Hạng F
30/3/09
6.128
20.298
113
Đoạn này có gì mà ức chế, phản ứng ...?
Ngồi 4b chửi 2b quẹo / chuyển làn không xi-nhan, vậy 4b được phép à?
TH7128 nói:
Lustigbee nói:
thiếu xi-nhan thì có gọi là oan ko bác ?
Bác phải chạy đoạn này rồi mới hiểu tại sao anh em phản ứng dữ vậy...
 
Hạng B2
27/8/10
365
137
43
Sài gòn - Đà Lạt
Em vẫn không hiểu đoạn VTS quẹo phài vào NKKN theo đường nhánh, ngoài việc bắt lổi xi nhan thì xxx có bắt lổi vượt đèn không vậy các bác.???
 
Hạng D
14/1/11
1.329
14.753
113
minhkhue nói:
Newbie_SG nói:
Chủ nhật vừa rồi em có việc phải đi rất sớm, chừng 7h quay về TP. Theo Điện Biên Phủ về vòng xoay rẽ trái về Nguyễn Bỉnh Khiêm. Em đã kinh nghiệm vụ signal này rồi nên tay ghì rất kỹ, và thoát. Trước và sau em có mấy chiếc các loại bị tóm ngay đầu NBK vì cái tội thoát vòng xoay mà không signal phải.

Chiều lại có việc đi về đúng chỗ đó và lại chứng kiến cảnh giống hệt buổi sáng. Dưng mà em ủng hộ xxx cứ làm gắt mấy lỗi này, càng gắt càng tốt để giao thông trật tự hơn chút. Ước gì xxx giăng thiên la địa võng nơi nơi để bắt bằng hết các kiểu vi phạm luật giao thông cho dân nhờ. Có điều TP có hàng triệu phương tiện lưu thông kém ý thức mà xxx có vài trăm người bắt không xuể thôi.
Không làm căng thì mạnh ai nấy chạy, không tuân thủ luật.
Làm đúng luật thì mấy bác lại kêu khó.
50-50 thì các bác lại kêu là ăn bẩn.
(E chỉ dẫn lời của 1 xxx thôi nhé, ko phải e, đừng ném đá e tội nghiệp)
- Em không trách luật 50-50. Đôi đàng có lợi.
- Nhưng biển báo không rõ ràng, không hướng dẫn cụ thể mà phạt là e la làng.
 
Hạng D
14/1/11
1.329
14.753
113
Lướt xợt nói:
Ha Sonata nói:
Xi nhan em nó trả về bao nhiu lần là em ép nó trở lại bấy nhiu lần. Không biết làm vậy có làm hư không nữa. VD: xi nhan quẹo phải nhưng xe đông vô lăng phải nhắp qua trái=> tắt xinhan=>ép bật xinhan phải vài lần nữa ..
Em thấy cái vụ lăn tăn xi nhan này còn đựoc thể hiện trong mấy thớt khác nữa: vào bùng binh (Diamond) xi nhan thế nào, từ trong nhà ra xi nhan thế nào, sau khi rẽ xi nhan thế nào....
Em suy luận cảm tính thế này (không phải là dẫn luật/ quy định, các bác ném đá nhẹ tay nhé!):
a. từ Võ Thị Sáu quẹo phải vào Nguyễn Văn Trỗi: ngay khi tiếp vào NVT, phải đá xi-nhan TRÁI để xin được vào cái lane ôtô của NVT. Đoạn quẹo cong cong nhưng vẫn phải đi lane ôtô nha các bác.
b. vào bùng binh: Nếu có vạch kẻ phân lane, trước khi đè vạch/ chuyển lane TRONG BÙNG BINH, phải đá nhan phù hợp. Không có kẻ vạch, thì tay lái muốn vặn bên nào nên đá nhan bên đó từ trước.
c. từ nhà/ hẻm xông thẳng ra đường: nếu quẹo phải, thì đá nhan TRÁI để xin (các xe đang đi từ bên trái tới) được vào lane ôtô. Nếu quẹo trái, thì đá nhan TRÁI trước tiên để xin (các xe đang đi từ bên trái tới) được cắt ngang vuông góc các lane, khi tới tim đường, bắt đầu vặn vô lăng qua trái, thì đá nhan PHẢI để xin (các xe đang đi từ bên phải tới) được vào cái lane ôtô. Em biết những gì em nói ở đây là "hổng giống ai", vì phần lớn mọi người nghĩ rằng xi nhan là để cho người phía sau biết. Logic của em là phải ưu tiên xi nhan báo cho những xe đang chạy ở cái lane mình đang xin vào biết, còn xe đằng sau có biết để làm gì đâu!!.
d. sau khi rẽ, lỡ đi vào lane 2B: phải đá nhan TRÁI để xin được vào cái lane ôtô. Cái này em lập lại ý của nhiều bác. Em thấy logic y chang như trường hợp "a" bên trên.
e. không chuyển lane/ không rẽ đâu hết nhưng phải đánh lái trái phải vì đường ngoằn ngoèo: không xi nhan chi hết. Không chuyển lane, mà đá nhan do bẻ lái thì sẽ làm xe ở lane khác hiểu là mình muốn chuyển lane. Cái này em lập lại ý của nhiều bác.

Em suy luận cảm tính thôi, kkhông phải là viện dẫn luật/ quy định gì, các bác ném đá nhẹ tay nhé!
- Cái này em không lăn tăn em thấy nếu phải lách hơn nửa thân xe là e đá signal.
 
Hạng D
14/1/11
1.329
14.753
113
Poorguy nói:
Em thì bây giờ không những đi 4b mà 2b em cũng mở signal. Tụi xxx dạo này canh bắt dữ lắm. Vừa rồi bạn em lại bị bắt tội "gắn kính chiếu hậu không đúng quy định" (xe 2b). Các bác cho em hỏi thêm tí là gắn kính sao mới đúng quy định các bác nhẩy???
- Luật không qui định cụ thể. Luật chỉ nói qui định bắt buộc có gương bên trái, và gương đó phải có tác dụng, tức là nếu muốn phạt bạn thì XXX phải chứng minh cho bạn thấy gương đó hoàn toàn không nhìn được phía sau. Nếu bạn cứng thì bạn sẽ không bị phạt, lỗi này hơi cảm tính do không qui định về kích thước.
 
Hạng C
21/12/10
974
1
18
54
Ko việc gì các bác lại dư hơi cãi lại làm gì, nếu xxx nói các bác ko bật đèn báo rẽ, các bác nhẹ nhàng hỏi lại xxx là: Các anh có gì làm bằng chứng là em ko có tín hiệu đèn, Nếu XXX có lập biên bản các bác cứ cho làm vô tư, nhung khi ký tên các bác ghi vào "Tôi ko vi phạm bất cứ điều gì theo BB này và đề nghị cho xem bằng chứng vi phạm"
Các bác còn nhớ ko: Đi ngược chiều trên cao tốc có clip mà bác trưởng phòng xxx còn nói là hình ảnh ko đúng pháp luật vì ko do xxx thực hiện (quay). Thế thì các bác có lỗi gì khi ko có hình ảnh vi phạm.
Về sau này bất cứ lỗi gì các bác cũng yêu cầu cho xem lại hành vi vi phạm, ngoai5 trừ bắn tốc độ (Cái này xxx có à nhe)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/4/11
99
1
0
51
RubyKid nói:
minhkhue nói:
Phải xem lại mình trước khi trách xxx.
Nếu mình đúng luật mà xxx bắt thì hãy dùng những từ khó nghe như vậy.
Văn hóa giao thông - văn hóa diễn đàn.
E nói suy nghĩ của mình, mong các bác ném đá nhẹ tay cho.
Cái khốn nạn ở đây là xxx canh me ở cuối đoạn cua, khi mà hầu hết các xe đời mới có chế độ tự tắt signal (vừa đủ thời gian để signal tự tăt), hoặc các bác chuẩn bị bẻ nhẹ lái qua trái là signal tắt để xxx bắt lỗi ko signal. Họ chửi là đúng, nếu xxx đứng ngay đoạn giữa cua để bắt lỗi này thì ko ai chửi đâu bác.
Em bị 1 lần còn vớ vẩn hơn, từ QL1 em chuyển hướng vào XL đại hàn ngay trạm 2, trước đó khúc suối tiên em đã vào lane giữa, signal từ xa để rẻ vào đường vòng, vào xong em tắt signal, xxx đứng giữa đoạn đường vòng này bắt em lỗi ko signal. Em cãi kich liệt, em bảo rằng xe tui đang đi trên đườgn vòng, ko có lý do gì tui phải signal trừ khi tui có ý định tấp lề, xxx thì bảo anh phải signal cho đến hết đường vòng, vô lý, em hỏi luật nào quy định như vậy, xxx bó tay và cho em đi.
Bác RubyKid va bác NguyenT hiểu rõ và nói đúng về tình trạng ở ngã tư VTS & NKKK.
080402cool_prv.gif
. Hôm chủ nhật vừa rồi em đi ngang qua chổ này, khi vào đường nhánh lách nhẹ sang trái, signal tự động tắc thì em mở lại nên không bị phạt. (Cũng nhờ các bác OSers cảnh báo ở topic trước nên em biết). Còn chiếc Inova (em quên biển số rồi) chạy sau bị túm vào ngay. Xong em nói là nhờ thường tham gia OS forum mà mình k bị phạt xiền đó. Bà cả nói "cái gì cũng forum, forum"
21.gif
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
KiaSportage nói:
Ko việc gì các bác lại dư hơi cãi lại làm gì, nếu xxx nói các bác ko bật đèn báo rẽ, các bác nhẹ nhàng hỏi lại xxx là: Các anh có gì làm bằng chứng là em ko có tín hiệu đèn, Nếu XXX có lập biên bản các bác cứ cho làm vô tư, nhung khi ký tên các bác ghi vào "Tôi ko vi phạm bất cứ điều gì theo BB này và đề nghị cho xem bằng chứng vi phạm"
Các bác còn nhớ ko: Đi ngược chiều trên cao tốc có clip mà bác trưởng phòng xxx còn nói là hình ảnh ko đúng pháp luật vì ko do xxx thực hiện (quay). Thế thì các bác có lỗi gì khi ko có hình ảnh vi phạm.
Về sau này bất cứ lỗi gì các bác cũng yêu cầu cho xem lại hành vi vi phạm, ngoai5 trừ bắn tốc độ (Cái này xxx có à nhe)

080402cool_prv.gif
bác rất thức thời nhỉ :D
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
NguyenMobile nói:
Em vẫn không hiểu đoạn VTS quẹo phài vào NKKN theo đường nhánh, ngoài việc bắt lổi xi nhan thì xxx có bắt lổi vượt đèn không vậy các bác.???
Đèn tín hiệu giao thông nằm sau ngã rẽ phải từ VTS sang NKKN nên không thể bắt vì lỗi vượt đèn đâu Bác Nguyenmobile ơi (đề tài này đã được đề cập và giải thích trên 4-rum rồi)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
Mịa... kẹt xe thì chẳng thấy đâu. thấy 4b lỗi nhỏ thì đã canh me kiếm tiền. Xã hội mà nhiều xxx kiểu này chắc mau xuống cấp lắm đây.