Hạng B2
18/4/12
472
821
93
ABS không chỉ hữu dụng khi cần thắng ở tốc độ cao mà còn giúp xử lý tốt và an toàn hơn khi thắng xe trên đường trơn trượt (với tốc độ thấp). Ngoài ra trong những tình huống bất ngờ ko lường trc đc thì ko ít người có phản xạ bóp cứng phanh. Dù sao cũng là dòng xe để thiết kế đi đường trường thì phuộc cứng là phù hợp hơn. Với việc chịu thuế nhập khẩu, tiêu thu đặc biệt và ABS trên bánh trước và sau thì cái giá chênh lêch so với PCX là hợp lý.
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Tùy xe mà nói chữ đụng đến hãng thì e là không phải . Ya có con Tmax là số 1 . Còn dòng dưới 250 hoặc đúng 250 phải nói 1 chữ = Honda . NMX trong hình không đẹp , thiết kế tùn mủn giật gấu vá vai , đắt mà không đáng . Chả hiểu anh pilot trong bài test xe kiểu gì mà từ PCX tới Blue Core anh đều kêu đuối là sao nhỉ ? mà còn phuộc cứng thì vào cua ....ổn định nữa ??? PCX đúng đời 2011 đi cực ngon chạy 1 phát 1 từ cầu SG đến Hà Giang ngả 3 thuộc địa phận Lâm Đồng - Bảo Lộc khoảng hơn 200km , máy không 1 tiếng kêu và chả có cá đuối gì cả . Xe Thái 150 mua ở QM sg thì còn đã hơn , hầu như nồi niếc không có 1 điểm gì phải chê . Xe ga lớn quá thì ăn xăng cỡ 250 đổ lại là vừa , nặng quá đi phố nóng+ hao nhiên liệu , nồi không ngọt. PCX bây giờ không chơi nữa không biết chất lượng , nhưng có vẻ máy móc nổ nghe không " cứng " như 5 năm về trước , xe Thái thì miễn bàn. Kết luận 1 phiếu cho PCX .
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
11/9/14
1.702
52.316
113
Chiec PCX 150 Nhap Thailand 2015 mam vang, son mo, den full led, e dang ky mua o Salon, ra bien luon 98tr. Xe chay rat khac voi xe VN bac a. Chay em ru... Di duong truong toc do 80km/h ma tuong nhu 60 km/h vay... Xem bi dinh bien ban toc do 2 lan.... Hihi... Duoc cai la xe rat dam va em... Xung dang gia tien bo ra... Dac biet e rat thich den uu tien 2 bong xi nhan deu chop chop va chia khoa thong minh chong trom cua em no... Hom bua e test thu toc do len 130km/h ma van con gaz... Hihi e ko dam keo nua so...thay ga sexy lem...
 
  • Like
Reactions: LexusRX2016
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Các Bác chỉ E chổ mua PCX 150 hàng thái chính ngạch tại SG đi Các Bác...thanks ạ...
 
Hạng D
31/5/14
3.463
4.290
113
Thử tính chênh nhau tầm 20tr ( tính luôn khoản PCX bị làm giá) NM-X hơn gì so với PCX nhé
- Nhập nguyên chiếc vs lắp ráp trong nước
- Động cơ lớn hơn 150 vs 125, mạnh hơn đáng kể nhưng ăn xăng ngang nhau
- Trọng lượng nhẹ hơn
- Hệ thống phuộc cứng hơn, lợi thế những khi vào cua, chạy nhanh sẽ đầm chắc, vững hơn, ngược lại đi đường xấu sẽ sốc hơn.
- Hệ thống thắng ABS trên tất cả các bánh, e thấy cái này đáng giá nhất, nhiều xe 4 bánh lắp ráp tại VN còn chưa có đủ, nhiều khi chỉ 1 khảnh khắc, khác biệt nhỏ thôi đã có thể cứu lấy tính mạng một người rồi đấy ah, nhất là dùng bọn tay ga bánh nhỏ rất dễ té do thắng gấp lúc cua hay đường ướt.

em thấy làm lạ cái PCX của papa em đời đầu chạy tầm, đã lên bánh to như dylan + lọc giá tăng tốc mà ăn có 2,4 L/100km chẳng lẻ máy thế hệ sau lại thua đời trước, SHmode + lead nhà chung máy mode 2014 với PCX cũng chỉ ăn 2,2 L/100km mà sao PCX trong bài ăn tới 2,8 L/100 gần bằng shi thấy kỳ kỳ.

PCX và honda nói chung bị khúc đề củ chuối do Fi, nhưng qua được 40 thì cũng không thua kém ai đâu bác, điển hình PCX em đã cho lên thử 100km/h rồi, khá nhanh và đầm. Còn NX em thấy cái tay lái là thấy ngáng rồi, kiểu giống may chiec tay ga của ya hay su cũ chạy mỏi tay kinh
 
Hạng D
31/5/14
3.463
4.290
113
Tùy xe mà nói chữ đụng đến hãng thì e là không phải . Ya có con Tmax là số 1 . Còn dòng dưới 250 hoặc đúng 250 phải nói 1 chữ = Honda . NMX trong hình không đẹp , thiết kế tùn mủn giật gấu vá vai , đắt mà không đáng . Chả hiểu anh pilot trong bài test xe kiểu gì mà từ PCX tới Blue Core anh đều kêu đuối là sao nhỉ ? mà còn phuộc cứng thì vào cua ....ổn định nữa ??? PCX đúng đời 2011 đi cực ngon chạy 1 phát 1 từ cầu SG đến Hà Giang ngả 3 thuộc địa phận Lâm Đồng - Bảo Lộc khoảng hơn 200km , máy không 1 tiếng kêu và chả có cá đuối gì cả . Xe Thái 150 mua ở QM sg thì còn đã hơn , hầu như nồi niếc không có 1 điểm gì phải chê . Xe ga lớn quá thì ăn xăng cỡ 250 đổ lại là vừa , nặng quá đi phố nóng+ hao nhiên liệu , nồi không ngọt. PCX bây giờ không chơi nữa không biết chất lượng , nhưng có vẻ máy móc nổ nghe không " cứng " như 5 năm về trước , xe Thái thì miễn bàn. Kết luận 1 phiếu cho PCX .

trên 250 Honda có DN-01 và NM4 cũng dã man lắm đó bác, không thua kém T-max đâu
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
31/1/13
1.879
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Hồi 2012 mình mua lại chiếc PCX Thái giá 50tr, phải công nhận xe Thái đi tuyệt vời, máy chỉ 125 nhưng bốc như SHi 150 VN, kéo lên 80 tay lái vẫn đằm và vững vàng, 1 lít xăng chạy 45km là thường. Dàn phuộc phải nói là đỉnh, qua gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề thậm chí không có cảm giác xóc, rất êm. Đến giờ vẫn tiếc vì bán em nó để đổi quá SHi VN.
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Ở VN k có chỗ nào cho phép moto chay quá 60, nên nói về độ ổn định của Ya nhỉnh hơn vì có ABS thì cũng bằng thừa (nếu chấp hành đúng luật lệ)
 
Hạng C
9/9/14
933
21.630
93
Ở VN k có chỗ nào cho phép moto chay quá 60, nên nói về độ ổn định của Ya nhỉnh hơn vì có ABS thì cũng bằng thừa (nếu chấp hành đúng luật lệ)

Cái này cũng tuỳ à. Nhớ lúc trước đi chiếc Attila, gặp hôm trời mưa, mà mình thì đang chạy từ trên cầu xuống, vì có người băng qua đường bất ngờ nên mình cũng hơi giật mình, bóp thắng một cái mà cái xe lăn ra giữa đường luôn. Lúc đó cũng không đi quá nhanh, chắc khoảng 40 km/h à, nhưng vì trời mưa nên thắng ăn hơn bình thường, do đó chiếc xe mới bị ngã ra như thế. Không biết là có ABS thì có đỡ hơn không.

Nhưng nói gì thì nói, đối với mình, PCX hơn hẳn về ngoại hình, cốp đựng đồ. Độ êm ái thì chưa đi em NM-X nên không biết nhưng PCX thì quá êm. Còn xăng cộ thì không hiểu tại sao lại đi được 2.8 lít/100 km. Xe của mình là PCX Việt, mua lúc mới ra, đến giờ là được hơn 3 năm rồi mà vẫn 40-45 km/lit cho đường thành phố mà.
 
  • Like
Reactions: Killerinwc