Hạng B1
30/6/15
53
40
18
41
Bộ GTVT: biển báo 'Khu dân cư' không cần nhắc lại ở ngã tư
Công văn 8484 của Bộ GTVT giải thích biển báo "Khu đông dân cư" qua ngã tư dù không cắm lại cũng vẫn chưa hết hiệu lực.

Biển báo Khu đông dân cư (R.420) thuộc nhóm biển hiệu lệnh và Quy chuẩn 41/2016 quy định "Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực".
Điều này có nghĩa, nếu qua ngã tư ở những đoạn đường rất dài mà không thấy cắm biển "Khu đông dân cư" thì mặc nhiên là đã hết khu dân cư. Tuy nhiên, trong công văn 8484 ngày 31/7 của Bộ Giao thông Vận tải gửi các cơ quan liên quan như Cục CSGT, Tổng cục đường bộ... Bộ này cho rằng đây chỉ là quy định chung cho các biển báo hiệu lệnh, còn mỗi biển báo hiệu lệnh lại có quy định riêng, mà trường hợp của biển Khu đông dân cư là một ví dụ điển hình.
Theo đó, hiệu lực của biển Khu đông dân cư được quy định trong Thông tư 91/2015 như sau: "Biển số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển số R.421". Biển R.421 là biển "Hết khu đông dân cư".
Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc tài xế gặp biển Khu đông dân cư, đi tiếp qua vài ngã tư mà không thấy cắm biển nhắc lại thì vẫn đang thuộc khu đông dân cư, chỉ khi nào có biển "Hết khu đông dân cư" mới là hết hiệu lực. Bộ GTVT khẳng định, không bắt buộc phải cắm biển nhắc lại khi qua ngã tư.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
khudancu-2190-1468040062-7314-1503285891.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nếu qua ngã tư tiếp theo không có biển nhắc lại thì đoạn đường này vẫn thuộc khu đông dân cư.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nhiều tài xế cho rằng, cách quy định như vậy gây khó khăn khi lái xe. Thực tế tại Việt Nam đang có nhiều bất cập trong cách cắm biển Khu đông dân cư cũng như nhiều loại biển khác. Ví dụ trên cùng một đoạn đường có rất nhiều nhà dân nhưng bỗng xuất hiện biển "Hết khu dân cư", trong khi có nhiều đoạn đường rất thoáng đãng, hai bên là cánh đồng thì vẫn thuộc "Khu đông dân cư", gây khó khăn trong việc điều tiết tốc độ.

Nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...n-cu-khong-can-nhac-lai-o-nga-tu-3630267.html
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B2
1/7/16
132
114
43
47
Một cái quy chuẩn chung .Một cái quy định riêng.Mà R420 và R421 cách nhau 30 km/h ,phen này lại khổ driver.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
19/4/13
579
634
93
Bỏ cái biển khu đông dân cư cho rùi. Đến khu đông dân cư thì Cắm cái biển quy định tốc độ bao nhiêu cho gọn. Hết khu đông dân cư thì cắm cái biển tốc độ khác.
 
  • Like
Reactions: Tyrant and nttanmam
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Sau vụ BOT, e ko còn tin tưởng vào GTVT nữa!
Bác mà làm chính trị thì thua rồi.:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Nếu nói theo Phong cách của Đảng, là không có LẬP TRƯỜNG, YẾU LÒNG TIN.
Phải tin vào Đảng, còn Đảng còn Ta. Đảng cho ta Mùa Xuân
:p:p:p:p:p:p
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
15/5/07
951
519
93
58
Qua mỗi ngã tư thì hơi thừa, nhưng nếu nó cho cắm biển nhắc lại cách cái đầu tiên khoảng 50-100m thì mới là cách tư duy của người, còn cắm 1 cái duy nhất như bây giờ thì hên xui quá.
 
  • Like
Reactions: Tyrant and nttanmam