Hạng D
7/3/07
2.225
53.807
113
Mua viva Fi đi bác. Thực tế chắc ăn xăng hơn quảng cáo 1 chút đó. Bên bikervn nhiều người kêu chạy khoảng 6x~70km/1l tùy đường xá, vậy cũng ok rồi. Cốp thì hình như không bỏ nón được, vì em chạy x-bike thấy còn to hơn viva 115 mà cốp còn không bỏ nón vô được. Bác chủ chạy được mấy đời xe máy của su rồi, hay chỉ nghe người ta nói xe su mau xuống máy. Chạy xe mà không biết bảo trì bảo dưỡng xe thì xe hiệu nào cũng mau xuống thôi. Chẳng hạn như nhiều người chạy viva sau này có cái lọc nhớt giấy mà không biết, thay nhớt hoài mà không thay lọc, kết quả nhớt bơm yếu dẫn đến nóng máy, hư tè le rồi đỏ thừa xe su dởm. Em chạy su 3 đời viva từ 97 tới giờ, 1 đời hayate, và giờ đang chạy x-bike . Cảm nhận là xe su cũng chẳng thua kém 2 hãng chạnh tranh còn lại đâu. Phụ tùng cứ bị chê là mắc và khó kiếm. Tại vì honda dân ta chạy nhiều, nên hàng làm cho nó cũng phong phú, nên mua đồ lô cho honda ở ngoài dễ hơn là su. Chứ vô hãng thì đồ honda cũng đắt lòi kèn. Su mua đồ phải vô hãng nhưng giờ đồ cũng nhiều và giá cũng rẻ hơn trước đây. Hơn nữa đồ nó cũng trâu bò lắm. Mua su thì nên vào đại lý sửa chữa bảo trì, vì ở ngoài ít thợ dám đụng vô máy su. Nhưng hệ thống BH của su khá củ chuối, thợ trình độ không đồng đều, có chỗ làm được, nhưng cũng có chỗ có thợ tay nghề yếu, chỉnh garangti x-bike như hạch. Đó là kinh nghiệm đi sửa xe ở hãng chỗ NVT, và 1 chỗ là su Trần Quốc Thảo, 2 là su Nơ Trang Long của em. Những chỗ còn lại chưa đi chưa biết.
 
  • Like
Reactions: hieupdx
Hạng D
4/7/07
2.148
1.000
113
otosaigon.com
Mua viva Fi đi bác. Thực tế chắc ăn xăng hơn quảng cáo 1 chút đó. Bên bikervn nhiều người kêu chạy khoảng 6x~70km/1l tùy đường xá, vậy cũng ok rồi. Cốp thì hình như không bỏ nón được, vì em chạy x-bike thấy còn to hơn viva 115 mà cốp còn không bỏ nón vô được. Bác chủ chạy được mấy đời xe máy của su rồi, hay chỉ nghe người ta nói xe su mau xuống máy. Chạy xe mà không biết bảo trì bảo dưỡng xe thì xe hiệu nào cũng mau xuống thôi. Chẳng hạn như nhiều người chạy viva sau này có cái lọc nhớt giấy mà không biết, thay nhớt hoài mà không thay lọc, kết quả nhớt bơm yếu dẫn đến nóng máy, hư tè le rồi đỏ thừa xe su dởm. Em chạy su 3 đời viva từ 97 tới giờ, 1 đời hayate, và giờ đang chạy x-bike . Cảm nhận là xe su cũng chẳng thua kém 2 hãng chạnh tranh còn lại đâu. Phụ tùng cứ bị chê là mắc và khó kiếm. Tại vì honda dân ta chạy nhiều, nên hàng làm cho nó cũng phong phú, nên mua đồ lô cho honda ở ngoài dễ hơn là su. Chứ vô hãng thì đồ honda cũng đắt lòi kèn. Su mua đồ phải vô hãng nhưng giờ đồ cũng nhiều và giá cũng rẻ hơn trước đây. Hơn nữa đồ nó cũng trâu bò lắm. Mua su thì nên vào đại lý sửa chữa bảo trì, vì ở ngoài ít thợ dám đụng vô máy su. Nhưng hệ thống BH của su khá củ chuối, thợ trình độ không đồng đều, có chỗ làm được, nhưng cũng có chỗ có thợ tay nghề yếu, chỉnh garangti x-bike như hạch. Đó là kinh nghiệm đi sửa xe ở hãng chỗ NVT, và 1 chỗ là su Trần Quốc Thảo, 2 là su Nơ Trang Long của em. Những chỗ còn lại chưa đi chưa biết.
em cũng đang chạy xbike ngoài khoẳn xăng cộ em nó ăn hơi ác thì ngoài ra ko có gì đáng phàn nàn. Ko phải Pr cho su nhưng em chạy 2 năm rồi thấy chiếc xbike vẫn vậy yếu hơn một chút xíu khi mua.
 
Hạng B2
19/2/06
327
11
18
44
Có bác nào chán viva fi chưa gả lại cho em đi.0906770558