Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Bác làm thế là đúng nhé.
Chứ bác mà nghe thầy “giữ đúng làn đừng cán vạch” là thế nào cũng có ngày bọn đi ở chiều ngược lại hoặc bọn vượt phải cùng chiều sẽ liếm đuôi xe của nó vào xe bác đấy.
Em bị rồi.
Nó chạy thì sao chạy nhưng đến hồi nó vượt thì cái đuôi nó sẽ bẻ tùm lum.
Mà cái đuôi nó thì bác biết rồi, sắt thép cũ xì bẩn thỉu rỉ sét tùm lum tởm bỏ mẹ.
Cái đống sắt vụn ấy mà liếm vào xe mình thì bể đèn là ít.
Hồi mới học lái xe em đã bị rồi.
Xe khách nó vượt phải bể đèn rớt lỗ tai xe em luôn.
Kinh lắm, 2 năm trước trời tối mưa không thấy đường sá, mình lên dốc đèo chuối. Xe tải ngược chiều nối đuôi đổ dốc,tự nhiên 1 thằng nhào ra vượt. Em thấy tấp vô lane 2b, đá đèn mà nó cứ vượt. Cú đó mà không vô là dính chắc luôn ...hic....
 
Hạng F
3/10/15
9.902
12.187
113
Kinh lắm, 2 năm trước trời tối mưa không thấy đường sá, mình lên dốc đèo chuối. Xe tải ngược chiều nối đuôi đổ dốc,tự nhiên 1 thằng nhào ra vượt. Em thấy tấp vô lane 2b, đá đèn mà nó cứ vượt. Cú đó mà không vô là dính chắc luôn ...hic....
Chuẩn.
Yên tâm bọn đó lo quẹo thôi còn cái đuôi nhất là đuôi container với đuôi xe bus nó liếm tùm lum à. Nên em rất là ghét xe mình dài.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Tập Lái
8/11/17
15
8
3
43
Do đường hẹp xe máy đông nên nếu thấy làn bên kia trống thì lấn qua 1 chút cho dễ chạy. Nếu bên kia không nhường thì phải giảm tốc độ để về đúng làn.
 
Hạng C
18/10/14
591
607
93
Bác nhường nó là nên, Mấy ông tải nó quán tính lớn lắm nên chuyển hướng gấp cũng phiền, đường ko có vạch nên nó chạy thế ko ai bắt được nó. Mà đường nông thôn hẹp thế kia tải nó cũng có xát mép an toàn được ko?
Đường trong clip đúng là hẹp, nhưng nó lấn hơi quá, cách hơn cả mét. Mấy xe khác họ đâu có lấn đến mức vậy.
Hồi xưa tập lái đi QL 1A, cũng thế thấy xe ngược chiều là em nép vô chừa....thế mà nó cứ lấn trái. Tài xế kèm em bảo, đừng có nhường cứ giữ đúng lane, đừng cán vạch, nhường là nó lấn...thể loại nó vậy...hic..
Em nhớ cũng nghe đâu đó trên mạng truyền thụ kinh nghiệm như vậy =)) nhưng ra đường tùy tình huống, khi nào bên em thoáng là em nhường tẹt ga.
Do đường hẹp xe máy đông nên nếu thấy làn bên kia trống thì lấn qua 1 chút cho dễ chạy. Nếu bên kia không nhường thì phải giảm tốc độ để về đúng làn.
Trong clip có chiếc xe máy nào đâu bạn ơi.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
7/3/07
2.225
54.506
113
Kinh lắm, 2 năm trước trời tối mưa không thấy đường sá, mình lên dốc đèo chuối. Xe tải ngược chiều nối đuôi đổ dốc,tự nhiên 1 thằng nhào ra vượt. Em thấy tấp vô lane 2b, đá đèn mà nó cứ vượt. Cú đó mà không vô là dính chắc luôn ...hic....
Anh cứ cứ giảm tốc độ lại, giữ đúng làn đường, tới gần nó tự động khép vào thôi. Cứng thử 1 lần xem sao. Nó ăn hiếp dân lành thôi, gập cứng cựa ngoan như cún ngay. Thấy nick của anh cũng ghê gớm mà
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
9/7/16
304
247
43
Cam chỉnh hơi cao bác ơi, khó nhìn quá :D

Xe tải vượt ẩu ban đêm khuất tầm nhìn. Xe có cam xém xuống ruộng =))
Ok Bác. Để chỉnh lại cho chuẩn, hôm đi gấp mà bị chết GPS bỏ ra gắn lại không canh kịp.
 
Hạng B2
Chào các bác, vừa rồi e gặp trường hợp khi gặp xe đối diện trên đường thì đa số các xe hay thích lấn trái, mặc dù không có chướng ngại vật gì phía trước. Liệu đó là thói quen hay là phong cách chạy xe hay gì?

View attachment 2687808

Em thấy khi gặp xe đối diện thì mình nhường nhau mới đúng chứ nhỉ? nhất là trên đoạn đường hẹp.

Clip 1, xe lấn trái quá mức, buộc em phải nhường chạy xuống lề nếu không muốn va chạm.


Clip 2, xe lấn trái cũng giống trên clip 1 sau đó một đoạn đường, em mới đầu đã nhường sát mép có thể, sau đó thấy xe lấn trái, e cố tình đánh lái sang trái thì xe đối diện bóp kèn cảnh báo.


Em có đọc ở đâu đó lâu rồi, kinh nghiệm các bác là giữ làn/lấn trái --> đến gần mới né. Em chưa hiểu làm như vậy để làm gì? Liệu có an toàn không hơn so với né nhau từ xa?!
Lấn trái lúc cua để giảm góc cua đó bác. Chạy sẽ nhanh hơn với bớt lắc hơn. Còn chạy thẳng mà lấn thì cái bịnh ẩu tả.
 
  • Like
Reactions: shinichi2075