Tập Lái
18/5/12
26
29
13
e nghe thằng bạn kể nó phải thủ theo nước suối và bánh mì để ăn
lương thì khoản 5tr+này nọ nữa khoản 9tr e chỉ biết thế,bác nào kinh nghiệm chỉ giáo thêm
Khi lái xe mấy pa Hàn Quốc hay chỉ chạy thế này chạy thế kia, có xe ng chiều cũng la lên ... Nếu bác không điềm tĩnh thi rất khó lái và 1 điều nữa làm tx hay găp là khi chờ đợi thì bác rất đói và mệt ... Vừa đi ăn thì sếp gọi về hehe
Không biết nhậu mà làm tài xế là ưu điểm đó bác.
Lương khoảng 10tr là ok, ngoài giờ thì thường khoán theo tháng.
tài xế riêng thì thường phải ăn uống lệch giờ, để khi xếp cần thì có mặt.

Chuyện ăn uống em không ngại vì ăn chay quen rồi đơn giản lắm các bác, em nghĩ mình thủ sẵn thức ăn trưa để kẹt quá thì tranh thủ ăn trước hoặc sau ngay tại xe luôn khi không có quán cũng được.
 
  • Like
Reactions: previa.new
Tập Lái
18/5/12
26
29
13
1. Mặt bằng lương trung bình ~ 5,000,000 / tháng, dao động cao thấp xung quanh con số này, khớp lệnh được hay ko còn tùy bác cân nhắc, cân đo đong đếm thiệt thua...

2. Lương ngoài giờ ~ 35,000 / h, dao động cao thấp xung quanh con số này. Ngày nghỉ , lễ nếu có lịch chạy thì 1 là tính theo lương ngoài giờ * 1.5, còn ko thì khoán cả ngày, bác hỏi khéo bên nhân sự để nhân sự đánh tiếng với sếp để biết (nếu ngại hỏi thẳng)

3. Hành trang cá nhân khi đi xa: quần áo & các tư trang tối thiểu cần thiết cho sức khỏe.

4. Đa số sếp HQ hay NB rất khó tính, họ ko chỉ trích trực tiếp bác mà chỉ nói lại với nhân sự để làm việc lại với bác vì họ làm việc khá nguyên tắc, đừng bao giờ nghe đt trong lúc lái xe vì họ sợ ảnh hưởn đến an toàn của họ, cá biệt 1 số sếp có thể nghe và hiểu Tiếng Việt (nhưng có thể ko nói đc hoặc nói ko sỏi)

5. Em ko biết

6. Bác phải có sổ nhật ký công tác riêng của bác, cuối ngày bác tự kết toán tổng chi trong ngày lại vô sổ để làm căn cứ đối chiếu thanh toán với bên bộ phận kế toán tiền lương, nên nói rõ với bộ phận này ngay từ đầu về sự hiện diện và hiệu lực của sổ này như 1 giao ước. Bác giữ lại hết tất cả các vé cầu đường & hóa đơn (xăng, rửa xe, bảo dưỡng bảo trì...) nếu có.

7. Va chạm nếu do lỗi của bác thì có thể bác phải chịu bù đắp tổn thất 1 phần (= trích lương) hoặc cũng có sếp ko nói gì, cứ để cho bảo hiểm làm, nhưng chỉ cần 2 lần va chạm là bác sẽ ra khỏi nghề. Nếu va chạm ko phải do lỗi của bác (họa vô đơn chí từ đâu ập đến) thì nên chụp hình hiện trường lại càng sớm càng tốt, nói rõ cho bảo hiểm & sếp biết sự tình để miễn trừ trách nhiệm ngay từ đầu cho bác.

8. Yêu cầu: cẩn thận (trong lúc lái xe), nhẫn nại (bị sai vặt ngoài chuyên môn rất nhiều và cảm thấy ko đáng), kín miệng, biết mình đang phục vụ ai, cái gì cũng đừng làm quá sẽ ko bền, vừa phải thôi.

9. Bác muốn chính trực & tạo uy tín lâu dài thì cứ đổ xăng nhữg lúc đi với sếp, còn ko thì nói sếp đưa tiền đổ xăng rồi đem "hóa đơn" về.

Nhược điểm của bác theo em là ưu điểm vì sẽ giúp ích cho bác trong nhiều trường hợp sếp cần đỡ đạn.


Bài viết của bác hay quá, em thanks bác.
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.723
652
113
44
USA
mấy anh củ Sâm này khoái khoản gái gú lắm, bác nghiên cứu vài địa điểm độc lạ giới thiệu mấy ảnh khi cần, bảo đảm lương tăng đều đều
 
Hạng B2
14/5/12
145
26
28
www.otosaigon.com
Em chưa chạy xe chở xếp bao h cả nhưng có thời gian chạy taxi,có 1 lần e chở 1 người HQ từ Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương chạy tới cuối đường cao tốc có bảng hạn chế tốc độ 50 rồi 30 em chạy chậm lại thì tên HQ nói tới rồi à (nói tiếng việt rành lắm)em nói chưa tới nhưng có bảng hạn chế tốc độ nên e chạy chạm lại hắn nói có XXX đau chạy luôn đi(nghe mà hết hồn):3dsohai:
 
  • Like
Reactions: GOOD®BAD