Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?

Có mức giá niêm yết từ 39,9 đến 41,9 triệu đồng, mẫu xe tay ga Nozza Grande mà Yamaha Việt Nam vừa ra mắt sẽ khó mà chinh phục được người tiêu dùng Việt vốn đang có quá nhiều sự lựa chọn.
[pagebreak][/pagebreak]
Khi tung ra thị trường mẫu xe ga Nozza Grande mới, Yamaha Việt Nam đã xếp nó vào dòng xe ga hạng sang với thiết kế tinh tế và cao cấp. Đây cũng là chiếc xe có nhiều cái nhất của hãng xe máy Nhật Bản tại Việt Nam: Trang bị nhiều tính năng nhất, được coi là mẫu xe cao cấp nhất, sử dụng động cơ mới nhất (Blue Core), chiếc xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất và có mức giá cao nhất của Yamaha được lắp ráp tại Việt Nam.

Đó cũng là lí do trong buổi ra mắt, Yamaha Việt Nam chính thức công bố Hồ Ngọc Hà và Ngô Thanh Vân – hai người phụ nữ có vẻ đẹp quý phái, lịch lãm là đại sứ thương hiệu cho dòng xe mới này. Và đó cũng là lí do Yamaha gắn chiếc xe với những thiết kế của Paris.

Nếu như Nozza vốn được xếp cạnh đối thủ Honda Vision thì với Nozza Grande, hãng xe Nhật Bản muốn nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc cao hơn với sự góp mặt của Honda LEAD. Thậm chí, Yamaha còn đặt tham vọng “vợt” bớt khách của các mẫu xe cao cấp hơn như Honda SH Mode hay Vespa Primavera.

Việc nâng tầm Nozza cao hơn cũng chỉ là cách nghĩ chủ quan của Yamaha. Bởi, những tính năng được cho là mới trên chiếc xe như cụm đồng hồ, đèn LED, đèn sáng khi mở cốp, chân chống gạt điện, cốp rộng, lốp bản to… đã được các hãng đối thủ trang bị trên những chiếc xe của họ từ rất lâu rồi.

Nhiều người còn cho rằng, thiết kế của Nozza Grande là một sự góp nhặt. Đèn pha to có chút hơi hướng từ thiết kế những chiếc đèn của Piaggio, phần đầu hơi giống xe Liberty, hai bên cốp khiến người xem nhầm với cốp xe Vespa. Cốp rộng, chân trống điện là những điểm tương đồng với Honda LEAD. Từ sự góp nhặt này có thể thấy, dường như Yamaha đang muốn tạo ra một chiếc xe có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ theo kiểu: “Xe của các anh có cái gì nổi bật thì đều có trên chiếc xe của tôi”.

Cái khó nhất để Nozza Grande đến được tay người tiêu dùng đó chính là mức giá. Yamaha công bố cho bản đặc biệt Grande Deluxe là 41,99 triệu đồng và bản Grande Standard là 39,99 triệu đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, có nghĩa giá thực mà người tiêu dùng phải trả sẽ từ 44 triệu đồng đến hơn 46 triệu đồng.

Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?

Với mức giá từ 39,9 đến 41,9 triệu đồng, khả năng cạnh tranh của Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng
Với mức giá trên, khả năng cạnh tranh của Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng. Đối tượng nào sẽ đi một chiếc xe không hẳn là xe ga bình dân như Vision hay Nozza thế hệ cũ, cũng chẳng phải là một chiếc xe tay ga cao cấp như Honda SH Mode hay Vespa Primavera? Nếu so với LEAD, thì mẫu xe của Honda lại “ăn đứt” Nozza Grande về giá, trong khi tính năng trang bị, khả năng tiết kiệm nhiên liệu là như nhau.
Thêm ảnh chi tiết Yamaha Nozza Grande

Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?


Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?


Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?


Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?


Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?


Yamaha Nozza Grande giá cao, bán cho ai?
(theo Autodaily.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Cuối năm 2013 em có mua 1 chiếc Nozza trắng sữa cho bx em , giá 33m ( KM 1,5m ) , em nghĩ phiên bản này chắc máy móc cũng y chang , chỉ khác giàn mủ ở ngoài thôi .
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.714
113
Ông này chắc lại bắt chước VVTi của Toy, EcoBoost của Ford thần thánh để ra chữ BlueCore thánh thần đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mr an