Ha Sonata nói:
Xi nhan em nó trả về bao nhiu lần là em ép nó trở lại bấy nhiu lần. Không biết làm vậy có làm hư không nữa. VD: xi nhan quẹo phải nhưng xe đông vô lăng phải nhắp qua trái=> tắt xinhan=>ép bật xinhan phải vài lần nữa ..
Em thấy cái vụ lăn tăn xi nhan này còn đựoc thể hiện trong mấy thớt khác nữa: vào bùng binh (Diamond) xi nhan thế nào, từ trong nhà ra xi nhan thế nào, sau khi rẽ xi nhan thế nào....
Em suy luận cảm tính thế này (không phải là dẫn luật/ quy định, các bác ném đá nhẹ tay nhé!):
a. từ Võ Thị Sáu quẹo phải vào Nguyễn Văn Trỗi: ngay khi tiếp vào NVT, phải đá xi-nhan TRÁI để xin được vào cái lane ôtô của NVT. Đoạn quẹo cong cong nhưng vẫn phải đi lane ôtô nha các bác.
b. vào bùng binh: Nếu có vạch kẻ phân lane, trước khi đè vạch/ chuyển lane TRONG BÙNG BINH, phải đá nhan phù hợp. Không có kẻ vạch, thì tay lái muốn vặn bên nào nên đá nhan bên đó từ trước.
c. từ nhà/ hẻm xông thẳng ra đường: nếu quẹo phải, thì đá nhan TRÁI để xin (các xe đang đi từ bên trái tới) được vào lane ôtô. Nếu quẹo trái, thì đá nhan TRÁI trước tiên để xin (các xe đang đi từ bên trái tới) được cắt ngang vuông góc các lane, khi tới tim đường, bắt đầu vặn vô lăng qua trái, thì đá nhan PHẢI để xin (các xe đang đi từ bên phải tới) được vào cái lane ôtô. Em biết những gì em nói ở đây là "hổng giống ai", vì phần lớn mọi người nghĩ rằng xi nhan là để cho người phía sau biết. Logic của em là phải ưu tiên xi nhan báo cho những xe đang chạy ở cái lane mình đang xin vào biết, còn xe đằng sau có biết để làm gì đâu!!.
d. sau khi rẽ, lỡ đi vào lane 2B: phải đá nhan TRÁI để xin được vào cái lane ôtô. Cái này em lập lại ý của nhiều bác. Em thấy logic y chang như trường hợp "a" bên trên.
e. không chuyển lane/ không rẽ đâu hết nhưng phải đánh lái trái phải vì đường ngoằn ngoèo: không xi nhan chi hết. Không chuyển lane, mà đá nhan do bẻ lái thì sẽ làm xe ở lane khác hiểu là mình muốn chuyển lane. Cái này em lập lại ý của nhiều bác.
Em suy luận cảm tính thôi, kkhông phải là viện dẫn luật/ quy định gì, các bác ném đá nhẹ tay nhé!