Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Vụ này tranh luận mấy hiệp rồi!
- Ra khỏi vòng xuyến thì khá rõ: xi nhan phải để báo hiệu xe sau, bên cạnh, ... là mình muốn ra (không tiếp tục đi theo vòng xuyến nữa), nhưng ...
- Vào vòng xuyến thì có mấy "hướng" vào? Nên bật xi nhan bên nào để báo hiệu "hướng" di chuyển đó? Nếu không bật xi nhan thì người khác có không hiểu, hiểu sai "hướng" mình muốn di chuyển không? Nếu bật xi nhan như vậy (phải hoặc trái) thì người khác có hiểu nhầm "hướng" di chuyển của mình không?
(Giả sử vòng xuyến không kẻ làn như Hồ con rùa để khỏi tranh luận trường hợp chuyển làn)
VX Điện Biên Phủ hay VX Dân Chủ mình cũng không nhớ có kẻ làn không nữa vì đi toàn vào lúc xe đông, lúc đó hình như mọi người chỉ chú ý các xe vào hay ra VX để mà đi.
Nghe các bác tranh luận nhiều,
từ thực tế mình thấy:
- bình thường vào VX xe trước xn trái nghĩa là họ ôm VX (những người ôm VX mà xn phải là họ muốn tách VX). Trừ trường hợp bật cả 2 đèn xn thì phải căng mắt xem họ đi hướng nào mà liệu.
Trong VX thấy xe trước xn trái ôm VX nếu mình muốn tách VX thì xn phải, né qua bên phải xe trước.
- những xe bên trái thấy mình xn trái mà còn xa thì họ tranh thủ qua (họ được ưu tiên mà), còn thấy không qua được (họ tới sau mình) là họ nhường.
Mình thấy như vậy mọi người hiểu mình, đi lại thuận lợi hơn nên vào VX mình xn trái dù không bắt buộc bác ạ.
Thực tế đi sao mình trao đổi vậy với các bác.

P/S Từ đường Võ Thị Sáu muốn qua 3/2 mình xn phải, tới VX mình xn trái ôm VX, tới CMT8 mình xn phải ra 3/2.
Như vậy được không bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
VX Điện Biên Phủ hay VX Dân Chủ mình cũng không nhớ có kẻ làn không nữa vì đi toàn vào lúc xe đông, lúc đó hình như mọi người chỉ chú ý các xe vào hay ra VX để mà đi.
Nghe các bác tranh luận nhiều,
từ thực tế mình thấy:
- bình thường vào VX xe trước xn trái nghĩa là họ ôm VX (những người ôm VX mà xn phải là họ muốn tách VX). Trừ trường hợp bật cả 2 đèn xn thì phải căng mắt xem họ đi hướng nào mà liệu.
Trong VX thấy xe trước xn trái ôm VX nếu mình muốn tách VX thì xn phải, né qua bên phải xe trước.
- những xe bên trái thấy mình xn trái mà còn xa thì họ tranh thủ qua (họ được ưu tiên mà), còn thấy không qua được (họ tới sau mình) là họ nhường.
Mình thấy như vậy mọi người hiểu mình, đi lại thuận lợi hơn nên vào VX mình xn trái dù không bắt buộc bác ạ.
Thực tế đi sao mình trao đổi vậy với các bác.

P/S Từ đường Võ Thị Sáu muốn qua 3/2 mình xn phải, tới VX mình xn trái ôm VX, tới CMT8 mình xn phải ra 3/2.
Như vậy được không bác?

Nói thực là em nghe vậy là thấy rối, đặc biệt với các vòng xoay lớn như vậy! Tất cả cả xe đều vào vòng xoay lớn thì xi nhan thế nào đều không có tác dụng báo hiệu cho một hướng đi mà rất lâu sau đó mới thực hiện, chưa kể bác không giữ xi nhan liên tục sau đó do dễ gây hiểu nhầm (vd: đi thẳng 3/2 mà bác để xi nhan phải liên tục, người khác sẽ hiểu nhầm bác rẽ CMT8, ...) còn phải, trái, phải như vậy thì lần phải đầu tiên cũng chẳng nói lên diều gì, người chạy sau cũng chẳng đoán được bác đi đâu!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Tóm lại là:
- Vào vx, chỉ có 1 hướng vào nên xi nhan trái, phải không giúp ích gì trong việc giúp xe sau đoán hướng di chuyển của mình --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Trong vx, hướng di chuyển chính là xoay theo vòng nên việc xi nhan trái cũng không giúp người chạy sau rõ hơn --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Ra vx, vì cần chuyển hướng nên cần xi nhan phải để báo hiệu cho xe phía sau, phía ngoài biết --> cần & nên có!
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Vụ này tranh luận mấy hiệp rồi!
- Ra khỏi vòng xuyến thì khá rõ: xi nhan phải để báo hiệu xe sau, bên cạnh, ... là mình muốn ra (không tiếp tục đi theo vòng xuyến nữa), nhưng ...
- Vào vòng xuyến thì có mấy "hướng" vào? Nên bật xi nhan bên nào để báo hiệu "hướng" di chuyển đó? Nếu không bật xi nhan thì người khác có không hiểu, hiểu sai "hướng" mình muốn di chuyển không? Nếu bật xi nhan như vậy (phải hoặc trái) thì người khác có hiểu nhầm "hướng" di chuyển của mình không?
(Giả sử vòng xuyến không kẻ làn như Hồ con rùa để khỏi tranh luận trường hợp chuyển làn)
Nói thực là em nghe vậy là thấy rối, đặc biệt với các vòng xoay lớn như vậy! Tất cả cả xe đều vào vòng xoay lớn thì xi nhan thế nào đều không có tác dụng báo hiệu cho một hướng đi mà rất lâu sau đó mới thực hiện, chưa kể bác không giữ xi nhan liên tục sau đó do dễ gây hiểu nhầm (vd: đi thẳng 3/2 mà bác để xi nhan phải liên tục, người khác sẽ hiểu nhầm bác rẽ CMT8, ...) còn phải, trái, phải như vậy thì lần phải đầu tiên cũng chẳng nói lên diều gì, người chạy sau cũng chẳng đoán được bác đi đâu!
Tóm lại là:
- Vào vx, chỉ có 1 hướng vào nên xi nhan trái, phải không giúp ích gì trong việc giúp xe sau đoán hướng di chuyển của mình --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Trong vx, hướng di chuyển chính là xoay theo vòng nên việc xi nhan trái cũng không giúp người chạy sau rõ hơn --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Ra vx, vì cần chuyển hướng nên cần xi nhan phải để báo hiệu cho xe phía sau, phía ngoài biết --> cần & nên có!
Có 1 vấn đề mà nói hoài không làm cho người khác hiểu được mình.
Khả năng diễn đạt để truyền tải cho người khác của em phải xem lại rồi.
Thế này thì làm sao vào được ban Dân vận TW đây, hì hì.
Ngắm gọn thế này nha bác:
vào, ra VX giờ không buộc phải xi nhan.
Em đi thực tế thế này:
1- vào VX:
- nếu ra ở lối ra thứ nhất: em xi nhan phải:
- nếu đi theo VX em xi nhan trái.
2- trong VX:
không cần thiết xi nhan.
3- ra VX::
em xi nhan phải.
Đi thế được không bác?
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chịu khó bật xi nhan 2 lần: 1 đi theo vòng xuyến, 2 là đi theo hướng đường cần đi. Nếu cần thiết các bác bật đèn nguy hiểm là tự do cua quẹo, em hay xài cái chiêu này ở ngã tư bình phước, rồi vòng xoay dân chủ :)


Vụ này tranh luận mấy hiệp rồi!
- Ra khỏi vòng xuyến thì khá rõ: xi nhan phải để báo hiệu xe sau, bên cạnh, ... là mình muốn ra (không tiếp tục đi theo vòng xuyến nữa), nhưng ...
- Vào vòng xuyến thì có mấy "hướng" vào? Nên bật xi nhan bên nào để báo hiệu "hướng" di chuyển đó? Nếu không bật xi nhan thì người khác có không hiểu, hiểu sai "hướng" mình muốn di chuyển không? Nếu bật xi nhan như vậy (phải hoặc trái) thì người khác có hiểu nhầm "hướng" di chuyển của mình không?
(Giả sử vòng xuyến không kẻ làn như Hồ con rùa để khỏi tranh luận trường hợp chuyển làn)
Nói thực là em nghe vậy là thấy rối, đặc biệt với các vòng xoay lớn như vậy! Tất cả cả xe đều vào vòng xoay lớn thì xi nhan thế nào đều không có tác dụng báo hiệu cho một hướng đi mà rất lâu sau đó mới thực hiện, chưa kể bác không giữ xi nhan liên tục sau đó do dễ gây hiểu nhầm (vd: đi thẳng 3/2 mà bác để xi nhan phải liên tục, người khác sẽ hiểu nhầm bác rẽ CMT8, ...) còn phải, trái, phải như vậy thì lần phải đầu tiên cũng chẳng nói lên diều gì, người chạy sau cũng chẳng đoán được bác đi đâu!
Tóm lại là:
- Vào vx, chỉ có 1 hướng vào nên xi nhan trái, phải không giúp ích gì trong việc giúp xe sau đoán hướng di chuyển của mình --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Trong vx, hướng di chuyển chính là xoay theo vòng nên việc xi nhan trái cũng không giúp người chạy sau rõ hơn --> có cũng được, không cũng chẳng sao
- Ra vx, vì cần chuyển hướng nên cần xi nhan phải để báo hiệu cho xe phía sau, phía ngoài biết --> cần & nên có!
 
Hạng C
9/3/16
530
571
93
Chịu khó bật xi nhan 2 lần: 1 đi theo vòng xuyến, 2 là đi theo hướng đường cần đi. Nếu cần thiết các bác bật đèn nguy hiểm là tự do cua quẹo, em hay xài cái chiêu này ở ngã tư bình phước, rồi vòng xoay dân chủ :)
Bậy bạ. Mua bằng lái à? Hay thầy ngu dốt dạy đi thẳng bật khẩn cấp. Em đi ngoài đường thấy bọn lợn qua vòng xuyến hay bật khẩn cấp. Mình giảm tốc nhường tưởng bị sao ai dè đi thẳng.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Có 1 vấn đề mà nói hoài không làm cho người khác hiểu được mình.
Khả năng diễn đạt để truyền tải cho người khác của em phải xem lại rồi.
Thế này thì làm sao vào được ban Dân vận TW đây, hì hì.
Ngắm gọn thế này nha bác:
vào, ra VX giờ không buộc phải xi nhan.
Em đi thực tế thế này:
1- vào VX:
- nếu ra ở lối ra thứ nhất: em xi nhan phải:
- nếu đi theo VX em xi nhan trái.
2- trong VX:
không cần thiết xi nhan.
3- ra VX::
em xi nhan phải.
Đi thế được không bác?

OK bác! Thật ra mục #1a là tương đương #3, chỉ là xi nhan báo ra sớm. Còn mục #1b thì có cũng được, không có cũng chẳng sao vì mặc nhiên khi vào vx là di chuyển xoay vòng theo hướng của vx rồi.