Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu

Yamaha Việt Nam vừa nâng cấp dòng xe côn tay 150cc - Exciter với phiên bản 2019. Đây chỉ là một phiên bản nâng cấp chứ không phải hoàn toàn mới và những thay đổi quan trọng nhất gồm: đèn pha LED, phuộc trước mới cải thiện tình trạng kêu “cụp cụp” khi qua ổ gà, lốp trước có kích thước lớn hơn. Exciter 2019 không thay đổi về động cơ và hộp số. Giá bán cho phiên bản RC là 46,990 triệu và bản GP là 47,490 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Kiểu dáng tổng thể của Yamaha Exciter 2019 không thay đổi quá nhiều so với đời trước, khác biệt nằm ở một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha, dàn áo và tem xe. Cơ bản thì Exciter vẫn là một mẫu xe côn tay có thiết kế trẻ trung, thể thao và ngầu, phù hợp với những bạn trẻ.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Thay đổi có thể khiến nhiều người hài lòng nhất đó là phần phuộc trước được làm lại để giải quyết tình trạng kêu “cụp cụp” khi đi qua ổ gà. Tiếng kêu từ phuộc trước mỗi khi qua ổ gà gây ra nhiều khó chịu và cuối cùng thì Yamaha cũng đã xử lý. Mình chưa chạy thử nên chưa rõ họ đã giải quyết triệt để hay chưa, chờ xem thế nào nhé.

Rất tiếc là vẫn không có phanh ABS cho Exciter 2019, một thứ mà theo mình là cần thiết.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Tiếp theo là đèn pha LED. Thiết kế 3 choá của đèn pha LED trên Exciter 2019 trông ngầu hơn so với thiết kế 2 tầng trên Winner. Thật ra công suất chiếu sáng mới là cái đáng quan tâm, mình sẽ thử nghiệm cái này ngay khi có xe và viết bài chi tiết.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Bánh trước được gắn loại có kích thước lớn hơn một chút, thông số là 98/80-17M/C 46P. Việc gắn bánh trước lớn hơn sẽ giúp xe chạy ổn định hơn khi qua cua và trông nó cũng cứng cáp hơn. Lốp sau vẫn có kích thước 120/70-17M/C 58P.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Mặt đồng hồ của Yamaha Exciter 2019 đã là full LED và có thiết kế ổn theo nhận định của mình. Nó vừa đủ gọn gàng và đủ rõ ràng để dễ dàng quan sát khi chạy xe.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Hai điểm thay đổi nữa trên phần tay lái của Exciter 2019 đó là nút Passing (nháy đèn lúc xin vượt) và nút bật tắt động cơ. Đây tuy là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết trên một mẫu xe thể thao.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Yamaha Exciter không có Smartkey mà thay vào đó là hệ thống Khóa định vị (Answer back key). Đây là hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu


Về động cơ và hộp số thì như mình đã ghi ở trên là không có thay đổi. Exciter 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 150cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và hộp số 5 cấp, côn tay. Công suất của động cơ này là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Yamaha Exciter 2019 sẽ có 2 phiên bản gồm RC (4 màu Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ nhám) và GP (màu xanh GP) với mức giá lần lượt là 46,990 triệu và 47,490 triệu đồng. Xe sẽ về đại lý trong tuần sau và chính thức bán ra khoảng 1 tuần sau lễ ra mắt.

Mời các bác tiếp tục theo dõi những bác viết chi tiết hơn về Yamaha Exciter 2019 trên OtoSaigon.

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu

Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
Yamaha Exciter 2019: động cơ cũ, đèn pha LED, phuộc trước mới, 2 bản GP và RC; giá từ 47 triệu
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kevodanh272
Hạng D
5/7/16
1.955
13.867
113
cái đáng kể nhất là nút bật tắt động cơ như trên mẫu PKL... ko thấy nhắc mod ơi
 
Hạng D
24/8/07
1.662
2.719
113
hình bị scale chỗ tấm chụp đồng hồ, với hình chìa khoá scale bự quá, ko hình dung cái chìa khoá sẽ to nhỏ ra sao mod ơi
 
  • Like
Reactions: ThinhLe
Hạng C
15/8/17
688
453
63
36
Động cơ ko thay dth thông số mà nâng dung tidu nhớt lên là sao nhỉ
 
Tập Lái
12/11/15
26
3
3
33
cái đáng kể nhất là nút bật tắt động cơ như trên mẫu PKL... ko thấy nhắc mod ơi
Cho hỏi cái này công dụng là gì vậy ạ? Nó có thay cho idle stop của honda ko bác? Vì nếu bấm để tắt động cơ thì mình tự vặn chìa khoá về off cũng được mà
 
Hạng B2
19/11/17
387
331
73
Ở VN phanh ABS là điều xa xỉ. :p Cảm giác như 2 hãng Ya và Hon nhìn nhau, bên kia chưa có thì mình cũng từ từ, lợi nhuận vẫn phải đặt lên trên hết đã.. :p
 
  • Like
Reactions: kevodanh272