Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Bị lực lượng CSGT TP. HCM xử phạt do vi phạm, ông Tây bỏ lại xe máy ung dung rời đi...

Xử phạt người Tây vi phạm giao thông quả không dễ!


Trao đổi với báo giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Bến Thành (TP.HCM) cho biết, đã lập biên bản 4 trường hợp người nước ngoài chạy xe máy vi phạm Luật giao thông đường bộ Việt Nam với các lỗi vi phạm đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm…
Trước đó, vào chiều 16/8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) tổ chức ra quân xử lý vi phạm đối với người nước ngoài tham gia giao thông. Các tuyến đường tập trung đông du khách nước ngoài đến lưu trú như: Bùi Viện, Cống Quỳnh, Đề Thám… Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) thường thuê xe máy để làm phương tiện lưu thông.

Theo ghi nhận trong chiều 17/8, CSGT kiểm tra hành chính đột xuất nhiều “Tây ba lô” trên đường. Đáng chú ý một người đàn ông nước ngoài không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy. Qua kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như các giấy tờ liên quan. Sau khi tranh cãi về lỗi vi phạm của mình, người đàn ông này đã bỏ xe lại và rời đi, không ký vào biên bản xử phạt. Xe vi phạm được đưa về trụ sở Đội CSGT Bến Thành để tiếp tục xử lý.

Những lỗi vi phạm người nước ngoài hay gặp phải là lưu thông không đúng phần, làn đường quy định, không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm và tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia. CSGT khi xử lý vi phạm với người nước ngoài đôi khi gặp phải những du khách không nói tiếng Anh. Trường hợp khác là khi CSGT lập xong biên bản, những người thuê xe thường để lại xe và bỏ đi, không về đưa lại cho cửa hàng cho thuê nên không có người tới chấp hành quyết định xử phạt.

Bất đồng ngôn ngữ đã là 1 khó khăn, bây giờ thêm một khó khăn nữa là những người Tây không hợp tác thì đúng là quá khó.
 
Hạng C
20/4/19
687
237
86
Những ông "Tây ba lô" này là những người không tôn trọng con người Việt Nam, luật pháp Việt Nam. Mang tiếng là "Tây" nhưng lại thiếu văn hóa. Họ đích thực là "Tây ba lô" theo đúng nghĩa đen.
 
Hạng B2
9/8/19
183
400
63
38
xe họ mượn mà họ đâu quan tâm, quan trọng là chủ xe khổ vì họ thôi
 
Hạng B2
7/11/13
106
57
28
TP SÀI GÒN
Đây là rủi do của nghề cho thuê xe đều có trong tính toán cà rồi nên khổ gì mà kêu, nếu nghĩ vậy sao dám làm kd.