn giữ khoảng cách vừa phải, khi xe trước có tín hiệu cho vượt rồi thì nhẹ nhàng vượt.
- Đừng cúp đầu quá sớm khi mới vượt khỏi xe cần vượt:D
Các bác thử xem rồi chia sẻ kinh nghiệm
033102beer_1_prv.gif
Lâu lâu thấy F1 phát biểu chí lý ghê
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Ặc ặc xe Vàng Anh chắc chẳng bao giờ vượt được xe nào cần chi vượt phải, có may vượt được xe Mì gõ hoặc Cá viên chiên
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
21/5/10
3.299
26
48
hix....post nhầm thớt
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
phanptsc nói:
Tien_mazda626 nói:
F1racer nói:
Đồng ý với bác Jimmy Nguyen 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Một số bác tài thường " cố tình" gây khó dễ cho anh em cùng tham gia lưu thông.
Nhưng một phần quan trọng không kém là xe muốn qua mặt cũng nên có cách xin vượt nhẹ nhàng và lịch sự thì xe trước dễ chấp nhận hơn. Kinh nghiệm của em khi xin vượt thì được > 60% bác tài cho vượt.:
- Bật đèn xi nhan xin vượt từ khoảng cách xa. Điều này cho xe trước biết mình cần đi nhanh và có thời gian chuẩn bị, tránh bị bất ngờ.
- Tín hiệu đèn, còi vừa phải, không cần gấp.
- Tránh bám sát đuôi xe trước, tâm lý của xe trước lúc này rất khó chịu nên khả năng cho vượt rất ít.
- Phát tín hiệu xin vượt rồi nhưng vẫn giữ khoảng cách vừa phải, khi xe trước có tín hiệu cho vượt rồi thì nhẹ nhàng vượt.
- Đừng cúp đầu quá sớm khi mới vượt khỏi xe cần vượt:D
Các bác thử xem rồi chia sẻ kinh nghiệm
033102beer_1_prv.gif
Lâu lâu thấy F1 phát biểu chí lý ghê
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Ặc ặc xe Vàng Anh chắc chẳng bao giờ vượt được xe nào cần chi vượt phải, có may vượt được xe Mì gõ hoặc Cá viên chiên
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
@ Phan tèo: Bác có thể hạ nhục em chứ không được sỉ nhục con VA danh tiếng nhé:mad::D:D
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
50
Trái Đất
F1racer nói:
Đồng ý với bác Jimmy Nguyen 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Một số bác tài thường " cố tình" gây khó dễ cho anh em cùng tham gia lưu thông.
Nhưng một phần quan trọng không kém là xe muốn qua mặt cũng nên có cách xin vượt nhẹ nhàng và lịch sự thì xe trước dễ chấp nhận hơn. Kinh nghiệm của em khi xin vượt thì được > 60% bác tài cho vượt.:
- Bật đèn xi nhan xin vượt từ khoảng cách xa. Điều này cho xe trước biết mình cần đi nhanh và có thời gian chuẩn bị, tránh bị bất ngờ.
- Tín hiệu đèn, còi vừa phải, không cần gấp.
- Tránh bám sát đuôi xe trước, tâm lý của xe trước lúc này rất khó chịu nên khả năng cho vượt rất ít.
- Phát tín hiệu xin vượt rồi nhưng vẫn giữ khoảng cách vừa phải, khi xe trước có tín hiệu cho vượt rồi thì nhẹ nhàng vượt.
- Đừng cúp đầu quá sớm khi mới vượt khỏi xe cần vượt[:D]
Các bác thử xem rồi chia sẻ kinh nghiệm
033102beer_1_prv.gif
 
Đang nói chiện xin vượt mà bác; nếu nói cúp đầu như vậy, hổng lẻ mình vượt phải à...
 
Hạng B2
3/4/09
191
1
18
37
focker nói:
F1racer nói:
Đồng ý với bác Jimmy Nguyen 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Một số bác tài thường " cố tình" gây khó dễ cho anh em cùng tham gia lưu thông.
Nhưng một phần quan trọng không kém là xe muốn qua mặt cũng nên có cách xin vượt nhẹ nhàng và lịch sự thì xe trước dễ chấp nhận hơn. Kinh nghiệm của em khi xin vượt thì được > 60% bác tài cho vượt.:
- Bật đèn xi nhan xin vượt từ khoảng cách xa. Điều này cho xe trước biết mình cần đi nhanh và có thời gian chuẩn bị, tránh bị bất ngờ.
- Tín hiệu đèn, còi vừa phải, không cần gấp.
- Tránh bám sát đuôi xe trước, tâm lý của xe trước lúc này rất khó chịu nên khả năng cho vượt rất ít.
- Phát tín hiệu xin vượt rồi nhưng vẫn giữ khoảng cách vừa phải, khi xe trước có tín hiệu cho vượt rồi thì nhẹ nhàng vượt.
- Đừng cúp đầu quá sớm khi mới vượt khỏi xe cần vượt[:D]
Các bác thử xem rồi chia sẻ kinh nghiệm
033102beer_1_prv.gif

Đang nói chiện xin vượt mà bác; nếu nói cúp đầu như vậy, hổng lẻ mình vượt phải à...
ý bá F1 nói chắc là đường ko có con lương (giải phân cách) đó bác, hay là đuong chi có 1lane cho xe oto xe tải và 1 cho xe 2 bánh.
còn về vượt thì nhìu lúc các bác cũng phải hiểu cho xe đi trước, xe tải nặng hoặc là tài trỉnh non....hay mấy chị e....cái đó thì đành vượt phải thôi ah.
bash.gif
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Tóm lại ý thức cửa người Việt mình thấp lắm, chắc gần nhất thế giới rồi, không có khái niệm "NHƯỜNG" trong suy nghĩ đâu

Bác nói thế sao được, bác cũng người Việt mà.

Bác phải nói là ý thức cao nhất thế giới, luôn luôn muốn chiến thắng kể cả trong lái xe, nên không bao giờ nhường, nên mới có cái vụ xe lửa húc xe con chết cả nhà.