Hạng F
29/10/16
11.601
22.283
113
Pháp
Xời, đám sales cty em nó đi như ngựa, tháng 5k là chuyện thường anh ơi , cho anh coi thử cây số vài xe trong 1 tháng :D
View attachment 3118135
Vậy thì là dân pro, mà OS toàn là amateur thì lên hỏi là thua ...
Thường thì xe pro nó có riêng một đội ngũ chuyên môn chuyên về đội xe đó, loại đó, chứ nó không lấy loại, kiểu khác ...
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.306
113
Tel : 0949999684 .
Do đó ... thợ phải có lổi từ đó mới sửa sai và rút ...dây kinh nghiệm ...đúng theo quy trình hà bác @PHONG NGUYEN :):):)

Còn đồ thay thì nó cứ theo nguyên tắc, hư cái nào thay nguyên bộ cụm đó, chứ không thay nhỏ nhặt, hư nào thay đó, như thay dầu nhất thì dỉ nhiên là thay nhớt, thay lọc, thay joint à bắt buộc nó thay luôn cả ốc xả nhớt, chưa tính các hoá chất làm sạch ..

Còn những xe sau 3 năm??? thường là đồ link kiện có thể mua OEM, không cần chính hãng, vì sợ là nó không làm mà gia công là những hãng khác. (nhưng đúng tiêu chuẩn, an toàn, và kiểm định đúng đắn)

Bác từng thí dụ về thay má thắng của tang trống, thì nên thay cả bạc đạn kia mà :):):)
Tùy xe ,tùy cơ cấu thiết kế nó , công việc liên quan nhân công và hệ số an toàn nó cần gì và hoàn cảnh khi sửa chữa cũng như công việc thực hiện mà có nhiều giải pháp khác nhau .Chứ nhất nhất thì bao tiền cho đủ - chừng nào có xe chạy bác .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.283
113
Pháp
Tùy xe ,tùy cơ cấu thiết kế nó , công việc liên quan nhân công và hệ số an toàn nó cần gì và hoàn cảnh khi sửa chữa cũng như công việc thực hiện mà có nhiều giải pháp khác nhau .Chứ nhất nhất thì bao tiền cho đủ - chừng nào có xe chạy bác .
Có thể là bác bên VN là đúng, nhưng bên em là ...tai nạn thì nơi sửa xe, thậm chí nơi kiểm định (nếu vừa mới vác xe ra) ..thí dụ mất thắng ...là kể như dẹp tiệm ngay..
Thứ hai các garage có quyền từ chối khách hàng, và cái hay là nó có quyền block xe bác, không cho bác di chuyển xe, nếu nằm trong phần về an toàn, (dỉ nhiên có rapport) trừ khi bác kéo xe đi bỡi xe kéo , và rapport đó, tất cả garage đều biết, lý do vì xe chỉ có duy nhất 1 biển số, không thay đổi.
Và trong trường hợp đó tuỳ bảo hiểm, tuỳ garage, nó có thể cho mượn xe, thuê xe .... tạm thời
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.306
113
Tel : 0949999684 .
Có thể là bác bên VN là đúng, nhưng bên em là ...tai nạn thì nơi sửa xe, thậm chí nơi kiểm định (nếu vừa mới vác xe ra) ..thí dụ mất thắng ...là kể như dẹp tiệm ngay..
Thứ hai các garage có quyền từ chối khách hàng, và cái hay là nó có quyền block xe bác, không cho bác di chuyển xe, nếu nằm trong phần về an toàn, (dỉ nhiên có rapport) trừ khi bác kéo xe đi bỡi xe kéo , và rapport đó, tất cả garage đều biết, lý do vì xe chỉ có duy nhất 1 biển số, không thay đổi.
Và trong trường hợp đó tuỳ bảo hiểm, tuỳ garage, nó có thể cho mượn xe, thuê xe .... tạm thời
Xã hội phân chia rỏ ràng - tiền nó bay qua bay lại người này người kia,trách nhiệm rỏ ràng và chi phí sửa so với thu nhập của người dùng xe khác Việt Nam . Ở Việt Nam dùng xe củ lại ngon vì chi phí bảo trì sửa chữa nó bèo bỏ mịa luôn . Lương thợ cứng ngắt luôn tháng cũng chỉ hơn 1k. Muốn được vậy thì lộn gầm gần chục năm mới được vậy .Sau đó làm 10 hay 15 năm nữa coi như hết sức .Nghề này độc hại ,nguy hiểm,căng thẳng ,nặng nhọc . Không có đam mê không ai theo nghề này .Bọn nó kháo nhao làm phụ hồ kiếm tiền nhiều hơn làm xe
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.283
113
Pháp
Tiện em thí dụ ..bác đi chơi xa, xuyên bang (Bắc Mỹ), xuyên quốc gia (EU) ngày đi cả ngàn kms, trên cao tốc, mà lở thắng mà không ăn, ...thì thế nào ? Bể máy còn đà lết vào lane khẩn cấp ...,

Còn vấn đề bể bánh trên cao tốc thì cũng vậy (bất ngớ) thì vấn để bảo hiểm sẽ xem trước nhất là tình trạng bánh xe, Và bình thường cảnh sát có thể kiểm độ an toàn xe và đưa ra giấy phạt.
Còn hết xăng trên cao tốc là ..cảnh sát phạt bác đó nha ..

Cách đây hơn chục năm em lái chiếc Opel Vectra TD, máy móc không bị gì, mà chỉ bị khói đen (ô nhiểm), bị phạt hết 90€ và trong vòng 1 tháng phải sửa hay quăng vào nghĩa địa, và phải kiểm tra bởi nơi kiểm định của chính phủ ...

Bác nghĩ một bộ dỉa với má thắng bao nhiêu so với bộ ...dán kính xịn 3M gì đó cả chục triệu. Rồi bộ cảnh báo tai nạn (áo, tam giác phản quan, đèn ...chỉ có vài trăm ngàn mà không thấy ai độ cả)
Em chưa nói đến các anh em độ ngay cả trong ECU (lúc nầy bớt rồi) gắn lung tung linh tinh trên cái cộng ODB lại là đồ tào ...

Do đó bác cứ thuê em về kiểm tra xe, bốc thuốc, còn chửa trị mổ xẻ là chuyện của bác ... Thân bác và các anh em OS ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.306
113
Tel : 0949999684 .
Tiện em thí dụ ..bác đi chơi xa, xuyên bang (Bắc Mỹ), xuyên quốc gia (EU) ngày đi cả ngàn kms, trên cao tốc, mà lở thắng mà không ăn, ...thì thế nào ? Bể máy còn đà lết vào lane khẩn cấp ...,

Còn vấn đề bể bánh trên cao tốc thì cũng vậy (bất ngớ) thì vấn để bảo hiểm sẽ xem trước nhất là tình trạng bánh xe, Và bình thường cảnh sát có thể kiểm độ an toàn xe và đưa ra giấy phạt.
Còn hết xăng trên cao tốc là ..cảnh sát phạt bác đó nha ..

Cách đây hơn chục năm em lái chiếc Opel Vectra TD, máy móc không bị gì, mà chỉ bị khói đen (ô nhiểm), bị phạt hết 90€ và trong vòng 1 tháng phải sửa hay quăng vào nghĩa địa, và phải kiểm tra bởi nơi kiểm định của chính phủ ...

Bác nghĩ một bộ dỉa với má thắng bao nhiêu so với bộ ...dán kính xịn 3M gì đó cả chục triệu. Rồi bộ cảnh báo tai nạn (áo, tam giác phản quan, đèn ...chỉ có vài trăm ngàn mà không thấy ai độ cả)
Em chưa nói đến các anh em độ ngay cả trong ECU (lúc nầy bớt rồi) gắn lung tung linh tinh trên cái cộng ODB lại là đồ tào ...

Do đó bác cứ thuê em về kiểm tra xe, bốc thuốc, còn chửa trị mổ xẻ là chuyện của bác ... Thân bác và các anh em OS ...
Do nhận thức của người đi xe với lại người kỹ thuật sửa chữa nữa . Tiền thì có nhưng phải có người tư vấn đúng đắn cần đầu tư cho cái nào trước hết .Ưu tiên sửa chữa nặng liên quan an toàn cho người và xe rồi đến bảo dưỡng định kỳ .Sau đó là làm đẹp độ chế nâng cấp . Cái ưu tiên người ta không hợp tác và không làm thì mấy kia kệ đi bác .Sống chết mặc bây tiền khầy bỏ túi .Ktra rỏ ,lên kế hoạch sửa chữa ,tư vấn rồi thì cho làm nào làm nấy thôi ợi . Em không có thói quen hù khách hàng . Nhắm làm cái gì mà không đạt yêu cầu chất lượng và an toàn thì em từ chối .Còn tiền bạc thì làm phải có thu nhập đó là điều bình thường mà
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.283
113
Pháp
Do nhận thức của người đi xe với lại người kỹ thuật sửa chữa nữa . Tiền thì có nhưng phải có người tư vấn đúng đắn cần đầu tư cho cái nào trước hết .Ưu tiên sửa chữa nặng liên quan an toàn cho người và xe rồi đến bảo dưỡng định kỳ .Sau đó là làm đẹp độ chế nâng cấp . Cái ưu tiên người ta không hợp tác và không làm thì mấy kia kệ đi bác .Sống chết mặc bây tiền khầy bỏ túi .Ktra rỏ ,lên kế hoạch sửa chữa ,tư vấn rồi thì cho làm nào làm nấy thôi ợi . Em không có thói quen hù khách hàng . Nhắm làm cái gì mà không đạt yêu cầu chất lượng và an toàn thì em từ chối .Còn tiền bạc thì làm phải có thu nhập đó là điều bình thường mà
Em cũng thế, nhưng em lúc còn là SV, khoái dọc phá xe, hên có bạn làm kỹ thuật bên Renault, nhiều đứa bạn cũng có garage, Chúng nó nói , làm bất cứ gì thì phải làm cho đúng bài đúng bản, thay là thay cả cụm. Ngay cả chế độ cũng phải có nguyên tắc. Sau nầy có bác D23 bên Đức.

Thí dụ xe yếu xìu mà dùng cánh gió là tiêu, vừa nặng, hao xăng mà chẵng có lợi gì , và lại ít khi dùng đến. mấy đồ đó đâu có rẽ gì.

Tụi bên nầy mà thay đỉa là tự động thay bố thắng (mâc dầu mới thay), rồi thay dầu thắng luôn

...Em thí dụ là vì công đắt, do đó mỗi lần đem đến hãng là sợ công chứ kh phải sợ đồ.
Thằng bạn em bị cây láp GLK, giá thì 500€ vào tiệm công cán hết 3000€ ....do đó nó mới thay toàn bộ là lý do đó. Em đồng ý VN thì ngược lại, đành chịu ... Nhưng nó có lý của nó

Mỗi lần tháo là tốn tiền, tốn thời gian, thay vì thay cả cụm, vừa chắc ăn, vừa đảm bảo, và bộ phận đó ....mới chứ không có cũ mới lẩn lộn...

Em biết bác là dân kỹ thuật, có điêu phải giải thích cho logic, hợp lý thì mình cũng vui, và khách hàng an tâm .
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.306
113
Tel : 0949999684 .
Em cũng thế, nhưng em lúc còn là SV, khoái dọc phá xe, hên có bạn làm kỹ thuật bên Renault, nhiều đứa bạn cũng có garage, Chúng nó nói , làm bất cứ gì thì phải làm cho đúng bài đúng bản, thay là thay cả cụm. Ngay cả chế độ cũng phải có nguyên tắc. Sau nầy có bác D23 bên Đức.

Thí dụ xe yếu xìu mà dùng cánh gió là tiêu, vừa nặng, hao xăng mà chẵng có lợi gì , và lại ít khi dùng đến. mấy đồ đó đâu có rẽ gì.

Tụi bên nầy mà thay đỉa là tự động thay bố thắng (mâc dầu mới thay), rồi thay dầu thắng luôn

...Em thí dụ là vì công đắt, do đó mỗi lần đem đến hãng là sợ công chứ kh phải sợ đồ.
Thằng bạn em bị cây láp GLK, giá thì 500€ vào tiệm công cán hết 3000€ ....do đó nó mới thay toàn bộ là lý do đó. Em đồng ý VN thì ngược lại, đành chịu ... Nhưng nó có lý của nó

Mỗi lần tháo là tốn tiền, tốn thời gian, thay vì thay cả cụm, vừa chắc ăn, vừa đảm bảo, và bộ phận đó ....mới chứ không có cũ mới lẩn lộn...

Em biết bác là dân kỹ thuật, có điêu phải giải thích cho logic, hợp lý thì mình cũng vui, và khách hàng an tâm .
Dạ bác . Khách hàng chịu lắng nghe và hiểu kỹ thuật càng dể làm .Chỉ sợ gập khách không hiểu ,không chịu lắng nghe và hoặc biết nữa nữa tự phán bừa . Mấy pha đó thì khách hàng tự yêu cầu và ghi rỏ nội dung sửa theo yêu cầu khách hàng với điều kiện đảm bảo an toàn và chất lượng cơ bản . Còn không thì em đâu có nhận . Em báo luôn em không biết làm cho khỏe .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.283
113
Pháp
Dạ bác . Khách hàng chịu lắng nghe và hiểu kỹ thuật càng dể làm .Chỉ sợ gập khách không hiểu ,không chịu lắng nghe và hoặc biết nữa nữa tự phán bừa . Mấy pha đó thì khách hàng tự yêu cầu và ghi rỏ nội dung sửa theo yêu cầu khách hàng với điều kiện đảm bảo an toàn và chất lượng cơ bản . Còn không thì em đâu có nhận . Em báo luôn em không biết làm cho khỏe .
Đúng như em viết trên, nhưng bên em (trừ làm chui) nó làm một cái report để trên máy và chia sẽ toàn bộ hệ thống garage. Do đó đi đâu cũng bị dính hết.
Còn vấn đề giao tiếp, giải thích là ....có năng khiếu giải thích theo từng trình độ.

Bác má nói làm bộ ly hợp là chúng nó ngán, nhưng bác phân tích kiểu bình dân là bánh đà dính vào máy, sau đó có những cái dĩa bắt vào bánh đà qua cái fourche, nó đẩy ra đẩy vào, có thể qua cáp, có thể qua thuỷ lực, hay là nồi của AT, ...rồi có những bạc đạn, joint để giử nhớt máy ...làm sao giải thích rỏ ràng, ngay cần vẽ hình, và logic là được. Em nghĩ không ai tính tính mạng của mình chỉ vài chục triệu đâu.
Nhưng ngoài ra cái khó là làm rẽ (cái nầy VN công nhận là quá rẽ), còn linh kiện thì nếu tìm được hàng bải (VN thì em không chắc, hên xui) thì cũng có thể tìm link kiện rẽ.

Do đó em đang luyện tiếng Việt (nhất là cơ khí VN) để về khám bệnh cho toa đây :):) Em đầu tư về làm công cho bác ...muốn gì nửa
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.306
113
Tel : 0949999684 .
Đúng như em viết trên, nhưng bên em (trừ làm chui) nó làm một cái report để trên máy và chia sẽ toàn bộ hệ thống garage. Do đó đi đâu cũng bị dính hết.
Còn vấn đề giao tiếp, giải thích là ....có năng khiếu giải thích theo từng trình độ.

Bác má nói làm bộ ly hợp là chúng nó ngán, nhưng bác phân tích kiểu bình dân là bánh đà dính vào máy, sau đó có những cái dĩa bắt vào bánh đà qua cái fourche, nó đẩy ra đẩy vào, có thể qua cáp, có thể qua thuỷ lực, hay là nồi của AT, ...rồi có những bạc đạn, joint để giử nhớt máy ...làm sao giải thích rỏ ràng, ngay cần vẽ hình, và logic là được. Em nghĩ không ai tính tính mạng của mình chỉ vài chục triệu đâu.
Nhưng ngoài ra cái khó là làm rẽ (cái nầy VN công nhận là quá rẽ), còn linh kiện thì nếu tìm được hàng bải (VN thì em không chắc, hên xui) thì cũng có thể tìm link kiện rẽ.

Do đó em đang luyện tiếng Việt (nhất là cơ khí VN) để về khám bệnh cho toa đây :):) Em đầu tư về làm công cho bác ...muốn gì nửa
Do cha chú đây tạo văn hóa làm việc lấp lửng. Đồ thay bậy bạ chắp vá rồi ảo diệu công rẻ mạt. Hoặc sơ sài qua loa . Chứ em là ai mua đồ em thay không phụ thu vì công em như hãng
 
  • Like
Reactions: Osin