1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Đai này là đai thép, đẩy, chứ không phải kéo, khi mòn nó sẽ tự động fix độ dài.
99% hộp số AT hư phần cơ là các van trượt điều khiển và các tấm bố ly hợp chứ không hư bánh răng. CVT cũng thế, trong khi các thanh điều khiển đóng mở mấy trăm lần mổi ngày thì con số của CVT vài chục, nên trừ khi CVT thay nhớt sai thì độ bên mới bị ảnh hưởng.
Bên chuyen ngoai lề có bàn kỹ về vấn đề này, bác qua bên ấy tìm đọc.


CVT chỉ đáp ứng moment xoắn thấp cho xe du lịch, chứ làm sao trang bị cho PS.
ưu điểm là đơn giản, rẻ tiền, êm.
Nhược điểm như đã nói, độ bền thấp hơn hộp số hữu cấp, sức kéo hạn chế, ko trang bị cho xe thể thao, xe SUV
Nói về độ bền, bộ đai truyền động + bánh răng nón làm sao bền bằng hệ thống nhông số thủy lực, nếu ưu việt thì các hãng xe sang đầu tư hàng tỷ USD chế tạo hộp số 7Gplus ở Mer, 8 cấp ở BMW và sắp tới 9 cấp làm gì.
Vấn đề Toy Altis, Honda City trang bị CVT tăng giá ko vì hộp số mà là trang thiết bị đi kèm, phân khúc xe nhỏ thì CVT hiệu quả hơn 4 cấp, nhưng phân khúc cao hơn thì Camry hộp số thủy lực 6 cấp.
Chiếc Gala hộp số CVT chưa hư chả nói lên điều gì, Camry 1988 hộp số 4 cấp chạy tới giờ có hư hộp số đâu?
Có xe sang nào xài hộp số CVT đâu mà bảo đắt tiền, chiếc khá nhất là Nissan Teanna thôi.
 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
đồng ý là cái động cơ của con Pajero hơi cổ lỗ thật nhưng bác đang so 1 con là small-size SUV với 1 con full-size SUV à.
Nếu so về động cơ thì con Subaru Forester 2.0xt có 2.0 H4 mà 240hp/350Nm mà có 1 tỷ 5 đấy.
nản toàn tập, động cơ cổ lỗ sĩ, giá trên trời,
con Mer GLK300, 3.0 V6 231hp, 310Nm, hộp số 7 cấp, 4matic, nhớ ghế 2 bên 3 vị trí...giá chỉ 1.6 tỷ
 
Hạng B2
15/8/13
201
581
93
10
CVT chỉ đáp ứng moment xoắn thấp cho xe du lịch, chứ làm sao trang bị cho PS.
ưu điểm là đơn giản, rẻ tiền, êm.
Nhược điểm như đã nói, độ bền thấp hơn hộp số hữu cấp, sức kéo hạn chế, ko trang bị cho xe thể thao, xe SUV
Nói về độ bền, bộ đai truyền động + bánh răng nón làm sao bền bằng hệ thống nhông số thủy lực, nếu ưu việt thì các hãng xe sang đầu tư hàng tỷ USD chế tạo hộp số 7Gplus ở Mer, 8 cấp ở BMW và sắp tới 9 cấp làm gì.
Vấn đề Toy Altis, Honda City trang bị CVT tăng giá ko vì hộp số mà là trang thiết bị đi kèm, phân khúc xe nhỏ thì CVT hiệu quả hơn 4 cấp, nhưng phân khúc cao hơn thì Camry hộp số thủy lực 6 cấp.
Chiếc Gala hộp số CVT chưa hư chả nói lên điều gì, Camry 1988 hộp số 4 cấp chạy tới giờ có hư hộp số đâu?
Có xe sang nào xài hộp số CVT đâu mà bảo đắt tiền, chiếc khá nhất là Nissan Teanna thôi.

Lexus LS600hl
 
Hạng B2
19/8/14
456
1.795
93
Mình nghĩ khách hàng nào thích mua những em cỡ này thì hiểu biết và kinh nghiệm về xe của họ cũng ở tầm khá cao. Vậy nên các bác đừng chém lung tung nếu không biết gì nhiều về em nó, hãy lót dép hóng và học hỏi kinh nghiệm.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Xe này thường nhập sang dạng xe chở tiền hay xe Công An, tiện nghi cắt sạch. Nay full option sang thì có mấy ai đã từng ngồi lên đâu.

Vấn đề công suất cũng có chuyện đáng nói.
Công suất bình thường, nhưng khả năng làm viejc nặng nhọc kéo dài/
Công suất lớn, nhưng khả năng chỉ vụt lên tăng tốc rồi phải xuống.
Pajero hiện nay là dạng đầu. Công suát không cao, nhưng bền bỉ, và giá đông cơ của nó chắc chắn mắc hơn loại kia.
 
Hạng B2
28/9/12
177
76
28
37
Binh Phuoc
E đoán bác đang nói tới Escallade và Escallade EXT :)
còn dòng phổ thông thì triton - pajero sport, hilux - fortuner, ranger - everest. Riêng BT50 và Navara hình như là dòng riêng, ko chung chạ
Theo em biết thì BT50 chính là phiên bản Mazda của Ford ranger đấy ạ.