Hạng C
30/3/13
540
136
28
em chuyên cung cấp PHỤ TÙNG FORD rất mong được các bác ủng hộ ạ 0977488671
 
Hạng B2
26/5/08
302
99
28
tphcm
Vậy khả năng xe bác Mrinuni và bác F117A lắp bị căng quá là do không đúng thông số với dây curoa theo xe!!!!!!
 
Hạng C
8/8/13
505
220
43
Vậy khả năng xe bác Mrinuni và bác F117A lắp bị căng quá là do không đúng thông số với dây curoa theo xe!!!!!!

Em không biết trường hợp của bác F117A ntn, nhưng dây em mua ở ngoài check cross ref thì cùng loại với dây hãng theo xe.
Pulley lúc em thay dây có nhờ anh em kỹ thuật kiểm tra thấy bảo còn ok, nên giờ bị thì chưa hiểu tại sao. Có khi nào lắp dây bị chệch 1 tí dẫn đến 2 mép nó cà vào cạnh 1 pulley nào đó gây rách không nhỉ ?
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Xe e tèo luôn Puli cốt máy òi !!!
Do dây Curoa bị đứt lần trước vướng vào các bánh răng của Puli, khi quay không còn đồng tâm nữa và cũng phá banh luôn phốt cốt máy, xì nhớt từa lưa, đến giờ này e cũng không rõ nguyên nhân tại sao dây bị đứt...
Sáng nay lên PQ kiểm tra thì Puli tăng tổng & Puli số 5 rơ trong mức cho phép (so với cái đang sử dụng của xe khác và cả cái mới), vì lần trước các sợi bố của Curoa rối nùi trong Puli cốt máy nên sẵn e mở ra kiểm tra luôn thì thấy còn một nùi quấn ở mặt trong của Puli cốt máy, cứng như dây thép (chắc tại nhiệt độ), cào xướt mặt của phốt, vậy là thay phốt !
Sau khi gắn Puli vào thì mới xoay bằng tay thấy vòng bánh răng nhảy như...ngựa, vậy là tèo luôn (cái bị hư e mới thay được 2 tháng). Sau khi gắn lại và kiểm tra tất cả OK nhưng bác thợ nói là để sáng mai bác cho chạy thử xem Curoa có bị tưa nữa không, hẹn e chiều mai lấy xe về (e hy vọng là như vậy !!!). Với e đây là là 1 kinh nghiệm xương máu, phải kiểm tra ngay khi thấy dây Curoa bị tưa và phải theo dõi kỹ sau khi thay dây mới, các bác chú ý nha.
Tình hình ếch cùi của e như thế nào e sẽ báo cáo sau khi đi thêm vài...trăm Km nữa.
(Chắc e phải mua vài chục sợi dây Curoa để sẵn trong xe quá !!!) :3dngacnhien:
 
Hạng C
6/1/07
626
2.816
93
các bác để ý đừng để thợ lấy tua vít nạy dây, trên hdsd có lưu ý điều đó
 
  • Like
Reactions: DAEWOORACER
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Xe e tèo luôn Puli cốt máy òi !!!
Do dây Curoa bị đứt lần trước vướng vào các bánh răng của Puli, khi quay không còn đồng tâm nữa và cũng phá banh luôn phốt cốt máy, xì nhớt từa lưa, đến giờ này e cũng không rõ nguyên nhân tại sao dây bị đứt...
Sáng nay lên PQ kiểm tra thì Puli tăng tổng & Puli số 5 rơ trong mức cho phép (so với cái đang sử dụng của xe khác và cả cái mới), vì lần trước các sợi bố của Curoa rối nùi trong Puli cốt máy nên sẵn e mở ra kiểm tra luôn thì thấy còn một nùi quấn ở mặt trong của Puli cốt máy, cứng như dây thép (chắc tại nhiệt độ), cào xướt mặt của phốt, vậy là thay phốt !
Sau khi gắn Puli vào thì mới xoay bằng tay thấy vòng bánh răng nhảy như...ngựa, vậy là tèo luôn (cái bị hư e mới thay được 2 tháng). Sau khi gắn lại và kiểm tra tất cả OK nhưng bác thợ nói là để sáng mai bác cho chạy thử xem Curoa có bị tưa nữa không, hẹn e chiều mai lấy xe về (e hy vọng là như vậy !!!). Với e đây là là 1 kinh nghiệm xương máu, phải kiểm tra ngay khi thấy dây Curoa bị tưa và phải theo dõi kỹ sau khi thay dây mới, các bác chú ý nha.
Tình hình ếch cùi của e như thế nào e sẽ báo cáo sau khi đi thêm vài...trăm Km nữa.
(Chắc e phải mua vài chục sợi dây Curoa để sẵn trong xe quá !!!) :3dngacnhien:
chúc bác may mắn :3dsohai::3dsohai::3dsohai:
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Buồn quá bác, cố lên bác, kiếm mấy chai sochu về ngồi uống chờ em ấy về thôi :) , thật là bài học đắt giá cho ACE chạy Escape.
 
Hạng B1
5/6/14
96
24
8
49
Báo cáo các Bác tình hình ếch cùi của e như sau :
Sau khi ông A lên đến Phưong Lâm thì dây Curoa lại bị tưa 2 đoạn, vẫn ở cạnh ngoài, lần này kiểm tra thì thấy puli số 5 bị rơ nặng, khi xoay bị đảo nhiều, puli tăng tổng cũng rơ luôn, sợ bị đứt giữa đường nên ổng đem tiện & ép lại, phần puli tăng tổng thì pó tay, bạc đạn xoay quanh cốt, phải cắt lon bia chêm vô tạm giữa bạc đạn và cốt (làm e tốn 1 lon Ken chỉ để lấy miếng vỏ nhôm !!!), tình hình tạm ổn khi tối qua về đến SG e kiểm tra lại thì thấy Curoa khg bị tưa nữa nhưng có tiếng kêu lẹt xẹt chắc do puli tăng tổng không chịu uống Ken!!!. E đã order cái mới và sẽ thay trong tuần sau, sẵn thay luôn dây curoa cho chắc ăn. Tạm kết luận là khg phải dây Curoa kém chất lượng.
@mrinuni : bác phải xử lý gấp dzụ này nha, không thì "hậu quả nghiêm trọng" đó. Bác có nghe mùi cao su cháy trong khoang máy và mạt cao su trong rãnh của mấy puli không? Khi thay bác có đo dây cũ và mới khg? Theo e biết thì Curoa này rất khó dãn, khi bị rít là các rãnh cao su mặt trong bị mòn và trượt lên các puli tạo ra tiếng rít khi ma sát. Bác cũng kiểm tra xem có đúng part khg nha chứ khg thể nào dây mới lại quá khít như vậy.

Bác có tài liệu kỹ thuật của xe hay vậy ? Bác có tài liệu tương tự của mondeo 2.5 V6 2005 không, cho em xin với.
Đa tạ !
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Hi Bác Tom,
E cũng không có tài liệu gì kỹ thuật gì đâu, mấy dzụ này là từ kinh nghiệm của mấy bác trên OS và mấy "bài học thương đau của bản thân" mà ra thôi, e chỉ nêu ra để các bác lưu ý tránh bị tình trạng giống e. Bác thử tạo thớt hỏi về Mondeo 2.5 xem, trên OS hội Mondeo hơi bị đông và toàn những cao thủ, e nghĩ sẽ giúp được bác.
 
  • Like
Reactions: smithnguyen
Hạng C
8/8/13
505
220
43
@F117A,

Tối qua em lại test, gầm rú, đạp thốc đủ kiểu, có vẻ ko bị gì nữa, nhưng có 1 lúc chạy lại nghe kêu chừng 3s, sau đó hết. Về nhà ktra, đạp thử lại thì thấy ko vđề gì. Em nghĩ chắc là ổn rùi, tuy hơi chát nhưng bík sao h, cái partnumber khốn nạn:3dandap:

Trong tuần này khi nào anh free thì hú em nhé.

Àh, sợi ABS trong hãng bằng với mua bên Mỹ í anh nên cứ vô hãng cho tiện, hehe

PS: Lúc a thay dây thấy xe chạy có bị nặng hơn tí hem ? Em thấy có vẻ nặng hơn xíu.