Tập Lái
12/3/17
25
16
3
35
Xem các bài comment của mọi người mình thấy cũng hay nên góp ý chút cho vui:

1) Xe máy tàu trước kia tụi nó chỉ SX cho người Việt dùng vì thế giới có ai dùng nó đâu, ban đầu xe 15~16tr/cái, sau đó thấy VN ham rẻ nên chúng nó đáp ứng nhu cầu người Việt SX ra các loại xe 5~6tr. như vậy chất lượng ko thể như hàng Tàu 15~16tr dc. ngoài ra xe nay chỉ SX cho người Việt nên đâu cần tiêu chuẩn quái quỷ gì, miễn sao càng rẻ càng tốt.

2) Ngày nay Tàu SX ô tô để bán cho cả TG, lẽ dĩ nhiên nó phải áp dụng đúng các tiêu chuẩn an toàn của EU, Mỹ...., tụi nó ko thể đầu tư 1 cái nhà máy lớn để SX riêng cho người Việt dc nữa (giống như kiểu xe máy Tàu vậy).
Nói như vậy ko có nghĩa là mình khen xe Tàu mà hiện nay chúng ta đang được ăn theo các tiêu chuẩn bảo vệ con người mà QT đang áp dụng. Tụi Tàu này muốn trở thành cường quốc thì chúng nó phải đảm bảo thực hiện dc các hành lang pháp lý mà TG đang áp dụng còn chúng ta là 1 phần nhỏ được hưởng theo. Tuy rằng xe Tàu hiện nay vẫn chưa thể bằng Anh, Mỹ, Nhật, Hàn.... nhưng minh tin với những chiếc xe mà tụi Tàu này cho là hàng cao cấp thì chắc cung dùng tốt trong t/g 10 năm. Một số người đưa ra quan điểm về việc mua xe mất giá thì tôi lại có 1 cái nhìn khác: Thời điểm nay mua 1 chiếc Camry giá 1,5ty, sau 10 năm bán lại đc 500tr, lỗ 1 tỷ. Mua 1 chiếc Z8 này giá 750tr, sau 10 năm cho tụi đồng nát làm phế liệu, lỗ 750tr. Như vậy các bạn đã thấy việc lỗ lãi ra sao chưa. Vấn đề còn lại là trong 10 năm sử dụng chiếc Z8 có đảm bảo & an toàn hay ko thì người mua thông minh sẽ là người biết các tìm hiểu, chọn lọc, kiểm tra, đặc biệt là các tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm, mức độ kiểm nghiệm an toàn của SF thông qua các tiêu chuẩn kỹ thuật....

3) Việc cho rằng xe Tàu rẻ nên thiếu an toàn, thì theo quan điểm của minh cũng ko hoàn toàn đúng. việc đắt hay rẻ phải có 1 mặt bằng so sánh chung thì mới xác định dc, ví dụ chiếc Santafe2019 giá công bố chỉ có 26.000US, tương đương gần 600trVND, nhưng giá ở VN tối thiểu cũng phải 1,2ty. Do đó việc sơ sánh giá nên tính vào thời điểm công bố của hãng, như vậy sẽ thấy dc giá trị thực của xe

Đánh giá của mình ko kêu gọi mọi người xài đồ Tàu mà muốn mọi người trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn bất cứ 1 loại SF nào cho nhu cầu của minh. Ko nên quá cực đoan, ngoài ra thị trường mở như ngày nay cũng cần nhiều loại SF tương đương thay thế nhau để tránh độc quyền mà người tiêu dùng như chúng ta đang phải gánh.
Tôi hi vọng chiếc Z8 này tốt như mình kỳ vọng, khi đó các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn.... cũng cần xem lại giá SF của mình để làm sao các SF của họ cũng sẽ có giá tương đương & người Việt chúng ta dc hưởng
Bác này nói quá chuẩn và công tâm.sự thật đúng thế.con z8 này bằng giá con cx5 2.0 và kia optima 2.0 ở bên đó.về việt nam lăn bánh z8 = 740,cx5 2.0 980, optima 2.0 = 880.chỉ tính giá xuất xưởng mới chính xác dc.còn về việt nam thuế má cộng hãng làm giá nên giá quá ảo.hàng trung quốc chơi nó thì xác định phải lâu dài vì tâm lý dân việt nam kỳ thị nếu bán lại thì hơi khó và mất giá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.829
4.314
113
hcm
Ghét TQ là ghét con đường chính trị của nó, còn nói về sản xuất sản phẩm công nghiệp và các sản phẩm để vươn ra thế giới thì Việt nam chắc còn xa lắm. Nhưng ta bỏ tiền ra mua dùng cá nhân ta có quyền lựa chọn. Ai từng vào nhà máy sản xuất vỏ xe Sailun của TQ ở Tây ninh mà xem, dây chuyền gần cả Km toàn của TQ, tham quan xong rồi nghĩ, khi nào VN làm được cả cái nhà máy thế nhỉ!
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Nếu lấy thêm xe, em sẽ cân nhắc con t700 Trung Quốc này. Em sang TQ rồi, phải nói là họ quá giỏi, máy móc thiết bị họ sản xuất ra rất ngon và phẩm cấp rõ ràng, chỉ mấy ông Việt Nam với nhau là lừa nhau thôi.
Chuẩn. Máy chế biến gỗ TQ mình mua loại cao cấp nhất chạy 10 năm liên tục ko hề hấn gì. Mà yêu cầu độ chính xác là 20 micron nhé. Mấy ông cơ khí VN làm sai số cả trăm micron còn chém bên em nhất VN rồi đấy
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Xem các bài comment của mọi người mình thấy cũng hay nên góp ý chút cho vui:

1) Xe máy tàu trước kia tụi nó chỉ SX cho người Việt dùng vì thế giới có ai dùng nó đâu, ban đầu xe 15~16tr/cái, sau đó thấy VN ham rẻ nên chúng nó đáp ứng nhu cầu người Việt SX ra các loại xe 5~6tr. như vậy chất lượng ko thể như hàng Tàu 15~16tr dc. ngoài ra xe nay chỉ SX cho người Việt nên đâu cần tiêu chuẩn quái quỷ gì, miễn sao càng rẻ càng tốt.

2) Ngày nay Tàu SX ô tô để bán cho cả TG, lẽ dĩ nhiên nó phải áp dụng đúng các tiêu chuẩn an toàn của EU, Mỹ...., tụi nó ko thể đầu tư 1 cái nhà máy lớn để SX riêng cho người Việt dc nữa (giống như kiểu xe máy Tàu vậy).
Nói như vậy ko có nghĩa là mình khen xe Tàu mà hiện nay chúng ta đang được ăn theo các tiêu chuẩn bảo vệ con người mà QT đang áp dụng. Tụi Tàu này muốn trở thành cường quốc thì chúng nó phải đảm bảo thực hiện dc các hành lang pháp lý mà TG đang áp dụng còn chúng ta là 1 phần nhỏ được hưởng theo. Tuy rằng xe Tàu hiện nay vẫn chưa thể bằng Anh, Mỹ, Nhật, Hàn.... nhưng minh tin với những chiếc xe mà tụi Tàu này cho là hàng cao cấp thì chắc cung dùng tốt trong t/g 10 năm. Một số người đưa ra quan điểm về việc mua xe mất giá thì tôi lại có 1 cái nhìn khác: Thời điểm nay mua 1 chiếc Camry giá 1,5ty, sau 10 năm bán lại đc 500tr, lỗ 1 tỷ. Mua 1 chiếc Z8 này giá 750tr, sau 10 năm cho tụi đồng nát làm phế liệu, lỗ 750tr. Như vậy các bạn đã thấy việc lỗ lãi ra sao chưa. Vấn đề còn lại là trong 10 năm sử dụng chiếc Z8 có đảm bảo & an toàn hay ko thì người mua thông minh sẽ là người biết các tìm hiểu, chọn lọc, kiểm tra, đặc biệt là các tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm, mức độ kiểm nghiệm an toàn của SF thông qua các tiêu chuẩn kỹ thuật....

3) Việc cho rằng xe Tàu rẻ nên thiếu an toàn, thì theo quan điểm của minh cũng ko hoàn toàn đúng. việc đắt hay rẻ phải có 1 mặt bằng so sánh chung thì mới xác định dc, ví dụ chiếc Santafe2019 giá công bố chỉ có 26.000US, tương đương gần 600trVND, nhưng giá ở VN tối thiểu cũng phải 1,2ty. Do đó việc sơ sánh giá nên tính vào thời điểm công bố của hãng, như vậy sẽ thấy dc giá trị thực của xe

Đánh giá của mình ko kêu gọi mọi người xài đồ Tàu mà muốn mọi người trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn bất cứ 1 loại SF nào cho nhu cầu của minh. Ko nên quá cực đoan, ngoài ra thị trường mở như ngày nay cũng cần nhiều loại SF tương đương thay thế nhau để tránh độc quyền mà người tiêu dùng như chúng ta đang phải gánh.
Tôi hi vọng chiếc Z8 này tốt như mình kỳ vọng, khi đó các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn.... cũng cần xem lại giá SF của mình để làm sao các SF của họ cũng sẽ có giá tương đương & người Việt chúng ta dc hưởng
Bác này phán chuẩn, hàng Tàu ở VN đểu là do người Việt lừa người Việt. Toàn đặt loại lởm khởm nhất về lừa nhau
 
Tập Lái
9/3/18
5
10
3
40
Máy là 4G63 trâu bò của Mitsu. Nó kém Cx-5, Cr-V vài chục củ ở bên kia, nhưng về đây được ưu đãi thuế nên mới rẻ như vậy. Chất lượng em tin là chả kém gì, nếu ko muốn nói là ăn đứt mấy con CKD nước mình. Đừng lôi câu chuyện Samsung, Huyndai được chính phủ và dân Hàn ủng hộ thời kỳ sơ khai ra nữa vì bây giờ thế giới phẳng rồi, cái gì tốt, giá hợp lý thì ta dùng. Yêu nước mà dùng hàng lởm/giá khét, bị bọn gian thương lừa thì có đáng ko?
 
Hạng C
22/12/12
572
5.855
93
Nói có lý!

Xem các bài comment của mọi người mình thấy cũng hay nên góp ý chút cho vui:

1) Xe máy tàu trước kia tụi nó chỉ SX cho người Việt dùng vì thế giới có ai dùng nó đâu, ban đầu xe 15~16tr/cái, sau đó thấy VN ham rẻ nên chúng nó đáp ứng nhu cầu người Việt SX ra các loại xe 5~6tr. như vậy chất lượng ko thể như hàng Tàu 15~16tr dc. ngoài ra xe nay chỉ SX cho người Việt nên đâu cần tiêu chuẩn quái quỷ gì, miễn sao càng rẻ càng tốt.

2) Ngày nay Tàu SX ô tô để bán cho cả TG, lẽ dĩ nhiên nó phải áp dụng đúng các tiêu chuẩn an toàn của EU, Mỹ...., tụi nó ko thể đầu tư 1 cái nhà máy lớn để SX riêng cho người Việt dc nữa (giống như kiểu xe máy Tàu vậy).
Nói như vậy ko có nghĩa là mình khen xe Tàu mà hiện nay chúng ta đang được ăn theo các tiêu chuẩn bảo vệ con người mà QT đang áp dụng. Tụi Tàu này muốn trở thành cường quốc thì chúng nó phải đảm bảo thực hiện dc các hành lang pháp lý mà TG đang áp dụng còn chúng ta là 1 phần nhỏ được hưởng theo. Tuy rằng xe Tàu hiện nay vẫn chưa thể bằng Anh, Mỹ, Nhật, Hàn.... nhưng minh tin với những chiếc xe mà tụi Tàu này cho là hàng cao cấp thì chắc cung dùng tốt trong t/g 10 năm. Một số người đưa ra quan điểm về việc mua xe mất giá thì tôi lại có 1 cái nhìn khác: Thời điểm nay mua 1 chiếc Camry giá 1,5ty, sau 10 năm bán lại đc 500tr, lỗ 1 tỷ. Mua 1 chiếc Z8 này giá 750tr, sau 10 năm cho tụi đồng nát làm phế liệu, lỗ 750tr. Như vậy các bạn đã thấy việc lỗ lãi ra sao chưa. Vấn đề còn lại là trong 10 năm sử dụng chiếc Z8 có đảm bảo & an toàn hay ko thì người mua thông minh sẽ là người biết các tìm hiểu, chọn lọc, kiểm tra, đặc biệt là các tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm, mức độ kiểm nghiệm an toàn của SF thông qua các tiêu chuẩn kỹ thuật....

3) Việc cho rằng xe Tàu rẻ nên thiếu an toàn, thì theo quan điểm của minh cũng ko hoàn toàn đúng. việc đắt hay rẻ phải có 1 mặt bằng so sánh chung thì mới xác định dc, ví dụ chiếc Santafe2019 giá công bố chỉ có 26.000US, tương đương gần 600trVND, nhưng giá ở VN tối thiểu cũng phải 1,2ty. Do đó việc sơ sánh giá nên tính vào thời điểm công bố của hãng, như vậy sẽ thấy dc giá trị thực của xe

Đánh giá của mình ko kêu gọi mọi người xài đồ Tàu mà muốn mọi người trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn bất cứ 1 loại SF nào cho nhu cầu của minh. Ko nên quá cực đoan, ngoài ra thị trường mở như ngày nay cũng cần nhiều loại SF tương đương thay thế nhau để tránh độc quyền mà người tiêu dùng như chúng ta đang phải gánh.
Tôi hi vọng chiếc Z8 này tốt như mình kỳ vọng, khi đó các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn.... cũng cần xem lại giá SF của mình để làm sao các SF của họ cũng sẽ có giá tương đương & người Việt chúng ta dc hưởng
 
Hạng D
14/8/11
4.163
87.896
113
Mình có thấy em này ( màu trắng ) chạy ngoài đường rồi !!
Nhìn bên ngoài rất cứng cáp và đẹp. không biết nội thất và vận hành thế nào ?? Nếu ok thì quá rẻ cho một con gầm cao !!
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Mình có thấy em này ( màu trắng ) chạy ngoài đường rồi !!
Nhìn bên ngoài rất cứng cáp và đẹp. không biết nội thất và vận hành thế nào ?? Nếu ok thì quá rẻ cho một con gầm cao !!
Bên Tàu nó bán cũng khá tốt đó a, nhưng cũng phải xem lại chất lượng đường sá và cơ sở hạ tầng TQ khá tốt, nên việc chạy 5-7 năm thì ko thành vấn đề đâu!
Duy chỉ có vde bảo dưỡng bảo hành và giá trị thương hiệu + giá trị bán lại sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng thôi.
Ghét TQ là ghét con đường chính trị của nó, còn nói về sản xuất sản phẩm công nghiệp và các sản phẩm để vươn ra thế giới thì Việt nam chắc còn xa lắm. Nhưng ta bỏ tiền ra mua dùng cá nhân ta có quyền lựa chọn. Ai từng vào nhà máy sản xuất vỏ xe Sailun của TQ ở Tây ninh mà xem, dây chuyền gần cả Km toàn của TQ, tham quan xong rồi nghĩ, khi nào VN làm được cả cái nhà máy thế nhỉ!
Vỏ xe Sailun cũng khá như Nexsen của Hàn Quốc á a!
 
  • Like
Reactions: mazda6.