Hạng C
13/12/11
811
69
28
cháo các bác, tình hình là chiếc mông 2005 của em bình thường thì không vấn đề gì nếu khởi động và chờ động cơ hoạt động khoảng 30" rồi lăn bánh thì không nghe tiếng kêu (tiếng ma sát của phanh trước, nghe két két). có cách nào khắc phục được hiện tượng này không, nhờ các bác tư vấn giúp em.
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
nhờ các bác có kinh nghiệm về dòng này giúp em với, thanks!
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Bác kiểm tra bố thắng trước, má đĩa xem có bị mòn không? Ngoài ra sau khi rửa xe đem cất vào gara bác không nên kéo thắng tay (gài P là đủ) vì sáng hôm sau sẽ bị bó phanh, có thể làm chay bố, phanh mòn không đều.
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
cám ơn bác huyluong nhiều, em sẽ kiểm tra như bác nói, riêng vấn đề đổ xe trong gara em chỉ về P thôi không kéo thắng tay. lúc trước, khi đề máy em thường đi liền nên tiếng kêu là hơi nhiều, nhưng bây giờ em cho máy nổ tí sau khi đề thì khắc phục được khá nhiều tiếng kétkét, nhưng vẫn chưa hết hẳn. để em kiểm tra như bác nói mem sao. thanks bác huyluong nhiều nha!
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
anhbac nói:
cám ơn bác huyluong nhiều, em sẽ kiểm tra như bác nói, riêng vấn đề đổ xe trong gara em chỉ về P thôi không kéo thắng tay. lúc trước, khi đề máy em thường đi liền nên tiếng kêu là hơi nhiều, nhưng bây giờ em cho máy nổ tí sau khi đề thì khắc phục được khá nhiều tiếng kétkét, nhưng vẫn chưa hết hẳn. để em kiểm tra như bác nói mem sao. thanks bác huyluong nhiều nha!
Đề máy chuyển sang D đi liền không tốt bác ơi, chuyển số sẽ nặng và khó vì vòng tua máy còn cao (hơn 1000), bác chuyển số khi vòng tua cao sẽ ảnh hưởng đế ly hợp. Sau khi đề máy nên đợi vòng tua xuống (hình như là 750-800) bác chuyển số sẽ ngọt hơn, êm hơn.
Tiếng bác nghe kêu em nghĩ không phải do thắng trước. Vì thắng trước không liên quan đến nổ máy nhanh hay lâu.
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
cám ơn bác huyluong đã tư vấn cho em !
- Những thao tác em làm khi lăn bánh trước giờ y chang bác huyluong nói, khi đề vòng tua máy <2000 sau đó xuống còn 750-800 lúc đó em mới vào D rồi lăn bánh.
- Thực ra tiếng kêu là nhỏ thôi và chỉ xảy ra khi rà thắng cho xe chậm lại (dừng đèn đỏ) sau đó nhấn phanh mạnh hơn tí để xe dừng hẳn, lúc đó mới nghe thấy tiếng kêu kétkét. em nghe có cảm tưởng như đó là tiếng ma sát của phanh trước.
Ngoài ra xe em đi thấy rất hài lòng ko vấn đề gì mà thực ra tiếng kêu đó nghe nhỏ thôi nhưng em muốn tìm hiểu thêm để hiểu V2 em tí.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
13.813
113
À, hôm giờ xem mà không hiểu lắm. Giờ hiểu rồi. Xe em cũng vậy bác ơi. Rà thắng xong thắng lại nghe tiếng két két , nhưng cũng không hẳn tiếng nó vậy mà có cảm giác tiếng tức tức. Em cảm thấy bình thường vì xe đi 6-7 năm rồi chứ ít gì nữa, nên tiếng nhỏ nhỏ đó không đáng ngại. Tuy nhiên, ở xe em có vẻ nguyên nhân chính nằm ở chỗ bố thắng. Anh chủ trước thay bố thắng không chính hãng nhưng vì còn mới nên em để vậy đi luôn.
Ở các xe khác mà em lấy ra tham khảo được thì bố thắng chính hãng làm bằng chất gì đó tốt - nhìn giống gốm trọn kim loại. Còn bố ngoài (dĩ nhiên không nói hàng độ , xịn hơn đồ hãng) thì nó có vẻ chai chai nên thắng nghe rít rít tức tức. Lúc rửa xe xong thắng nghe rít bạo nữa.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Xe số tự động, khi rà phanh mà tay số ở chữ D thì xe nào cũng rít rít, do ma sat của bố với Đĩa phanh thôi, nếu xe trang bị số Cơ thì không bị hiện tượng này, vì có ai chạy số cơ mà 1 chân rà phaanh 1 chân rà côn, thì lấy cánh tay thò xuống nhấn ga à.
Bác chủ chỉ cần về sịnh bố thắng, tháo ra chà giấy nhám, thổi sạch cùm thằng CALIPER, vớt dĩa phanh nếu cần là ok. Xe BMW750 nó cũng kêu thế thôi cũng không thể kêu lớn hơn
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
cảm ơn các bác đã tư vấn cho em, em đã đưa V2 đến ford cao thắng bảo dưỡng và kiểm tra, một anh KT rất nhiệt tình sau khi kiểm tra và tư vấn cho em (vấn đề em nói trên) tiếng đó không ảnh hưỡng gì hết và cũng bình thường thôi nên em cũng yên tâm. Ngoài ra anh đó còn báo cho em biết những cái cần quan tâm và sửa chữa lần tới.... nói chung anh em ở đây rất nhiệt tình và chăm xe kỹ.