Tập Lái
19/7/10
25
4
8
37
em thấy đám mer G của đoàn ọp dốt sang việt nam vừa rồi toàn chơi thắng đùm là thế nào nhể .... xe toàn trên 3 tỏi
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Sao thế bác? E tưởng thắng đĩa hơn hẳn thắng đùm chứ?
em thấy đám mer G của đoàn ọp dốt sang việt nam vừa rồi toàn chơi thắng đùm là thế nào nhể .... xe toàn trên 3 tỏi
đi off-road thắng đùm ổn hơn bác ợ. Thắng đĩa lộ thiên rất dễ bị ảnh hưởng bới cát, bùn, còm thắng đùm khá vô tư.
 
Hạng B2
28/9/12
177
76
28
37
Binh Phuoc
đi off-road thắng đùm ổn hơn bác ợ. Thắng đĩa lộ thiên rất dễ bị ảnh hưởng bới cát, bùn, còm thắng đùm khá vô tư.
Bác nói e mới để ý, xe em mỗi lần lội nước xong đạp phanh không ăn nữa. Mấy lần e phải ... nhổm cả m*ng lên mà cũng chỉ gọi là ghì lại thôi. Cũng không biết là do thắng đĩa hay do thắng đùm hay do cả hai nữa.
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Bác nói e mới để ý, xe em mỗi lần lội nước xong đạp phanh không ăn nữa. Mấy lần e phải ... nhổm cả m*ng lên mà cũng chỉ gọi là ghì lại thôi. Cũng không biết là do thắng đĩa hay do thắng đùm hay do cả hai nữa.
Cả 2 bác ợ, zô nước thì thắng nào cũng cần ma sát, nóng len rùi khô mới ăn được.
nhưng cái chính là thắng đĩa dễ dính chưởng hơn. Thắng đùm dù j cũng được bao bọc chút, và cách ly khỏi cát, bùn.
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Nhưng mà siêu sang như Cadidac thì lại có bán tải - SUV. khổ thế
E đoán bác đang nói tới Escallade và Escallade EXT :)
còn dòng phổ thông thì triton - pajero sport, hilux - fortuner, ranger - everest. Riêng BT50 và Navara hình như là dòng riêng, ko chung chạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
21/3/13
48
42
18
Động cơ V6 3.0 mà có 184HP, lại là SOHC...sao vậy nhỉ??? Được cái mômen xoắn khá 267 N.m...!!!
nản toàn tập, động cơ cổ lỗ sĩ, giá trên trời,
con Mer GLK300, 3.0 V6 231hp, 310Nm, hộp số 7 cấp, 4matic, nhớ ghế 2 bên 3 vị trí...giá chỉ 1.6 tỷ
 
Tập Lái
21/3/13
48
42
18
1. Giới hạn về mô men xoắn: Đến nay hộp số CVT chỉ có thể đáp ứng hiệu quả (về lý thuyết) đến khoảng 290 hp.
Bác nói chính xác, và còn rất lâu người tiêu dung Mit có chiếc xe 290 HP, và có thể không bao giờ có, nênchuỵen này loại trừ.

2. Giới hạn về độ bền: Với công nghệ sản xuất xe hơi hiện nay thì hộp số CVT không thể bền bằng hộp số hữu cấp (bánh răng)
Sai
Điển hình là hộp số Gala, chỉ đừng đổ sai nhớt là đủ.
bánh răng có thể mòn. còn các tấm thép khi mòn thì chiều dài dây đai tự động điều chỉnh.

Hơn nữa tuổi thọ của nó cao hơn tuổi đời động cơ.
Hien ở SG, có vài chiếc xe Dinamate đời trước 2000 có dùng hộp số CVT này. Động cơ đã hư, nhưng hộp CVT vẫn tốt.

Vấn đề CVT hay khong là vấn đề giá.
Toy AT thường >>CVT tăng giá.
HondaCity thường >>CVT tăng giá

Xe PS mà gắn CVT có lẫy số như Outlander thì giá sẽ cao ngất.

>>CVT là hộp số đắt tiền đáng mua.
Đọ bền. Hộp số AT thường các van điều khiển đóng mở rất nhiều, cả trăm lần mổi ngày và bộ phân này là nguyen do hôp số hư hỏng không sưa chưa được- nó phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ chế biên cao su phốt của hãng xe.
Còn CVT, nó chỉ đong mở vài lần trogn môt ngày.


CVT chỉ đáp ứng moment xoắn thấp cho xe du lịch, chứ làm sao trang bị cho PS.
ưu điểm là đơn giản, rẻ tiền, êm.
Nhược điểm như đã nói, độ bền thấp hơn hộp số hữu cấp, sức kéo hạn chế, ko trang bị cho xe thể thao, xe SUV
Nói về độ bền, bộ đai truyền động + bánh răng nón làm sao bền bằng hệ thống nhông số thủy lực, nếu ưu việt thì các hãng xe sang đầu tư hàng tỷ USD chế tạo hộp số 7Gplus ở Mer, 8 cấp ở BMW và sắp tới 9 cấp làm gì.
Vấn đề Toy Altis, Honda City trang bị CVT tăng giá ko vì hộp số mà là trang thiết bị đi kèm, phân khúc xe nhỏ thì CVT hiệu quả hơn 4 cấp, nhưng phân khúc cao hơn thì Camry hộp số thủy lực 6 cấp.
Chiếc Gala hộp số CVT chưa hư chả nói lên điều gì, Camry 1988 hộp số 4 cấp chạy tới giờ có hư hộp số đâu?
Có xe sang nào xài hộp số CVT đâu mà bảo đắt tiền, chiếc khá nhất là Nissan Teanna thôi.