Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Dear các bác,
Tình hình là xe sau khi thay bộ mâm vỏ mới thì xe em khi chạy chậm rà thắng có tiếng kêu lục cục phía sau. Hôm bữa em đưa vào Garage phán là do đĩa mòn ko đều đã đem đĩa xe em đi vớt lại mặt nhưng bây giờ em thấy y chang ko khác tí nào cả. Bác nào rành vụ này chỉ giúp em với.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Xe cũ nó hành đủ thứ vậy đó bác, chịu khó sửa chữa vậy....giải pháp lâu dài và toàn diện là bán, mua xe mới ự....hi hi....
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Xe_chuong_ga nói:
Xe cũ nó hành đủ thứ vậy đó bác, chịu khó sửa chữa vậy....giải pháp lâu dài và toàn diện là bán, mua xe mới ự....hi hi....
Bác toàn khuyên mua xe mới ko à. Mà e hứa với bà nhà là se ko bán xe trong 3 năm nữa thì bà cả mới cho e độ đẽo nó. Giờ nó lâm bệnh nên nhờ anh em os giúp đỡ :(:(:(
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Bác mới bị sau khi độ bộ mâm khác nên theo em bác nên kiểm tra lại độ ôm khít của mâm mới với vành ốc bên trong.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Sao nhiều bệnh vậy bác Hưng? Theo em thì thế này: Bác còn bộ mâm vỏ cũ không? Nếu còn hoặc mượn tạm của ai đó lắp vào xe bác kiểm tra xem nó còn kêu lục cục nữa không?
1-Nếu hết thì kiểm tra lại độ ôm của bộ mâm mới và may ơ (cả các chân lỗ bulong).
2-Nếu vẫn còn thì:
- Tháo banh cụm may ơ ra xem có chỗ nào mòn không đều không?...
- Tháo thắng ra: có thể do heo dầu thắng, trong heo thắng có các phốt chắn dầu, lâu ngày các phốt dầu đó bị hỏng không kín dầu nên khi thắng áp lực dầu tác động lên má thắng không đều cũng gây ra hiện tượng đó. Cũng có thể vì lý do khác...
Phải kiểm tra kỹ hai phần trên. Bị lỏng ở phần nào đó nên khi rà thắng mới nghe tiếng lục cục. Theo em nghĩ thì khi chạy nhanh hay chậm cũng có hiện tượng đó vì khi chạy chậm chu kỳ lặp lại tiếng kêu lâu hơn mà tiếng ồn của vỏ xe ít nên nghe thấy rõ. Khi chạy nhanh thì chu kỳ lặp lại liên tục cộng với tiếng ồn của vỏ xe bám đường nên không nghe thôi, chạy càng nhanh càng không nghe.
Đó là em dự như vậy, và cũng là ngu kiến của em để bác tham khảo, vì em cũng chưa bị lần nào nên chưa biết.
21.gif

Bác định lắp cam hành trình à? Bác đã lắp chưa? Lắp loại nào vậy? Em cũng tính lắp mà chưa biết lắp loại nào mà ngon, bổ, rẻ đây.
24.gif
24.gif

p/s: từ ngày sắm V2 đến giờ số lúa bác bỏ ra cho em nó chắc cũng gần một nửa số ban đầu rồi nhỉ?
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
baolamanhBRVT nói:
Sao nhiều bệnh vậy bác Hưng? Theo em thì thế này: Bác còn bộ mâm vỏ cũ không? Nếu còn hoặc mượn tạm của ai đó lắp vào xe bác kiểm tra xem nó còn kêu lục cục nữa không?
1-Nếu hết thì kiểm tra lại độ ôm của bộ mâm mới và may ơ (cả các chân lỗ bulong).
2-Nếu vẫn còn thì:
- Tháo banh cụm may ơ ra xem có chỗ nào mòn không đều không?...
- Tháo thắng ra: có thể do heo dầu thắng, trong heo thắng có các phốt chắn dầu, lâu ngày các phốt dầu đó bị hỏng không kín dầu nên khi thắng áp lực dầu tác động lên má thắng không đều cũng gây ra hiện tượng đó. Cũng có thể vì lý do khác...
Phải kiểm tra kỹ hai phần trên. Bị lỏng ở phần nào đó nên khi rà thắng mới nghe tiếng lục cục. Theo em nghĩ thì khi chạy nhanh hay chậm cũng có hiện tượng đó vì khi chạy chậm chu kỳ lặp lại tiếng kêu lâu hơn mà tiếng ồn của vỏ xe ít nên nghe thấy rõ. Khi chạy nhanh thì chu kỳ lặp lại liên tục cộng với tiếng ồn của vỏ xe bám đường nên không nghe thôi, chạy càng nhanh càng không nghe.
Đó là em dự như vậy, và cũng là ngu kiến của em để bác tham khảo, vì em cũng chưa bị lần nào nên chưa biết.
21.gif

Bác định lắp cam hành trình à? Bác đã lắp chưa? Lắp loại nào vậy? Em cũng tính lắp mà chưa biết lắp loại nào mà ngon, bổ, rẻ đây.
24.gif
24.gif

p/s: từ ngày sắm V2 đến giờ số lúa bác bỏ ra cho em nó chắc cũng gần một nửa số ban đầu rồi nhỉ?
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Hôm bữa em đưa vào Garage tụi nó tháo banh ra, làm hì huc cả nửa ngày rồi ráp vô vẫn bị y chang. PDC của mâm cũng đúng nên em cũng chưa tìm ra nguyên nhân gì.
Từ hồi rước V2 Mondeo này về em mới sinh ra cái chuyện độ đẽo, mịa nó từ lúc làm tới giờ nó sinh ra đủ chuyện, em vứt vào cả trăm củ rồi mà sao nó ko chịu yên. mà em đem xe vào hãng thì kiểm tra tổng quát chẳng có vấn đề gì, máy móc ok mà thỉnh thoảng lại bị mấy chuyện vặt vãnh nhưng lại tốn bộn tiền. Em tổng kết những cái bệnh còn tồn đọng của xe em như sau:
1. Rà thắng kêu lục cục
2. Đạp phanh vào số thì cần số kêu rè rè (lỗi do solenoid)
3. Tay lái hơi bị lêch về phía bên tài (sau lần rách vỏ trên đèo)
Đó là những bệnh em cần giải quyết nữa trong khi xe em mới chạy đc 42k km.
 
Hạng B2
8/2/12
247
0
16
Theo em bác nên kiểm tra lại center bore[/b] của mâm bác có khớp với hub wheel[/b] chưa? dung sai lắp ráp nên là 0.05~0.1 mm (VD hub wheel = 63.3 mm thì center bore = 63.35 ~ 63.4 mm)
Độ sâu của center bore có đủ để khi bánh xe được xiết chặt thì mâm có ép chặt đĩa thắng không?
 
Hạng B2
13/6/08
275
3
18
www.otosaigon.com
Bác hunghse cưng xe quá. Bác đem vào hãng xem xe như thế nào. Mong vợ hai của bác mau hết bệnh, phục vụ bác ngon lành :)