Tập Lái
1/8/13
32
1
0
dolathanh nói:
TuanThong nói:
Doc bai nay xong , em co thu o xe minh . Nut co hinh cai chia khoa , em co chup hinh nhung chua biet cach dua hinh len day . ( xin loi vi dung ipab nen khong go dau tieng viet ) .Xe minh la 320 i E90
E90 thì em chưa thử Bác ơi, hay Bác cũng thử xem, mở cửa vào xe, đừng cắm chìa vào "khe" chìa, nhấn nút lock trên remote, sau đó nhấn thử cái nút "có hình chìa khóa " xem thế nào!
Dòng Bmw thì hình như xe nào cũng có cái "nút" đó, nhưng với E46, sau khi nhấn lock bằng remote thì cái nút " hình chìa khóa" ấy trở nên vô dụng luôn ạ :)
Da thu roi , vao xe roi dong cua va khoa bang chia . An nut mo tat ca khoa tren taplo , roi mo cua xe duoc nhu binh thuong .
 
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
TuanThong nói:
dolathanh nói:
TuanThong nói:
Doc bai nay xong , em co thu o xe minh . Nut co hinh cai chia khoa , em co chup hinh nhung chua biet cach dua hinh len day . ( xin loi vi dung ipab nen khong go dau tieng viet ) .Xe minh la 320 i E90
E90 thì em chưa thử Bác ơi, hay Bác cũng thử xem, mở cửa vào xe, đừng cắm chìa vào "khe" chìa, nhấn nút lock trên remote, sau đó nhấn thử cái nút "có hình chìa khóa " xem thế nào!
Dòng Bmw thì hình như xe nào cũng có cái "nút" đó, nhưng với E46, sau khi nhấn lock bằng remote thì cái nút " hình chìa khóa" ấy trở nên vô dụng luôn ạ :)
Da thu roi , vao xe roi dong cua va khoa bang chia . An nut mo tat ca khoa tren taplo , roi mo cua xe duoc nhu binh thuong .
Vậy là dòng E90 không có, Bác Caubasg đã liệt kê ra rồi :"các dòng xe dùng module GM5.
GM5 gồm:
E46 - 3-series between 1998 and 2005
E85 - Z4 between 2002 and 2008
E52 - Z8 all years
E83 - X3 between 2003 and 2010"
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
caubasg nói:
dolathanh nói:
caubasg nói:
dolathanh nói:
325iE46 nói:
Cậu ba ơi, vào chỉ bạn rút cầu chì đi kìa :D
À, ra thế hả Bác, Thanks Bác nhiều nhiều , em nhà quê quá :D Mà rút cái cầu chì số mấy vậy Bác ?Chỉ nốt cho em đi ạ!
Em hóng ạ! rút cầu chì mà ko hết hay hư đồ thì lúc đó em mới dám ý kiến :D
Là sao Bác, Bác có cách nào chỉ em với, em vẫn chưa thử cách rút cầu chì ạ[:O]

Ý em ở đây là xe bác ko hề bị lỗi gì cả mà đó là setting mặc định cho xe E46 nói riêng và các dòng xe dùng module GM5 ( em đọc thấy tụi Tây nói vậy). GM5 gồm:
E46 - 3-series between 1998 and 2005
E85 - Z4 between 2002 and 2008
E52 - Z8 all years
E83 - X3 between 2003 and 2010

Theo đó ý tưởng cho người dùng xe BMW đó là: tài xế là vua và người cầm chìa khoá là chủ.. ví dụ:
1. khi ai cầm chìa khoá bấm lock thì lệnh đó là ưu tiên.. người khác ko thể unlock vì anh ko phải là người giữ chìa! bác cứ nghĩ là bị nhốt thì tại sao bác ko nghĩ đến trường hợp sau:
bác là chủ xe kiêm lái xe.. đi siêu thị hay vào nhà khoản vài phút va muốn con cái hay thú cưng ngồi trong xe chờ bác.. và bác là người quyết định việc hạ cửa kiếnh xuống vừa đủ rồi lock cửa để con bác ko tự mở cửa ra ngoài hay ai bên ngoài có thể mở cửa xe bác đến khi bác ra, và còn vài ví dụ khác.. trong trường hợp của bác thì khi bác đưa chìa cho cháu bác thì coi như bác đã bi truất quyền làm chủ :)
2. khi xe bị hụt ga lạnh, bình acqui yếu, có tai nạn thì phần mềm xe sẽ tự động chuyển lạnh qua cửa gió tài xế trước còn bên phụ thì sẽ lạnh yếu hơn.. đèn đóm hay điện hay có chuyện gì thì vị trí và an toàn của tài xế sẽ được ưu tiên!

Cuối cùng anh kỹ sư chỉ có thể thiết kế ưu tiên là vị trí tài xế hay ưu tiên ai giữ chìa khoá chứ ko thể đủ thông minh để hiểu con bác, cháu bác hay vợ bác hay ai nữa là người ra lệnh thông qua chìa khoá được :) nên cứ ai lái xe hoặc cầm chìa thì anh là chủ, là sếp ah!

Nói ngắn lại là xe bác ko bị gì cả! :)


Cái số 1 cauba giải thích nghe có lý, nhưng theo em thì không nên đâu ạ. Thử tưởng tượng như tình huống của bác gì bên trên, sau khi thằng nhóc bấm khóa cửa bằng chìa, rùi nó vứt chìa đâu đó hoặc vô tình (thậm chí cố ý) giẫm 1 phát làm cho chìa hư luôn, thế lúc đó làm thế nào để mở cửa xe chui ra ạ ? Theo em an toàn nhất vẫn là ưu tiên cái nút ở trong xe, đã ở trong xe thì phải mở/đóng được cửa xe mặc dù không nổ máy được.
Liên hệ luôn tình huống bác nói ở trên, lỡ như mình đánh rơi chìa xuống sông mất tiêu luôn, lúc đó lại quên mang chìa phụ thì làm thế nào trong khi xe nằm đó với thằng cu bên trong? :)
Thiết kế kiểu này nguy hiểm nên em sẽ đặc biệt chú ý vụ này.
Mà trẻ con không nên để một mình trong xe rồi khóa cửa lại, rất nguy hiểm ạ.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B1
22/7/11
58
2
8
59
HCMC
Vấn đề này được đề cập ở thread này hết sức quan trọng .Cảm ơn bác chủ !!!!
Với các dòng khác mình ko rõ,riêng với dòng X5,với cửa hậu (cửa số 5)
39.gif
có thể mở dùng cho emergency,
bí quá thì có thể kéo dây (by hand) nhẹ nhàng rồi đẩy cửa thoát ra từ bên trong .

 
quoc_quynh nói:
caubasg nói:
dolathanh nói:
caubasg nói:
dolathanh nói:
325iE46 nói:
Cậu ba ơi, vào chỉ bạn rút cầu chì đi kìa :D
À, ra thế hả Bác, Thanks Bác nhiều nhiều , em nhà quê quá :D Mà rút cái cầu chì số mấy vậy Bác ?Chỉ nốt cho em đi ạ!
Em hóng ạ! rút cầu chì mà ko hết hay hư đồ thì lúc đó em mới dám ý kiến :D
Là sao Bác, Bác có cách nào chỉ em với, em vẫn chưa thử cách rút cầu chì ạ[:O]

Ý em ở đây là xe bác ko hề bị lỗi gì cả mà đó là setting mặc định cho xe E46 nói riêng và các dòng xe dùng module GM5 ( em đọc thấy tụi Tây nói vậy). GM5 gồm:
E46 - 3-series between 1998 and 2005
E85 - Z4 between 2002 and 2008
E52 - Z8 all years
E83 - X3 between 2003 and 2010

Theo đó ý tưởng cho người dùng xe BMW đó là: tài xế là vua và người cầm chìa khoá là chủ.. ví dụ:
1. khi ai cầm chìa khoá bấm lock thì lệnh đó là ưu tiên.. người khác ko thể unlock vì anh ko phải là người giữ chìa! bác cứ nghĩ là bị nhốt thì tại sao bác ko nghĩ đến trường hợp sau:
bác là chủ xe kiêm lái xe.. đi siêu thị hay vào nhà khoản vài phút va muốn con cái hay thú cưng ngồi trong xe chờ bác.. và bác là người quyết định việc hạ cửa kiếnh xuống vừa đủ rồi lock cửa để con bác ko tự mở cửa ra ngoài hay ai bên ngoài có thể mở cửa xe bác đến khi bác ra, và còn vài ví dụ khác.. trong trường hợp của bác thì khi bác đưa chìa cho cháu bác thì coi như bác đã bi truất quyền làm chủ :)
2. khi xe bị hụt ga lạnh, bình acqui yếu, có tai nạn thì phần mềm xe sẽ tự động chuyển lạnh qua cửa gió tài xế trước còn bên phụ thì sẽ lạnh yếu hơn.. đèn đóm hay điện hay có chuyện gì thì vị trí và an toàn của tài xế sẽ được ưu tiên!

Cuối cùng anh kỹ sư chỉ có thể thiết kế ưu tiên là vị trí tài xế hay ưu tiên ai giữ chìa khoá chứ ko thể đủ thông minh để hiểu con bác, cháu bác hay vợ bác hay ai nữa là người ra lệnh thông qua chìa khoá được :) nên cứ ai lái xe hoặc cầm chìa thì anh là chủ, là sếp ah!

Nói ngắn lại là xe bác ko bị gì cả! :)


Cái số 1 cauba giải thích nghe có lý, nhưng theo em thì không nên đâu ạ. Thử tưởng tượng như tình huống của bác gì bên trên, sau khi thằng nhóc bấm khóa cửa bằng chìa, rùi nó vứt chìa đâu đó hoặc vô tình (thậm chí cố ý) giẫm 1 phát làm cho chìa hư luôn, thế lúc đó làm thế nào để mở cửa xe chui ra ạ ? Theo em an toàn nhất vẫn là ưu tiên cái nút ở trong xe, đã ở trong xe thì phải mở/đóng được cửa xe mặc dù không nổ máy được.
Liên hệ luôn tình huống bác nói ở trên, lỡ như mình đánh rơi chìa xuống sông mất tiêu luôn, lúc đó lại quên mang chìa phụ thì làm thế nào trong khi xe nằm đó với thằng cu bên trong? :)
Thiết kế kiểu này nguy hiểm nên em sẽ đặc biệt chú ý vụ này.
Mà trẻ con không nên để một mình trong xe rồi khóa cửa lại, rất nguy hiểm ạ.
2 Giải thích của 2 bác em thấy đều có lý và đúng là thiết yếu cũng cần như vậy. Em cũng ý như bác quoc_quynh, nhưng nút đó có thể ở 1 vị trí nào đó "kín" 1 xíu thì "vẹn cả đôi đường"
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Nếu là em, trong trường hợp bị nhốt như vậy, em sẽ rút các cầu chì sau (hên xui, còn hơn là đập bể kiếng hay chết ngộp trong xe):


2t75.jpg


j8jc.jpg




Vấn đề này em chưa gặp nên chưa thử nhưng em nghĩ rút 3 cầu chì trên sẽ unlock được cửa. Có thể dùng khi thực sự bị nhốt trong xe mà không còn lối thoát. (em không chịu trách nhiệm về các hư hỏng nếu có xảy ra với xe các bác khi rút các cầu chì này nhé :p)







 
Last edited by a moderator: