Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
onggiahoclai nói:
Ha Sonata nói:
@bác faurwell: giao lộ có bùng binh khác giao lộ ĐTH VTS với NPK bác à. Em là người lái xe luôn sử dụng xi nhan, xe ép bên nào thì em xinhan bên đó. Tuy nhiên trường họp cụ thể này em thấy bác chủ không vi phạm, bởi theo em ĐtH với VTS thật ra hướng di chuyển thẳng và đường cong.
Tuy nhiên em xin lắng nghe quan điểm nhận thức của bác và mọi người để ta cùng suy ngẫm rút ra phương pháp điều khiển xe di chuyển đúng luật nhất.
Em xưa nay rất thích cách lập luận của Bác Hà Sonata và hầu như cho đến trước comment này của Bác em đều ủng hộ cả. Tuy nhiên, theo lập luận từ trang 1-3, em vẫn ủng hộ việc chạy như Bác chủ Thớt từ ĐTH về VTS vẫn nên bật xin nhan phải (tuy có vẻ thừa theo cách lập luận của các Bác từ trang 1-trang 3), nhưng đúng về kỹ thuật lái xe.Vì lúc này rõ ràng xe đã vào giao lộ và ngã tư này hoàn toàn không phải ngã tư kiểu bàn cờ. Có góc lệch rất đáng kể.
Còn việc bác chủ tranh luận được với XXX thì việc khác.
bác chủ thớt không bật xin nhan bác ợ, có 1 mình mình nghĩ là nên bật, nếu bác ủng hộ mình thì mình cảm ơn
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Em thì ko xi nhan phải mà vừa vào giao lộ ĐTH-VTS-NPK lại xi nhan trái để 4B và 2B từ ĐTH (1 chiều) nhường mình chuyển vào làn 4B của VTS
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
fourwheel nói:
onggiahoclai nói:
Ha Sonata nói:
@bác faurwell: giao lộ có bùng binh khác giao lộ ĐTH VTS với NPK bác à. Em là người lái xe luôn sử dụng xi nhan, xe ép bên nào thì em xinhan bên đó. Tuy nhiên trường họp cụ thể này em thấy bác chủ không vi phạm, bởi theo em ĐtH với VTS thật ra hướng di chuyển thẳng và đường cong.
Tuy nhiên em xin lắng nghe quan điểm nhận thức của bác và mọi người để ta cùng suy ngẫm rút ra phương pháp điều khiển xe di chuyển đúng luật nhất.
Em xưa nay rất thích cách lập luận của Bác Hà Sonata và hầu như cho đến trước comment này của Bác em đều ủng hộ cả. Tuy nhiên, theo lập luận từ trang 1-3, em vẫn ủng hộ việc chạy như Bác chủ Thớt từ ĐTH về VTS vẫn nên bật xin nhan phải (tuy có vẻ thừa theo cách lập luận của các Bác từ trang 1-trang 3), nhưng đúng về kỹ thuật lái xe.Vì lúc này rõ ràng xe đã vào giao lộ và ngã tư này hoàn toàn không phải ngã tư kiểu bàn cờ. Có góc lệch rất đáng kể.
Còn việc bác chủ tranh luận được với XXX thì việc khác.
bác chủ thớt không bật xin nhan bác ợ, có 1 mình mình nghĩ là nên bật, nếu bác ủng hộ mình thì mình cảm ơn
033102beer_1_prv.gif
em biết là Bác chủ không bật xin nhan phải nên Ý em viết là chạy theo hướng của Bác chủ (em sợ mọi người hiểu nhầm ý em nên em in đậm cụm từ "Nên bật xin nhan phải")
033102beer_1_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
170.902
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
fourwheel nói:
onggiahoclai nói:
Ha Sonata nói:
@bác faurwell: giao lộ có bùng binh khác giao lộ ĐTH VTS với NPK bác à. Em là người lái xe luôn sử dụng xi nhan, xe ép bên nào thì em xinhan bên đó. Tuy nhiên trường họp cụ thể này em thấy bác chủ không vi phạm, bởi theo em ĐtH với VTS thật ra hướng di chuyển thẳng và đường cong.
Tuy nhiên em xin lắng nghe quan điểm nhận thức của bác và mọi người để ta cùng suy ngẫm rút ra phương pháp điều khiển xe di chuyển đúng luật nhất.
Em xưa nay rất thích cách lập luận của Bác Hà Sonata và hầu như cho đến trước comment này của Bác em đều ủng hộ cả. Tuy nhiên, theo lập luận từ trang 1-3, em vẫn ủng hộ việc chạy như Bác chủ Thớt từ ĐTH về VTS vẫn nên bật xin nhan phải (tuy có vẻ thừa theo cách lập luận của các Bác từ trang 1-trang 3), nhưng đúng về kỹ thuật lái xe.Vì lúc này rõ ràng xe đã vào giao lộ và ngã tư này hoàn toàn không phải ngã tư kiểu bàn cờ. Có góc lệch rất đáng kể.
Còn việc bác chủ tranh luận được với XXX thì việc khác.
bác chủ thớt không bật xin nhan bác ợ, có 1 mình mình nghĩ là nên bật, nếu bác ủng hộ mình thì mình cảm ơn
033102beer_1_prv.gif
Em không bất đồng với các bác. Nếu là em di chuyển, em cũng sẽ bật xinhan khi xe em ép qua ép lại khi gặp đoạn cong nối 2 đường này để cho an toàn, xe khác biết hướng xe mình mà nhường. Nhưng nếu vin vào cớ "tại đây không bật xinhan=> phạt" thì bác chủ cãi thắng xxx bởi ổng đâu có vi phạm "không bật xinhan khi chuyển hướng"- ổng "đi thẳng" mà.:D
 
itsme_giang nói:
sáng em có việc đi sớm theo lộ trình: Trần Quang Khải - quẹo phải Võ Thị Sáu (có xi-nhan phải)
Vừa qua ngã tư Dinh Tiên Hoàng- Nguyễn Phi Khanh ................
- Bác nói cái đường đi em chả hiểu gì hết, Trần Quang Khải sao quẹo phải Võ Thị Sáu đc, phải Đinh Tiên Hoàng mới quẹo phải chứ, trường hợp này theo mình đi bình thường tốt nhất vừa chuẩn bị qua đầu đường Nguyễn Phi Khanh là xi nhan trái để xe khác nhường mình qua Võ Thị Sáu để cho an toàn hơn.
Còn nếu có lỡ quên xi nhan mà mấy chú kêu vào thì cãi vẫn được, vì chỗ này nói chung đường nó ngã tư ngã ba ko ra, nùi lại 1 đóng, ý kiến riêng em thôi.
745774.jpg
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.240
113
onggiahoclai nói:
Ha Sonata nói:
@bác faurwell: giao lộ có bùng binh khác giao lộ ĐTH VTS với NPK bác à. Em là người lái xe luôn sử dụng xi nhan, xe ép bên nào thì em xinhan bên đó. Tuy nhiên trường họp cụ thể này em thấy bác chủ không vi phạm, bởi theo em ĐtH với VTS thật ra hướng di chuyển thẳng và đường cong.
Tuy nhiên em xin lắng nghe quan điểm nhận thức của bác và mọi người để ta cùng suy ngẫm rút ra phương pháp điều khiển xe di chuyển đúng luật nhất.
Em xưa nay rất thích cách lập luận của Bác Hà Sonata và hầu như cho đến trước comment này của Bác em đều ủng hộ cả. Tuy nhiên, theo lập luận từ trang 1-3, em vẫn ủng hộ việc chạy như Bác chủ Thớt từ ĐTH về VTS vẫn nên bật xin nhan phải (tuy có vẻ thừa theo cách lập luận của các Bác từ trang 1-trang 3), nhưng đúng về kỹ thuật lái xe.Vì lúc này rõ ràng xe đã vào giao lộ và ngã tư này hoàn toàn không phải ngã tư kiểu bàn cờ. Có góc lệch rất đáng kể.
Còn việc bác chủ tranh luận được với XXX thì việc khác.
Rẻ trái hay phải là theo giao lộ của 2 con đường chứ không phải là đường cong hay lệch. Nếu trường hợp này mà xi nhan phải thì người ta sẽ hiểu là quẹo vào Nguyễn Phi Khanh cho nên không xi nhan chạy thẳng Võ Thị Sáu là đúng. Nếu bác xi nhan phải(NPK) mà bác đi thẳng thì theo luật xxx có thể phạt bác được.
 
Hạng B2
27/4/07
158
12
18
46
Các bác tranh luận em cũng học được nhiều điều, em xin cảm ơn!
Em lái xe và luôn cố gắng chấp hành đúng luật, nếu xxx giải thích rõ là em sai do em không hiểu luật thì em chấp nhận đóng phạt.
Đoạn đường này 1 chiều hết, xi nhan trái là đi vào đường 1 chiều ĐTH, xi-nhan phải là vào NPK nên em chọn phương án không bật xi-nhan.
Em suy nghĩ như bác giuvung, nếu em đi thẳng, em không quẹo vào NPK mà em xi-nhan phải xe sau sẽ hiểu là em quẹo NPK mà em đi thẳng thì không đúng.
xxx trả lời em là em không xi-nhan phải khi đi như thế là không sai. Em an tâm về luật. Nhưng có bác không đồng tình nên em cũng hoang mang vì đây là đường em đi hàng ngày và với em, an toàn là trên hết.
 
Hạng B2
22/7/08
134
2
18
TP.HCM-VN
www.facebook.com
Lúc trước khoảng tầm 5h sáng em đi từ ĐTH rẽ trái VTS có bật xi nhan trái đi ngang xxx áo xanh nhảy ra giơ gậy ở ngang với hông xe, em lam lơ chạy luôn, dù có thấy xem như không thấy, rồi xxx chỉ xe đi sau em ... pótay !
itsme_giang nói:
sáng em có việc đi sớm theo lộ trình: Trần Quang Khải - quẹo phải Võ Thị Sáu (có xi-nhan phải)
Vừa qua ngã tư Dinh Tiên Hoàng- Nguyễn Phi Khanh thì bị một chú áo xanh thổi lại.
Em có việc gấp và cũng chẳn hiểu tại sao mình bị thổi vì em không đi sai gì cả.
Chú ấy bắt em lỗi không xi nhan phải!
Em nói tui đi thẳng chứ tui có quẹo phải Nguyễn Phi Khanh đâu mà xi-nhan, đường toàn 1 chiều đoạn này thì xi-nhan làm gì khi tui không quẹo không dừng?
Thế là chú ấy nói là: tui đã đứng chốt này hơn 1 năm rồi, xe nào đi qua đây cũng phải xi nhan phải dù chạy thẳng :confused:
Tức quá em nói là tại mấy xe đó tài xế không biết luật bị hù nên sợ, chứ tui không sai thì việc gì tui phải chấp nhận cái tầm bậy của mấy anh? Anh giải thích đúng thì tui nghe và tui đóng phạt xem như tui trả tiền học phí cho sự thiếu hiểu biết của mình.
Chú ấy không biết nói sao nên chỉ em lại đồng chí áo vàng đứng cách đó vài mét.
Đồng chí ấy cười tươi và bảo đi thẳng thì đâu có phạm lỗi không xi-nhan phải.
Em nói vậy anh làm ơn nhắc nhở đồng đội của anh làm cho đúng vào, làm mất thời gian của người khác để chứng tỏ cái sự quan liêu và không nắm luật của mình.

Em thấy có nhiều xe bị thổi lại, có cả taxi, xe tải nhỏ và 2B, chẳng biết có phải bị giống em không nữa.
Nhưng cái buồn cười là rất nhiều xe đi qua đó đều xi-nhan phải. Mấy bác để ý nhé, chắc nhiều người bị thổi quá nên thế.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
itsme_giang nói:
Các bác tranh luận em cũng học được nhiều điều, em xin cảm ơn!
Em lái xe và luôn cố gắng chấp hành đúng luật, nếu xxx giải thích rõ là em sai do em không hiểu luật thì em chấp nhận đóng phạt.
Đoạn đường này 1 chiều hết, xi nhan trái là đi vào đường 1 chiều ĐTH, xi-nhan phải là vào NPK nên em chọn phương án không bật xi-nhan.
Em suy nghĩ như bác giuvung, nếu em đi thẳng, em không quẹo vào NPK mà em xi-nhan phải xe sau sẽ hiểu là em quẹo NPK mà em đi thẳng thì không đúng.
xxx trả lời em là em không xi-nhan phải khi đi như thế là không sai. Em an tâm về luật. Nhưng có bác không đồng tình nên em cũng hoang mang vì đây là đường em đi hàng ngày và với em, an toàn là trên hết.

Em thấy về luật bác chủ không sai. Việc xi nhan hay không là tuỳ bác chủ, trong từng thời điểm, hoàn cảnh. Nói cho cùng xi nhan cũng chỉ là để báo hiệu cho các phương tiện khác hướng đi của mình.

Còn nếu lập luận bác chủ "chuyển hướng" thì phải định nghĩa chuyển hướng là như thế nào? Chẳng lẽ đi trên xa lộ có đường cong, mình đánh tay lái thì cũng gọi là chuyển hướng?

Theo em chuyển hướng là khi xe mình di chuyển lệch hướng với phương dọc của đường (quẹo trái phải hay chuyển lane). Đoạn đường cong hay gấp khúc thì nếu mình vẫn chạy bám theo phương thay đổi (vd bám con lươn) thì không thể gọi là chuyển hướng được.
 
Hạng B2
5/3/10
463
25
28
Em mới nghe lần đầu cái vụ đi thẳng cũng phải xi nhan phải. Bó tay bác xxx.